Trường Đại học Ngoại thương tổ chức thành công hội thảo nâng cao năng lực thích ứng của nền kinh tế và các doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch covid-19

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 21:30:00 27/07/2021

TNV - Ngày 26/7, Viện Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế - Trường Đại học Ngoại Thương đã tổ chức hội thảo khoa học cấp trường với chủ đề. “Nâng cao năng lực thích ứng của nền kinh tế và các doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch COVID-19”.

Hội thảo được tổ chức với mục đích đánh giá một cách tổng thể và khách quan những khó khăn, thách thức và cơ hội cho các doanh nghiệp và nền kinh tế dưới ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đặc biệt là những giải pháp và khuyến nghị giúp doanh nghiệp và nền kinh tế có thể thích ứng trong bối cảnh mới và tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững trong tương lai. Hội thảo đã thu hút được hơn 100 đại biểu tham dự, trong đó có sự hiện diện của các Bộ, ban, ngành; các doanh nghiệp Việt Nam cũng như các công ty toàn cầu (global company); các thầy cô Ban Giám hiệu và lãnh đạo các đơn vị của nhà trường.

 Hội thảo có nhiều bài tham luận thiết thực tập trung vào các vấn đề cấp bách hiện tại như tác động của đại dịch COVID-19 đến nền kinh tế và hoạt động của các doanh nghiệp Việt Nam; những cơ hội và thách thức của đại dịch COVID-19 đối nền kinh tế và doanh nghiệp; tái cấu trúc, đa dạng hóa chuỗi cung ứng và chuyển đổi số; cách thức để nâng cao khả năng thích ứng của nền kinh tế và doanh nghiệp Việt Nam trong đại dịch COVID-19.  Dựa trên đó, các đại biểu tham dự hội thảo đã cùng thảo luận về các kiến nghị nhằm giúp doanh nghiệp duy trì hoạt động SXKD trong giai đoạn khó khăn, tiến tới phục hồi và phát triển bền vững ởgiai đoạn hậu Covid. 

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, PGS. TS Đào Ngọc Tiến, Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc và gửi tới toàn thể Hội thảo lời chào mừng và những lời chúc tốt đẹp nhất. PGS.TS. Đào Ngọc Tiến hy vọng Hội thảo sẽ tạo không gian uy tín, kết nối sự tham gia, chia sẻ của các nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý, chuyên gia và doanh nghiệp trong việc tìm kiếm các giải pháp nâng cao năng lực thích ứng của doanh nghiệp và nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Sau phần khai mạc, hội thảo được nghe các bài tham luận của bà Đinh Thị Bảo Linh – Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại – Bộ Công Thương “COVID 19, với chủ đề “Xu hướng chuyển dịch sản xuất tại Đông Nam Á và lưu ý đối với Việt Nam về đầu tư và công nghệ”; ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) với chủ đề “Xuất khẩu thủy sản trong bối cảnh Covid – Cơ hội, thách thức và năng lực thích ứng”; TS. Lưu Hải Minh - Phó CT hiệp hội DN nhỏ và vừa Hà Nội với chủ đề “Doanh nghiệp Việt Nam thích ứng như thế nào trong đại dịch Covid 19?”; ThS. Nghiên cứu sinhNguyễn Duy Hồng - Phó tổng GĐ Công ty cổ phần giải pháp chuỗi cung ứng Smartlog với chủ đề “Doanh nghiệp Logitech trước Đại dịch Covid 19: Case study Smartlog”; và bài tham luận của TS. Bùi Thị Thanh Nga với chủ đề “Tìm kiếm cơ hội trong thách thức đối với lĩnh vực vận tải biển Việt Nam trước đại dịch Covid”. 

 

 Sau phần tham luận của các diễn giả, nhiều câu hỏi của các đại biểu  tham dự Hội thảo đã được gửi đến cho các diễn giả và được thảo luận rất sôi nổi và thẳng thắn. Bên cạnh các bài tham luận, hội thảo cũng đã xây dựng và hoàn thành kỷ yếu với 56 bài viết trong đó có 44 bài viết bằng tiếng Việt và 12 bài viết bằng tiếng Anh. Sau khi hội thảo kết thúc, Ban tổ chức  đã nhận được những đánh giá tích cực về nội dung và hình thức tổ chức, dù tổ chức theo hình thức online nhưng vẫn đem lại hiệu quả cho tất cả  người tham dự.

                                                                                     Hà Dung

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam