TP HCM triển khai hỗ trợ người lao động chịu ảnh hưởng do dịch COVID-19 cho hơn 365.000 người

Thời sự, Tiêu điểm | 09:07:00 02/08/2021

TNV - Tính từ 18 giờ 30 ngày 01/8 đến 6 giờ ngày 02/8, Thành phố ghi nhận thêm 1.997 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố vào sáng ngày 02/8. Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, Thành phố đã có gần 96.300 trường hợp mắc COVID-19.

Sở GTVT TP.HCM đã có thông báo khẩn về việc không gia hạn và dừng cấp Giấy nhận diện có mã QR cho phương tiện vận chuyển công nhân, chuyên gia đăng ký trên phần mềm “luongxanh.drvn.gov.vn” từ ngày 01/8. Sở GTVT chỉ cấp Giấy nhận diện (theo mẫu mới) cho phương tiện này thông qua các cơ quan, đơn vị đầu mối theo hướng dẫn tại Công văn số 8007; không tiếp nhận và giải quyết đối với trường hợp hồ sơ gửi từ các doanh nghiệp, đơn vị vận tải. Riêng phương tiện vận tải hàng hóa vẫn thực hiện đăng ký, cấp mới Giấy nhận diện có mã QR thông qua phần mềm “luongxanh.drvn.gov.vn”.

Trước tình trạng dịch bệnh kéo dài, kinh tế bị tác động, TP.HCM đã triển khai hỗ trợ người lao động chịu ảnh hưởng do dịch COVID-19 theo Nghị quyết 09 của HĐND Thành phố và Nghị quyết 68 của Chính phủ. Tính đến ngày 01/8, đã có hơn 365.000 người lao động, hộ kinh doanh, thương nhân ở các chợ truyền thống TP.HCM đã thụ hưởng gói hỗ trợ này. Đồng thời tiếp tục thống kê số lao động tự do bị ảnh hưởng nằm ngoài 6 nhóm hỗ trợ đã nêu trong Nghị quyết 09 của HĐND Thành phố để hỗ trợ.

Bên cạnh việc chăm lo cho người dân, nguồn lực y tế cũng cần được bảo vệ để chiến đấu lâu dài, không chỉ riêng với dịch COVID-19 mà còn nhiều bệnh khác. Khẩn trương triển khai các chính sách, chế độ đối với cán bộ, nhân viên y tế; đẩy nhanh mua sắm các trang thiết bị, phương tiện hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch. Đồng thời kêu gọi các bệnh viện, cơ sở y tế tư nhân chung tay, chung sức, chung lòng gánh vác cùng Thành phố công tác phòng, chống dịch, đặc biệt trong điều trị, chăm sóc sức khỏe người bệnh để Thành phố sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tình hình dịch bệnh tại TP.HCM đã có những chuyển biến tích cực, trong đó một phần là nhờ vào sự chung tay, đồng hành của người dân thông qua các mô hình tự quản, bảo vệ vùng xanh. Để tiếp tục kéo giảm số ca mắc, mở rộng vùng xanh, mỗi người dân hãy tiếp tục thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, hạn chế tối đa tiếp xúc giữa người với người. Bên cạnh đó, ngành y tế tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng để nhanh chóng bao phủ vắc-xin toàn Thành phố.

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam