Scarlett Johansson kiện Disney

Giải trí, Văn hóa | 09:35:00 30/07/2021

Minh tinh Scarlett Johansson đâm đơn kiện Disney vì phát hành trực tuyến bom tấn siêu anh hùng "Black Widow".

Theo CNN, ngày 29/7, Johansson nộp đơn lên tòa án Los Angeles tố cáo Disney vi phạm điều khoản hợp đồng với cô khi phát hành Black Widow trên nền tảng trực tuyến song song với rạp. Nữ diễn viên cho biết cát-xê phần lớn phụ thuộc vào doanh thu của phim tại rạp. Hình thức phát hành mới ảnh hưởng lớn tới thu nhập của cô trong dự án này.

Nữ diễn viên Scarlett Johansson. Ảnh: AP,

Luật sư của diễn viên viết trong đơn: "Marvel hứa phim được phát hành tại rạp. Scarlett Johansson, Disney, Marvel và tất cả người làm việc ở Hollywood đều hiểu rằng điều đó có nghĩa là phim sẽ được phát hành độc quyền tại rạp. Disney nhận thức rõ lời hứa nhưng chỉ đạo Marvel vi phạm bằng cách phát hành qua hệ thống phim trực tuyến của họ cùng ngày ra rạp".

Luật sư của Johansson cho rằng việc phát hành trực tuyến Black Widow chỉ giúp Disney kiếm thêm người theo dõi nền tảng phim trực tuyến. "Họ chỉ mượn Covid-19 làm cớ. Chúng tôi hy vọng được chứng minh luận điểm trước tòa, rằng cách thức phát hành này làm ngơ các điều khoản hợp đồng và quyền lợi của diễn viên. Tôi chắc chắn Johansson không phải người cuối cùng đứng lên phản đối Disney".

Hãng Disney phản hồi đơn kiện cùng ngày: "Chúng tôi hoàn toàn tuân thủ hợp đồng với cô Johansson. Việc phát hành Black Widow trực tuyến cũng giúp tăng cát-xê của cô ấy một cách rõ rệt, bên cạnh 20 triệu USD đã nhận được".

Theo các chuyên gia trong ngành, lá đơn xuất hiện trong giai đoạn quan trọng tại Hollywood, khi đại dịch dần bùng phát trở lại tại nhiều bang. Hình thức phát hành trực tuyến được nhiều hãng ưa chuộng vì rạp chiếu vẫn còn bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Tháng 3, Disney công bố sẽ phát hành Black Widow trực tuyến. Tác phẩm ban đầu dự kiến ra rạp hồi tháng 5/2020 nhưng bị hoãn nhiều lần.

Phát hành hôm 9/7, Black Widow lập tức ghi dấu ấn khi thu 80 triệu USD trong tuần đầu, phá kỷ lục mở màn phòng vé Bắc Mỹ tính từ thời điểm dịch bùng phát. Phim cũng kiếm hơn 60 triệu USD nhờ phát hành trực tuyến. Tuy nhiên, tác phẩm sau đó tăng chậm hơn dự đoán, hiện đạt khoảng 318 triệu USD toàn cầu. Các chuyên gia nhận xét doanh thu này thất vọng so với các bom tấn khác của Marvel.

Việc phát hành phim trực tuyến nhiều lần gây tranh cãi giữa diễn viên, đạo diễn và nhà phát hành. Cuối năm ngoái, Warner Bros. phải trả thêm cho Gal Gadot và đạo diễn Patty Jenkins mỗi người 10 triệu USD để nhận sự ủng hộ của họ trong việc phát hành phim online. Sau đó, nhiều ngôi sao của hãng bày tỏ bức xúc vì không nhận được khoản tiền tương tự.

Đạt Phan (theo CNN)/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam