Hướng dẫn kiểm soát việc di chuyển trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16

Thời sự, Xã hội | 09:20:00 30/07/2021

TNV - Để kiểm soát việc di chuyển trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội toàn Thành phố theo Chỉ thị 16, UBND TP.HCM đã có văn bản hướng dẫn cụ thể về vấn đề này. 

Theo đó, để phục vụ cho công tác kiểm tra của lực lượng chức năng, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khi đi ra ngoài cần đeo thẻ công chức, thẻ ngành hoặc đồng phục ngành (làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước) hoặc thẻ công tác (làm việc tại các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội), kết hợp văn bản xác nhận hoặc phân công công tác của cơ quan, đơn vị trong quá trinh di chuyển giữ trụ sở cơ quan, đơn vị và nơi cứ trú. 

Riêng người đi làm bằng xe ô tô cá nhân phải có giấy xác nhận công tác (màu xanh dương/màu đỏ) do cơ quan, đơn vị cấp và được dán trên mặt kính trước của xe. 

Lực lượng làm công tác phòng chống dịch, các lực lượng hỗ trợ cần có thẻ công tác/giấy xác nhận công tác phòng, chống dịch (màu đỏ) do cơ quan, đơn vị cấp. 

Đối với người đi tiêm vắc-xin, ngoài giấy mời tiêm hoặc tin nhắn điện thoại thì sẽ được UBND quận, huyện, TP Thủ Đức cấp thẻ/phiếu nhận diện (màu sắc thay đổi hàng ngày) đeo trên ngực. Để đẩy nhanh tiến độ, một số địa phương sẽ triển khai tiêm cho người dân sau 18 giờ mỗi ngày. 

Đối với đội ngũ giao hàng (shipper), ngoài giải pháp nhận diện hiện nay (đồng phục, thùng hàng, logo doanh nghiệp, giấy thông hành, ứng dụng quản lý đơn hàng, …) thì có thêm bảng tên thẻ cứng có mã QR nhận diện và băng đeo tay nền xanh đậm, kích thước ống đeo cao 20cm, in chữ “Shipper” màu trắng và được hoạt động từ 6 giờ đến 18 giờ mỗi ngày. 

Riêng shipper vận chuyển hàng hóa thiết yếu cho khu phong tỏa, khu cách ly, cơ sở y tế, cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 được di chuyển liên quận, huyện, TP Thủ Đức.

 

Trường hợp người dân đi chợ, siêu thị sẽ được phát phiếu đi chợ ghi rõ thời gian đi và địa điểm chợ, siêu thị, cửa hàng gần nhất. 

Phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; cung cấp suất ăn cho khu phong tỏa, khu cách ly, cơ sở y tế, cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19; đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện “’1 cung đường - 2 điểm đến”; xe ô tô, xe taxi được huy động để vận chuyển người trong các trường hợp cần thiết sẽ được nhận diện theo quy định hoặc Giấy nhận diện có mã QR (đã đăng ký và cung cấp cho Công an Thành phố, quận, huyện, TP Thủ Đức).

 

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam