TPHCM triển khai phương án phòng chống dịch trong giai đoạn mới, tập trung tầm soát, cách ly, điều trị F0

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 11:00:00 29/07/2021

TNV - Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hoài Nam, khi số lượng ca F0 tăng cao, ngành y tế đã xin ý kiến Bộ Y tế triển khai phương án phòng chống dịch trong giai đoạn mới, tập trung tầm soát, cách ly, điều trị F0.

Định hướng hiện nay của TP là chú trọng công tác điều trị, áp dụng điều trị theo mô hình tháp 5 tầng. Cụ thể, tầng 1 là các cơ sở cách ly tập trung ở quận, huyện nhằm cho người F1 không có triệu chứng; tầng 2 là các bệnh viện dã chiến có nhiệm vụ thu dung và điều trị các trường hợp F0 có triệu chứng nhẹ và bệnh nền ổn định; tầng 3 là các bệnh viện điều trị COVID-19 có triệu chứng trung bình và nặng; tầng 4 là các bệnh viện điều trị các bệnh lý nền hoặc bệnh lý nặng; tầng 5 là bệnh viện hồi sức.

Để thực hiện, TP cần bổ sung cơ sở hạ tầng, trang thiết bị nhân lực, tập huấn tuân thủ phác đồ điều trị, đặc biệt thuốc chuyên biệt điều trị COVID-19 một cách thành thạo, nhất là vấn đề cấp cứu. TP cũng đang huy động các bệnh viện tư nhân tham gia vào công tác điều trị người nhiễm COVID-19, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, chủ yếu ở tầng 3 đến tầng 4 trong tháp 5 tầng điều trị bệnh nhân COVID-19 ở TPHCM.

Về công tác chăm sóc F0, đối với một số trường hợp không triệu chứng, gia đình đủ điều kiện có thể theo dõi, chăm sóc bệnh nhân tại nhà. Bệnh nhân và gia đình sẽ được cung cấp số điện thoại của nhân viên y tế để được tư vấn. Sở cũng thành lập nhóm bác sĩ, giáo sư đầu ngành tham gia tư vấn việc kết hợp đông và tây y trong điều trị các bệnh nhân triệu chứng nhẹ.

Liên quan đến việc sử dụng thuốc Xuyên Tâm Liên trong điều trị COVID-19, hiện nay, Sở Y tế đã giao cho Viện Y học Cổ truyền rà soát, chịu trách nhiệm việc sản xuất, điều phối các loại thuốc y học cổ truyền cho điều trị người nhiễm COVID-19 nhẹ, các F0 không triệu chứng để nâng cao sức khỏe cho người bệnh.

 chiến dịch tiêm vaccine trên địa bàn TPHCM

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hoài Nam, về việc ưu tiên tiêm vắc xin cho người dân ở khu vực phong tỏa, công tác này vẫn được tuyên truyền và có phương án tổ chức phù hợp. Đảm bảo đẩy nhanh tiêm vắc xin nhưng không tụ tập đông người theo sự hướng dẫn của ngành Y tế.

Hiện tại, chiến dịch tiêm vắc xin đợt 5 vẫn đang được tiếp tục, tính đến 16 giờ chiều ngày 27/7, có khoảng hơn 30.000 người trên 65 tuổi đã được tiêm; các đối tượng khác trong cộng đồng khoảng 243.000; các đối tượng ưu tiên khác khoảng 21.000 (riêng ngày 27/7, khoảng 70.000 người dân được tiêm).

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam