Chiếc Honda NSX Type R cũ này có giá bán đắt hơn cả siêu xe đời mới

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 11:54:00 02/08/2021

Hiếm và có số công-tơ-mét không quá cao nên chiếc Honda NSX Type R này đương nhiên không rẻ chút nào.

Honda NSX thế hệ thứ hai đã chính thức trình làng như một mẫu siêu xe mạnh mẽ vào năm 2016. Kể từ đó đến nay, những người yêu thích xe Honda vẫn mong chờ sự quay trở lại của NSX Type R nổi tiếng trong quá khứ. Với những người không đủ kiên nhẫn thì có thể tìm mua Honda NSX Type R đời cũ, điển hình như chiếc dưới đây.

Chiếc Honda NSX Type R hiện đang được bán đấu giá tại Nhật Bản

Chiếc Honda NSX Type R hiện đang được bán đấu giá tại Nhật Bản

Chiếc Honda NSX Type R này hiện đang được bán đấu giá tại quê nhà Nhật Bản. Được sơn màu trắng muốt, chiếc Honda NSX Type R này thuộc phiên bản nâng cấp N2 đã ra mắt vào năm 2002. Do đó, đây là chiếc xe hiếm vì chỉ có đúng 140 chiếc Honda NSX Type R thuộc phiên bản N2 từng được sản xuất. Trong khi đó, Honda NSX Type R đời đầu, ra mắt vào thập niên '90, có số lượng sản xuất nhiều hơn, khoảng 500 chiếc.

Chiếc Honda NSX Type R thuộc phiên bản hiếm với số lượng sản xuất chỉ 140 chiếc

Chiếc Honda NSX Type R thuộc phiên bản hiếm với số lượng sản xuất chỉ 140 chiếc

Không chỉ hiếm, Honda NSX Type R phiên bản nâng cấp N2 còn được trang bị nhiều bộ phận bằng sợi carbon. Do đó, xe có trọng lượng thấp hơn 91 kg so với Honda NSX đời đầu. Để giảm trọng lượng cho xe, hãng Honda còn loại bỏ cả tay lái trợ lực điện. Điều này khiến những người thích vần vô lăng càng cảm thấy thích thú hơn.

Honda NSX Type R đời cũ có nhiều bộ phận bằng sợi carbon

Honda NSX Type R đời cũ có nhiều bộ phận bằng sợi carbon

Nguồn cung cấp sức mạnh cho chiếc Honda NSX Type R này là khối động cơ xăng V6, hút khí tự nhiên, dung tích 3.2L, sản sinh công suất tối đa 290 mã lực và mô-men xoắn cực đại 303 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp.

Chiếc Honda NSX Type R dùng động cơ V6 mạnh mẽ

Chiếc Honda NSX Type R dùng động cơ V6 mạnh mẽ

Theo người rao bán, chiếc Honda NSX Type R này có số công-tơ-mét là 50.927 km. Do đó, chiếc xe vẫn ở trong tình trạng khá tốt và nguyên vẹn.

Nội thất trông vẫn còn khá mới của chiếc Honda NSX Type R

Nội thất trông vẫn còn khá mới của chiếc Honda NSX Type R

Chiếc Honda NSX Type R mới chạy hơn 50.000 km

Chiếc xe này mới chạy hơn 50.000 km

Hiếm và có số công-tơ-mét không quá cao nên chiếc Honda NSX Type R đương nhiên không rẻ chút nào. Hiện chiếc xe này có mức giá đấu giá khởi điểm là 45 triệu Yên (khoảng 408.000 USD hoặc 8,56 tỷ đồng).

Điều đáng nói rằng đây mới chỉ là mức khởi điểm cho quá trình đấu giá chiếc Honda NSX Type R này. Dự kiến, giá bán cuối cùng của chiếc xe có thể lên tới hơn 500.000 USD. Nếu đúng như vậy, chiếc Honda NSX Type R này sẽ đắt hơn nhiều so với siêu xe NSX thế hệ thứ hai hiện đang được bán trên thị trường với giá từ 157.500 USD.

Đây không phải là chiếc Honda NSX Type R đầu tiên có giá cao đến vậy. Trước đó, vào năm 2019, đã từng có một chiếc Honda NSX Type R khác với số công-tơ-mét chỉ 348 dặm (khoảng 556 km) tìm thấy chủ mới với giá 445.377 USD.

Theo tin đồn, vào tháng 10 năm nay, hãng Honda sẽ vén màn phiên bản Type R của dòng siêu xe NSX thế hệ thứ hai. Honda NSX Type R mới được đồn là sở hữu công suất tối đa 641 mã lực.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam