TPHCM cho phép một số nhân viên siêu thị,cửa hàng kinh doanh được phép ra khỏi nhà từ 18g đến 6g hàng ngày

Thời sự, Tiêu điểm | 09:26:00 11/08/2021

TNV - Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Nguyên Phương, để đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân ở các khu vực cách ly, phong tỏa, Sở đã phối hợp với các địa phương tổ chức phát phiếu mua hàng tại các chợ, siêu thị… các địa phương cũng triển khai nhiều giải pháp thiết thực nhằm phân phối hàng hóa tận nơi, giúp người dân hạn chế ra khỏi nhà.

Bên cạnh đó, Sở cũng phối hợp các đơn vị tiếp tục tổ chức phiên chợ với 70 mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu. Mô hình này đã hỗ trợ được 6.035 hộ dân tương đương với 24.140 nhân khẩu tại các khu phong tỏa. Người dân đã tiếp cận được 9.103 đơn hàng với tổng giá trị 2,7 tỷ đồng.

“Hiện nay, tồn kho của phiên chợ nghĩa tình còn 836,8 triệu đồng, tương đương với 2.938 đơn hàng, chúng tôi vẫn đang tiếp nhận tài trợ của các đơn vị để tiếp tục tổ chức mô hình này” - Phó Giám đốc Sở Công Thương chia sẻ. Người dân trong các khu phong tỏa, khó tiếp cận hàng hóa có thể liên hệ với với tổng đài hỗ trợ khẩn cấp 0963870058 của “Phiên chợ nghĩa tình” để được hỗ trợ kịp thời.

Sở Công Thương cũng phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ tuyển chọn thêm các nguồn hàng, mặt hàng và tổ chức các gói hàng hóa đóng sẵn, chở đến các khu phong tỏa để cung ứng nhanh, thuận tiện, số lượng nhiều cho người dân.

Liên quan đến việc nhân viên siêu thị được phép ra khỏi nhà sau 18 giờ hàng ngày, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, thực hiện chỉ đạo tăng cường giãn cách trên toàn TP, người dân không ra đường từ 18g - 6g hàng ngày, do đó việc phân phối hàng hóa chỉ diễn ra từ 6g - 18g và thời gian cho người dân mua sắm cũng theo đó bị giảm xuống.

Để tăng thời gian chuẩn bị, sắp xếp hàng hóa và thời gian mua sắm cho người dân, TP đã chấp thuận đề xuất của Sở cho phép một số nhân viên siêu thị, cửa hàng kinh doanh được phép ra khỏi nhà từ 18g đến 6g hàng ngày. Danh sách được các đơn vị nhận diện, Sở Công Thương xác nhận và triển khai đến các lực lượng kiểm soát chốt chặn.

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam