Thủ môn Kepa giúp Chelsea giành Siêu Cup châu Âu

Thể thao, Thế thao quốc tế | 09:16:00 12/08/2021

Vào sân chỉ để bắt luân lưu, thủ thành Kepa cản phá thành công hai lần, giúp Chelsea hạ Villarreal 6-5 để giành Siêu Cup châu Âu tối 11/8.

Trải qua 119 phút với tỷ số hòa 1-1, HLV Thomas Tuchel bất ngờ rút Eduard Mendy để thay bằng Kepa - thủ thành đắt gía nhất thế giới hơn một năm qua chỉ là kép phụ do sa sút phong độ tại Chelsea.

Và niềm tin của Tuchel được đền đáp xứng đáng. Kepa đổ người đúng hướng cản được cú sút của Aissa Mandi (loạt thứ hai) và Raul Abiol (loạt cuối). Bên phía Chelsea, chỉ Kai Havertz đá hỏng, nên nhà vô địch Champions League ẵm luôn danh hiệu đầu mùa trên đấu trường châu Âu. Đây cũng là Siêu Cup đầu tiên của Chelsea từ năm 1998, sau ba lần thất bại gần nhất.

Chelsea trận này vắng nhiều trụ cột. Thậm chí, so với trận chung kết Champions League thắng Man City mùa trước, trong đội hình chỉ còn thủ môn Mendy, trung vệ Anthony Rudiger, tiền vệ trụ N’Golo Kante cùng bộ đôi tấn công người Đức Kai Havertz và Timo Werner. Tuy nhiên, họ vẫn thể hiện đẳng cấp của nhà vô địch Champions League, khi cầm bóng chủ động, triển khai thế trận tấn công mạch lạc, còn Villarreal bố trị đội hình thấp và chờ cơ hội.

Sự lấn lướt của Chelsea được cụ thể thành bàn phút 27. Havertz thoát xuống bên cánh trái, xuống sát đường biên dọc rồi trả ngược lại. Werner đón bóng nhưng thả cho Ziyech băng vào đứt diểm. Cú sút đập đất của cựu tiền vệ Ajax hạ gục thủ thành Sergio Asenjo. Đó cũng là dấu ấn cuối cùng của Ziyech vì sau đó không lâu phải rời sân vì chấn thương vai.

Lợi dẫn tạo đà cho các học trò HLV Tuchel chơi thoải mái hơn. Bên kia chiến tuyến, Villarreal tấn công không quá khởi sắc, nhưng cũng có những cơ hội ngon ăn cuối hiệp một, điển hình là cú sút dội xà của Gerard Moreno.

Sang hiệp hai, HLV Unai Emery xua quân lên tìm bàn gỡ, gây sức ép nghẹt thở lên khung thành Chelsea. Cặp trung vệ của họ thậm chí dâng lên một phần ba sân đối phương. Mỗi khi cầu thủ Chelsea cầm bóng, Villarreal tức vây ráp, cố gắng cướp ngay trên phần sân nhà. Phút 52, họ suýt gỡ hòa khi thủ môn Mendy phát bóng lỗi, để Moreno cướp rồi sút trúng cột.

Lối chơi táo bạo cuối cùng giúp Villarreal gỡ hòa phút 73. Moreno phối hợp trung lộ ăn ý với Dia để lách qua các trung vệ Chelsea. Cú sút cận thành của anh hạ gục Mendy trong thế đối mặt. Hồi tháng 5, cũng chính Moreno ghi bàn vào lưới Man Utd trong trận chung kết Europa League.

Villarreal sau đó nhường thế trận cho Chelsea và chơi chắc chắn bên phần sân nhà. Trên hành trình giành Europa League mùa trước, đại diện Tây Ban Nha cho thấy họ là một chuyên gia sút phạt đền. Hai đội dùng dằng trong phần còn lại của thời gian chính thức, kéo sang hai hiệp phụ mà không ghi thêm bàn nào. Cơ hội tốt nhất thuộc về hai cầu thủ vào sân thay người của Chelsea là Mason Mount cùng Christian Pulisic, nhưng đều phung phí.

Đến loạt sút luân lưu, Havertz thất bại ngay cú đầu tiên. Nhưng các đồng đội còn lại của anh gồm Azpilicueta, Marcos Alonso, Mount, Jorginho, Pulisic và Rudiger đều hoàn thành nhiệm vụ. Tất nhiên, nổi bật nhất vẫn là Kepa. Sau trận, HLV Tuchelsea lý giải rằng ông thay người bất ngờ phút cuối vì các thông kê và HLV thủ môn đều khẳng định Kepa xuất sắc hơn Mendy trong việc bắt 11m.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam