Chiếc siêu xe Ferrari F40 nổi tiếng nhất tại xứ sở sương mù được bán với giá kỷ lục

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 14:15:00 02/08/2021

Dù được bán đấu giá trực tuyến nhưng chiếc siêu xe Ferrari F40 này vẫn mang về số tiền lớn cho chủ sở hữu.

Siêu xe Ferrari từ lâu đã không còn xa lạ với việc phá kỷ lục tại các sự kiện đấu giá. Vào năm 2018, một chiếc Ferrari 250 GTO tuyệt đẹp đã được bán với giá kỷ lục, lên đến 48 triệu USD. Trong năm ngoái, một chiếc Ferrari 275 GTB Long Nose đời 1966 lại mang về cho chủ sở hữu số tiền 3 triệu USD. Nhờ đó, chiếc Ferrari 275 GTB Long Nose 1966 này đã trở thành xe có giá cao nhất trong một sự kiện đấu giá trực tuyến.

Có thể nói rằng, các nhà sưu tập dường như luôn sẵn sàng trả bất kỳ giá nào cho những chiếc siêu xe Ferrari cổ và hiếm. Trường hợp của chiếc Ferrari F40 dưới đây cũng không phải là ngoại lệ.

Chiếc siêu xe Ferrari F40 màu xanh dương đẹp mắt

Chiếc siêu xe Ferrari F40 màu xanh dương đẹp mắt

Mới đây, chiếc Ferrari F40 này đã được bán với giá 1 triệu Bảng (tương đương 1,38 triệu USD hay 31,9 tỷ đồng). Theo trang Car UK, đây là chiếc xe đắt nhất trong một sự kiện đấu giá trực tuyến tại Anh quốc nói riêng và châu Âu nói chung. Nói cách khác, chủ sở hữu mới của chiếc Ferrari F40 chẳng cần nhìn thấy xe ngoài đời thực vẫn sẵn sàng chi một số tiền lớn để mua. Điều đó phần nào cho thấy sự chịu chơi của đại gia này.

Được bán đấu giá trực tuyến nhưng chiếc Ferrari F40 này vẫn có giá cao

Được bán đấu giá trực tuyến nhưng chiếc Ferrari F40 này vẫn có giá cao

Chiếc Ferrari F40 này thuộc đời 1989, được sơn ngoại thất màu xanh dương đẹp mắt và đi kèm nội thất bọc da màu đen phối đỏ tương phản. Với giá bán kể trên, chiếc siêu xe cũ này đắt bằng 2 chiếc Ferrari SF90 Stradale "đập hộp".

Trên thực tế, chiếc Ferrari F40 này rất nổi tiếng tại xứ sở sương mù. Chiếc xe vốn thuộc sở hữu của anh Sam Moores từ năm 2015. Anh Moores được biết đến như một nhiếp ảnh gia thương mại từng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế, YouTuber kiêm tay đua nghiệp dư.

Chiếc Ferrari F40 chụp chung với chủ cũ là nhiếp ảnh gia Moores

Chiếc Ferrari F40 chụp chung với chủ cũ là nhiếp ảnh gia Moores

Trên trang Instagram cá nhân, anh Moores đã thường xuyên đăng ảnh chụp chiếc Ferrari F40 của mình. Thậm chí, chiếc siêu xe này còn có tài khoản Instagram dành riêng như một người nổi tiếng thực thụ.

Trước khi đặt chân đến nước Anh, chiếc Ferrari F40 này đã từng được đăng ký lần đầu tiên ở Nyon, Thụy Sỹ vào tháng 7/1989. Đến năm 2004, chiếc siêu xe Ý được chuyển đến Nhật Bản. 6 năm sau đó, chiếc Ferrari F40 được độ thành xe đua F40 LM có thể lưu thông trên đường phố.

Chiếc Ferrari F40 từng lưu lạc ở Thụy Sỹ và Nhật Bản rồi mới đến Anh quốc

Chiếc Ferrari F40 từng "lưu lạc" ở Thụy Sỹ và Nhật Bản rồi mới đến Anh quốc

Tiếp đó, chiếc Ferrari F40 này bị tháo tung ra và dựng lại theo thông số nguyên bản. Sau khi được phục hồi nguyên trạng, chiếc xe được sơn màu xanh dương mới như hiện tại. Ngoài ra, xe còn có bộ vành hợp kim siêu nhẹ Speedline 17 inch và lốp Pirelli P-Zero. Vào năm 2015, chiếc xe được công ty Topaz Detailing dán lớp phim bảo vệ sơn ngoại thất nên trông vẫn còn rất mới.

Sau khi bị độ thành xe đua, chiếc Ferrari F40 được phục hồi nguyên bản

Sau khi bị độ thành xe đua, chiếc Ferrari F40 được phục hồi nguyên bản

Bên trong chiếc Ferrari F40 này, ghế xe đua ôm lấy người ngồi của xe trông vẫn còn nguyên vẹn. Tuy nhiên, người dùng đừng mong chờ sẽ tìm thấy những chi tiết như tay nắm cửa, hệ thống âm thanh hay thậm chí thảm sàn bên trong chiếc siêu xe cổ này. Nguyên nhân là do nội thất của xe được giữ ở trạng thái hết sức cơ bản. Tất nhiên, xe vẫn có điều hòa nhiệt độ để mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng.

Nội thất bên trong chiếc Ferrari F40

Nội thất bên trong chiếc Ferrari F40

Ghế màu đỏ nổi bật của chiếc Ferrari F40

Ghế màu đỏ nổi bật của xe

"Trái tim" của Ferrari F40 là khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 2.9L, sản sinh công suất tối đa 471 mã lực. Sau 32 năm xuất xưởng, chiếc Ferrari F40 này có số công-tơ-mét khá thấp, chỉ 26.155 km.

Chiếc Ferrari F40 này có số công-tơ-mét khá thấp

Chiếc Ferrari F40 này có số công-tơ-mét khá thấp

Động cơ V8 của chiếc Ferrari F40

Động cơ V8 của xe

Trên toàn thế giới, chỉ có đúng 1.311 chiếc Ferrari F40 được sản xuất trong thời gian từ năm 1987 - 1992. Do đó, cũng không quá lời khi nói chiếc Ferrari F40 này là xe hàng hiếm.

Trên thế giới, chỉ có hơn 1.300 chiếc Ferrari F40 như thế này

Trên thế giới, chỉ có hơn 1.300 chiếc Ferrari F40 như thế này

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam