Chật vật doanh số, Kia Quoris - mẫu xe sang xứ Hàn mất giá hơn nửa tỷ đồng, thậm chí "mua 1 tặng 1"

Ô tô - Xe máy | 09:08:00 02/08/2021

Trước thềm tháng Ngâu, hàng loạt đại lý xả hàng Kia Quoris với mức giảm sâu hơn 500 triệu đồng, thậm chí “tặng kèm” Kia Morning cho khách mua xe.

Chật vật doanh số, xe sang mất giá hơn nửa tỷ đồng, thậm chí "mua 1 tặng 1".

Chật vật doanh số, xe sang mất giá hơn nửa tỷ đồng, thậm chí "mua 1 tặng 1".

Tuần qua, thị trường ô tô cả nước gần như đóng băng, do giãn cách xã hội ở nhiều tỉnh, thành phố lớn. Song, nhằm kích cầu khách hàng trong bối cảnh thị trường "ế ẩm" do dịch bệnh như hiện nay, rất nhiều đại lý ô tô tiếp tục ra sức đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi, giảm giá bán.

Đáng chú ý nhất là trong những ngày cuối tháng 7, thông tin nhiều đại lý xe KIA trên toàn quốc chào bán Kia Quoris với mức giảm sâu hơn 500 triệu đồng so với giá đề xuất. Đây là mẫu sedan cao cấp của thương hiệu Kia, hiện đang được bán ra với mức giá từ 2,708 tỷ đồng. Với việc mạnh tay tung ưu đãi khủng đã kéo mức giá xe Kia Quoris xuống chỉ còn 2,208 tỷ đồng.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Cùng với đó, các đại lý còn tặng quà trị giá gần 70 triệu đồng bao gồm phí dịch vụ 30 triệu đồng và bảo hiểm vật chất 1 năm trị giá 39 triệu đồng. Qua đó, nâng tổng mức ưu đãi cho mẫu xe này hiện là 570 triệu đồng. 

Thậm chí ở nhiều nơi, đại lý thu hút khách hàng mua xe bằng cách linh động áp dụng chính sách “mua 1 tặng 1” hiếm có. Đó là quy đổi khoản ưu đãi hơn 500 triệu đồng nói trên thành Kia Morning 2021 cho khách mua xe Kia Quoris.

Kia Quoris thuộc diện giảm giá lần này đều là xe tồn kho từ năm 2017 đến nay

Những mẫu xe Kia Quoris thuộc diện giảm giá lần này đều là xe tồn kho từ năm 2017 đến nay. 

Tuy nhiên, những xe Kia Quoris thuộc diện giảm giá lần này đều là xe tồn kho từ năm 2017 đến nay. Trước đó, mẫu xe này cũng từng được mệnh danh là “sedan ế ẩm nhất Việt Nam” vì có giá bán khá cao lên đến 2,708 tỷ đồng.

Mức giá ưu đãi lần này được xem là động thái “xả hàng tồn kho” của các đại lý khi mẫu xe này đang là phiên bản cũ. Tuy nhiên, một số người cho rằng, giá xe vẫn còn quá cao và không thể cạnh tranh nổi với các mẫu xe trong tầm giá như Mercedes-Benz E-Class, BMW 5-Series hay Lexus ES. 

Kia Quoris còn có tên gọi khác là K9 tại một số thị trường quốc tế. Đây là mẫu sedan cao cấp nhất trong dải sản phẩm Kia trên toàn cầu. Hiện tại, mẫu xe này đã bước sang thế hệ thứ hai từ năm 2019, trước khi ra mắt bản facelift mới nhất hồi tháng 5/2021 tại Hàn Quốc.

Xem chi tiết: Sedan hạng sang Kia K9 2021 tung giá bán, tham vọng đấu “Mẹc S” 

Bản facelift mới nhất Kia K9 ra măt hồi tháng 5/2021 tại Hàn Quốc.

Bản facelift mới nhất Kia K9 ra mắt hồi tháng 5/2021 tại Hàn Quốc.

Mẫu xe Kia Quoris được THACO giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào giữa tháng 6/2016. Thế nhưng đến nay một số đại lý vẫn còn xe vì khó tìm được khách mua và trở thành phiên bản đã “lỗi thời” vì thuộc thế hệ đầu tiên.

Ngoài Quoris, Kia cũng đang có chương trình ưu đãi dành cho các dòng xe phổ thông khác, mạnh nhất là Kia Sorento lần đầu tiên giảm giá 100 triệu đồng, bao gồm giảm giá trực tiếp và quà tặng bảo hiểm vật chất. Như vậy, giá xe Kia Sorento sau ưu đãi sẽ còn từ 999 triệu đồng.

Kết thúc tháng 7, nguồn tin tức khảo sát cho thấy, thị trường ô tô Việt có khoảng gần 40 mẫu xe nhận ưu đãi, giảm giá. Với tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp như hiện nay thì sang tháng mới, các đại lý chắc hẳn còn đẩy mạnh các chương trình kích cầu nhiều hơn nữa để đẩy hàng, chạy doanh số.

Xem thêm: Các chương trình ưu đãi mua bán xe ô tô mới nhất tại đại lý trong tháng 8

Ảnh: Internet.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam