Tài xế say rượu ngủ quên, Tesla Model S tự động chạy chậm và đỗ vào lề đường

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 20:59:00 03/08/2021

Có thể nói rằng hệ thống Autopilot của Tesla đã xử lý vô cùng chuẩn xác trong tình huống nguy hiểm dễ dàng gây tai nạn này.

Hệ thống hỗ trợ người lái Autopilot của Tesla đã là mục tiêu gây tranh luận trong vài năm qua. Một số người sử dụng không hiểu rằng cái tên của Autopilot có phần gây hiểu lầm và nó không hề có khả năng tự lái Cấp 5. Nó chỉ được đánh giá Cấp 2, đồng nghĩa người lái phải giữ tay trên vô lăng mọi lúc kể cả khi hệ thống được kích hoạt. Trước đây, một vài tai nạn đã xảy ra vì tài xế không làm như vậy.

Tuy nhiên, Autopilot đúng thực là một công nghệ tân tiến, có khả năng ngăn chặn tai nạn, chấn thương, và nguy cơ chết người trong một số điều kiện đúng cách. Sự cố mới xảy ra ở Na Uy này là một ví dụ hoàn hảo cho điều đó. Nó xảy ra vào thứ 6 tuần trước khi một tài xế Tesla Model S bị bắt gặp bất tỉnh sau vô lăng.

Video Tesla Model S tự động đi chậm và dừng lại khi tài xế say rượu ngủ quên

Cụ thể hơn, tài xế không phải bị đột quỵ hay tình huống y tế khẩn cấp nào cả. Anh ta chỉ đơn giản là say rượu dẫn tới ngủ gục khi lái xe. Một tài xế khác nhận thấy điều đó và nhanh chóng quay lại sự việc. May mắn, chiếc sedan điện đã tự tấp vào lề và dừng lại trong một đường hầm nhờ hệ thống Autopilot.

Để nhắc nhở tài xế tập trung, Autopilot sẽ phát tín hiệu cảnh báo giữ tay trên vô lăng. Khi hệ thống không thể phát hiện có tay đang nắm vô lăng sau nhiều lần cảnh báo, nó sẽ tự động khiến xe đi chậm lại và dừng ở bên lề đường. Đó chính là những gì đã xảy ra trong trường hợp này.

Theo tuyên bố của cảnh sát địa phương, tài xế 24 tuổi phủ nhận mình say rượu bất chấp sự thực rằng anh ta vẫn ngủ ngon lành khi những người đi đường gõ cửa kiểm tra tình hình lúc chiếc xe dừng lại. Có lẽ anh này đã đi uống rượu đêm hôm trước và cho rằng Autopilot sẽ đưa mình về nhà an toàn.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam