Phú Thọ: Thành lập đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác tiêm Vaccine phòng COVID-19

Giới trẻ, Nhật ký tình nguyện | 16:01:00 17/08/2021

TNV - Từ ngày 16/8/2021, BTV Tỉnh đoàn Phú Thọ đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thành lập 246 đội hình tình nguyện viên với hơn 1000 đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ công tác tiêm vaccine phòng COVID-19.

Ngay sau khi ra quân, đội thanh niên tình nguyện đã trực tiếp tham gia hỗ trợ các điểm tiêm chủng trên địa bàn tỉnh. Các đội hình tình nguyện có nhiệm vụ hỗ trợ lực lượng y tế tiếp nhận, hướng dẫn người dân tại các điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 thực hiện khai báo y tế, tuân thủ nguyên tắc 5K, hướng dẫn quy trình tiêm chủng, nhắc nhở người dân cài đặt và sử dụng “Sổ sức khỏe điện tử”; hỗ trợ sắp xếp vị trí chờ của người dân trước và sau khi tiêm; hướng dẫn cho người tiêm vaccine những lưu ý sau tiêm; hỗ trợ nhập liệu phần mềm hồ sơ sức khỏe...

Bên cạnh đó các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh cũng tập trung thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, thông tin đến các khu dân cư, đến từng người dân qua các hình thức linh hoạt, sáng tạo: Tuyên truyền miệng, qua hệ thống truyền thanh cơ sở, xe tuyên truyền lưu động, qua mạng xã hội như zalo, facebook, Bản tin phát thanh, “đi đến từng nhà, vận động từng người” tham gia tiêm vaccine phòng COVID-19… Đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên gương mẫu trong công tác tiêm phòng; tích cực tuyên truyền, vận động gia đình, người thân, người dân nơi cư trú đi tiêm phòng. Đồng thời chia sẻ và lan tỏa những hình ảnh về công tác tiêm chủng trên mạng xã hội tạo sự yên tâm, đồng thuận đến mọi người dân.

Việc triển khai các Đội hình thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ tiêm vaccine phòng COVID-19 đã thể hiện được tinh thần xung kích, tình nguyện, sự chung tay, góp sức của tuổi trẻ toàn tỉnh với các cấp chính quyền và nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Trong thời gian tới, BTV Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn thành lập và duy trì hiệu quả hoạt động của các đội phản ứng nhanh, đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác phòng phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, góp phần tham gia cùng hệ thống chính trị hoàn thành mục tiêu đạt miễn dịch cộng đồng của tỉnh Phú Thọ trong năm 2021.

 

                                                   Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Phú Thọ

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam