Thượng viện Mỹ thông qua dự luật cấm nhập khẩu sản phẩm từ Tân Cương

Thời sự, Thế giới | 10:03:00 15/07/2021

Ngày 14/7, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật cấm nhập khẩu các sản phẩm được sản xuất tại khu vực Tân Cương (Trung Quốc).

Đây được xem là nỗ lực mới nhất của Washington nhằm trừng phạt Bắc Kinh vì vấn đề Tân Cương.

Dự luật này cũng phải được Hạ viện Mỹ thông qua trước khi gửi tới Nhà Trắng để Tổng thống Joe Biden ký thành luật. Tuy nhiên, không rõ điều này khi nào sẽ được thực hiện.

Hơn 80% cotton Trung Quốc được sản xuất tại khu vực Tân Cương. Ảnh: Reuters

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Marco Rubio, người giới thiệu dự luật với Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Jeff Merkley, đã kêu gọi Hạ viện nhanh chóng hành động.

Các cố vấn của Đảng Dân chủ và Cộng hòa cho biết, họ hy vọng dự luật này sẽ nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ tại Hạ viện. Họ nói thêm rằng, Hạ viện đã thông qua một đạo luật tương tự gần như nhận được sự đồng thuận vào năm 2020.

Dự luật này sẽ vượt xa các bước đã được thực hiện để đảm bảo chuỗi cung ứng của Mỹ bao gồm các lệnh cấm hiện có đối với cà chua, bông và một số sản phẩm năng lượng mặt trời của Tân Cương.

Chính quyền ông Biden đã gia tăng các biện pháp trừng phạt và hôm 13/7 đã cảnh báo các doanh nghiệp rằng họ có thể vi phạm luật pháp Mỹ nếu có các hoạt động liên kết gián tiếp với mạng lưới giám sát ở Tân Cương./.

CTV Mai Trang/VOV.VN (biên dịch)
Theo Reuters

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam