Co.op Food: Những “chợ” hiện đại luôn gần dân trong mùa dịch

Doanh nhân, | 20:08:00 17/07/2021

TNV - Bên cạnh chuỗi siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Finelife… trực thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), với thế mạnh nhỏ, gọn, len lỏi trong khu dân cư, chuỗi Cửa hàng thực phẩm Co.op Food ra đời từ năm 2008, đã ngày càng khẳng định rõ nét phương châm “An toàn – Tiện lợi – Tươi ngon”, luôn gắn bó, gần gũi, phục vụ tốt, nhanh chóng nhu cầu mua sắm các thực phẩm thiết yếu của người dân, đặc biệt là trong mùa dịch COVID-19.

 Nhân viên Co.op Food đang soạn hàng để giao cho khách.

Với chủ trương nâng cao hiệu quả hoạt động, vừa phát triển mới, vừa sắp xếp lại các điểm bán, đến nay, với gần 400 Cửa hàng có mặt rộng khắp các khu vực: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Bình Dương, Long An…, hệ thống Co.op Food đã trở thành một địa điểm mua sắm đáng tin cậy, đặc biệt, phát huy tốt vai trò cung cấp nguồn thực phẩm thiết yếu cho người dân trong mùa dịch, nhất là thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Trong mùa dịch vừa qua, doanh số bình quân các Cửa hàng Co.op Food tăng đột biến, đặc biệt là các mặt hàng rau, củ, quả, có nơi tăng đến 5 lần so với ngày thường. Ưu điểm của Co.op Food chính nhờ vào mạng lưới rộng khắp, len lỏi hầu hết trong các khu dân cư, cùng với hàng hóa tương đối đa dạng, tươi ngon, đặc biệt với phương thức “Đặt hàng trước - Giao hàng theo yêu cầu” (Pick & Ship) rất nhanh chóng, tiện lợi.

 Nhân viên Co.op Food phục vụ người dân khu phong tỏa tại Quận Bình Tân.

Bên cạnh đó, chuỗi Co.op Food còn thiết kế sẵn các Combo thiết yếu gồm rau, củ, quả, thịt gia cầm, gia súc…, kèm theo chương trình khuyến mãi giảm giá hấp dẫn lên đến 20%, hiện đang thu hút rất đông các bà nội trợ trước bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Với phương thức kinh doanh Tối đa an toàn và tối ưu chất lượng phục vụ”, Co.op Food đã lên kịch bản ứng phó đối với từng tình huống của dịch COVID-19, đồng thời, triển khai nhiều hình thức kinh doanh phù hợp với tình hình dịch bệnh như: Đặt hàng thông qua số điện thoại của từng Cửa hàng, hay qua số Hotline của chuỗi Co.op Food 1900 5555 68; Đặt hàng qua các ứng dụng đi chợ hộ (Grab, Now, Beamin, MoMo...); Kênh Zalo O.A zalo.me/459990815853535102; https://www.facebook.com/coopfood.vn; Mô hình Pick & Ship...

Hiện nay, mô hình Pick & Ship được khách hàng quan tâm chọn lựa nhiều nhất, vì tính tiện dụng của nó, bao gồm các bước đơn giản: Khách hàng đến cửa hàng Co.op Food gần nhất để nhận “Phiếu đặt hàng” và điền đẩy đủ thông tin sản phẩm cần mua; sau đó, lựa chọn hình thức nhận hàng tại cửa hàng hoặc giao hàng tận nhà; khi hoàn thành các thông tin, khách hàng chuyển “phiếu đặt hàng” vào khay; sau cùng, nhân viên Co.op Food sẽ soạn hàng và xác nhận lại đơn hàng với khách trước khi đi giao.

Trong quá trình hoạt động, Co.op Food luôn cầu thị, lắng nghe các ý kiến góp ý từ khách hàng, để luôn kịp thời nâng cao chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên, đối với tình hình dịch bệnh phức tạp, Co.op Food cũng đang đối mặt trước không ít khó khăn, có thể kể đến như: Nhân sự tiếp xúc với khách hàng thường xuyên nên nguy cơ nhiễm chéo cao, tuy đã thực hiện nghiêm các quy định 5K của Bộ Y tế; thời gian đóng cửa để điều tra dịch tễ khá lâu và thay đổi tùy theo quy định riêng của từng địa phương; ngoài ra, nhân sự thiếu hụt do phải cách ly dạng F1, F2; tình trạng khách mua tích trữ hàng hóa nhiều, dẫn đến đứt cục bộ một số mặt hàng; ngoài ra, nhu cầu mua sắm tăng cao, nên không thể phục vụ được toàn bộ khách hàng một cách hoàn hảo như mong muốn.

 Mô hình Pick & Ship của chuỗi Co.op Food được khách hàng khá hài lòng.

Để Co.op Food phục vụ tốt hơn nhu cầu mua sắm của người dân trong mùa dịch,Bà Võ Thị Ngọc Hường, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Co.op Food, đề xuất: “Ban lãnh đạo chính quyền các địa phương cần xem xét, cho phép các Cửa hàng Co.op Food được mở cửa lại sớm, sau khi đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về an toàn phòng, chống dịch; đồng thời, cần tạo cơ chế ưu tiên cho các xe tải trên 1 tấn của các Nhà cung cấp giao hàng thực phẩm thiết yếu cho Co.op Food, được vào nội thành ngoài khung giờ quy định; đặc biệt, rất cần các đoàn thể giới thiệu nguồn lao động nhàn rỗi tại địa phương để hỗ trợ các Cửa hàng trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh”.

Bà Võ Thị Ngọc Hường cho biết thêm, hiện tại, nhân sự tại các Co.op Food đang thiếu hụt, do phải chia lịch làm việc giãn cách theo quy định, chưa kể, nhiều trường hợp đang cách ly tại nhà do tiếp xúc với cách khách hàng diện F0, cho nên, toàn thể nhân viên tại các Cửa hàng hiện nay phải kiêm tất cả các công việc, từ nhận hàng, lên hàng, soạn hàng, tính tiền cho đến giao hàng tận nhà cho khách.

“Tôi thật thán phục tinh thần chịu thương, chịu khó của các anh em Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra, Co.opsmile, Cheers, FineLife… đã không ngại gian khó, rủi ro, căng mình để mang đến từng bữa ăn an toàn cho người dân trong mùa dịch. Đặc biệt, nhiều trường hợp, nhân viên phải trực tiếp giao hàng đến các khu cách ly, cũng không một lời nề hà, hay than vãn, đây chính là nét văn hóa riêng có của những con người Saigon Co.op chúng tôi”, ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op chia sẻ.

Nhân viên Co.op Food đang hoàn thiện đơn hàng để giao cho khách.

Trong suốt thời gian qua, các điểm bán trực thuộc Saigon Co.op nói chung, đã luôn trăn trở, tìm tòi mọi giải pháp để vừa đảm bảo sức khỏe của nhân viên, vừa có được môi trường kinh doanh an toàn, phục vụ hàng hóa thiết yếu cho bà con Nhân dân trong cao điểm của dịch bệnh, trong đó, chuỗi Co.op Food là một trong những điển hình.

Trong thời gian tới, ngoài việc phấn đấu phủ đầy các khu dân cư trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, chuỗi Co.op Food sẽ nỗ lực vươn đến với bà con vùng cao nguyên và lan rộng ra các vùng sâu, vùng xa tại các tỉnh, thành khác trên cả nước, nhằm thỏa mãn khát khao phục vụ của mình.

Bà Võ Thị Ngọc Hường chia sẻ: “Chúng tôi luôn cố gắng hết mình, để hệ thống Co.op Food luôn là giải pháp cung cấp thực phẩm an toàn, tươi ngon và tiện lợi không chỉ trong điều kiện bình thường, mà còn xuyên suốt trong những mùa thiên tai, dịch bệnh. Co.op Food luôn bám sát tôn chỉ là những ngôi “chợ” hiện đại, an toàn, gần dân, phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm các thực phẩm thiết yếu của những người nội trợ bận rộn, thực sự trở thành người xóm giềng thân thiết, tin cậy, không thể thiếu đối với mỗi gia đình Việt Nam”.

Lê Thanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam