TP.HCM: sáng 1/8 ghi nhận 2.027 trường hợp nhiễm mới

Thời sự, Xã hội | 08:10:00 01/08/2021

TNV - Tính từ 19 giờ ngày 31/7 đến 6 giờ ngày 01/8, Thành phố ghi nhận thêm 2.027 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố vào sáng ngày 01/8. Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, Thành phố đã có hơn 92.200 trường hợp mắc COVID-19. 

Hiện nay, TP.HCM đang đẩy mạnh tiến độ tiêm chủng để nhanh chóng bao phủ được tỷ lệ miễn dịch trong cộng đồng. Tất cả các đối tượng sau khi hoàn thành mũi tiêm trở về nhà, cần tiếp tục theo sức khỏe trong 28 ngày, đặc biệt trong vòng 7 ngày đầu. Chú ý các dấu hiệu: toàn trạng, tinh thần, ăn, ngủ, thở, phát ban, triệu chứng tại chỗ tiêm và thông báo ngay cho nhân viên y tế nếu có dấu hiệu bất thường. Đồng thời vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo 5K. 

Trong ngày 31/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đồng ý chủ trương giảm tiền điện cho người dân dùng điện sinh hoạt ở các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các quận huyện thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 tại thời điểm ngày 30/7. Theo đó, giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT) trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng dùng điện dưới 200 kWh/tháng và giảm 10% tiền điện (trước thuế VAT) trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng dùng trên 200 kWh/tháng trong thời gian 2 tháng 8 và 9/2021. 

Sau hơn 3 tuần thực hiện Chỉ thị 16 và tăng cường một số biện pháp, tình hình dịch bệnh tại TP.HCM đã có những chuyển biến tích cực. Để tiếp tục kéo giảm số ca mắc, tập trung điều trị và hạn chế số ca tử vong, TP.HCM cần tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 thêm một thời gian. Thành phố kêu gọi sự ủng hộ và chung sức của người dân trong việc thực hiện các biện pháp để kiểm soát, khống chế dịch bệnh. Đảm bảo nguyên tắc “nhà cách ly với nhà, người cách ly với người”, chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết và luôn tuân thủ Thông điệp 5K của Bộ Y tế, quy định tại khu cách ly, khu phong tỏa. Chủ động chăm sóc và theo dõi sức khỏe để phát hiện sớm các dấu hiệu cảnh báo. 

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam