Đặng Văn Lâm khó chiếm suất bắt chính của Tấn Trường?

Thể thao, Thể thao trong nước | 09:14:00 19/08/2021

Đặng Văn Lâm được gọi lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu trong tháng 9 của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, nhưng liệu thủ thành này có thể đánh bật Tấn Trường để chiếm suất bắt chính?.

Ngày 18/8, HLV Park Hang Seo đã quyết định triệu tập bổ sung thủ môn Đặng Văn Lâm vào ĐT Việt Nam. Theo kế hoạch, Đặng Văn Lâm sẽ đáp chuyến bay thẳng từ Nhật Bản sang Saudi Arabia để hội quân cùng các đồng đội vào ngày 29/8.

Tức là, Đặng Văn Lâm sẽ có 3 ngày để bắt nhịp tập luyện cùng toàn đội và thể hiện phong độ, trước khi HLV Park Hang Seo chốt danh sách chính thức 23 cầu thủ tham dự trận gặp Saudi Arabia ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đặng Văn Lâm được gọi bổ sung lên ĐT Việt Nam.

Với đẳng cấp đã được khẳng định của mình, Đặng Văn Lâm có tên trong danh sách cuối cùng để tham dự trận đấu với Saudi Arabia là điều không phải bàn cãi, nhưng việc cựu thủ môn Hải Phòng có lấy được suất bắt chính hay không thì vẫn là câu hỏi lớn.

Trước đây, Văn Lâm là sự lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo trong khung gỗ của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, kể từ khi thủ thành này gặp vấn đề với Muangthong United sau đó chuyển sang khoác áo Cerezo Osaka và do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên không được thi đấu trong thời gian dài. Do đó, anh đã mất suất bắt chính vào thay Tấn Trường.

Ở 3 trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 2 trên đất UAE, Văn Lâm được triệu tập lên tuyển, nhưng do đồng đội của anh ở Cerezo Osaka mắc Covid-19 nên Lâm “Tây” đã không bay sang UAE để hội quân cùng ĐT Việt Nam.

Trong 3 trận đấu quyết định đó của ĐT Việt Nam thủ môn Tấn Trường đã thi đấu rất tốt góp công giúp “Những ngôi sao vàng” lần đầu tiên giành tấm vé lịch sử dự vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á.

Màn trình diễn ấn tượng và ổn định của Tấn Trường trong màu áo Hà Nội FC và ở tuyển Việt Nam khiến Văn Lâm gặp khó trong việc giành lại suất bắt chính. Vì trên thực tế, Lâm “Tây” không được Cerezo Osaka trao cơ hội ra sân ở J-League (mới được bắt 2 trận 1 ở Emperor's Cup và 1 ở AFC Champions League).

Dù thường xuyên tập luyện ở môi trường bóng đá đỉnh cao châu lục như Nhật Bản, nhưng việc không tham gia thực chiến nhiều khiến kỹ năng phản xạ cũng như phong độ của thủ môn sinh năm 1993 bị đặt dấu hỏi lớn.

Tấn Trường thi đấu tốt khi được HLV Park Hang Seo trao cơ hội (Ảnh: VFF).

Mặc dù V-League 2021 hoãn dài hạn và Tấn Trường cũng không được ra sân thi đấu thường xuyên, nhưng bù lại cựu cầu thủ Bình Dương lại có thời gian tập trung, tập luyện dài cùng các đồng đội ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Do đó, sợi gây kết nối của anh với các đồng đội sẽ tốt hơn Văn Lâm.

HLV Park Hang Seo là người thầy công tâm, ông sẽ chọn những người có trình độ, phong độ cao nhất để điền tên vào đội hình xuất phát. Cơ hội để Văn Lâm giành suất bắt chính ở trận gặp Saudi Arabia vẫn có, nếu như anh thể hiện tốt trong 3 buổi tập cùng đồng đội.

Tuy nhiên, việc HLV Park Hang Seo luôn thận trọng ở những trận đánh lớn sẽ khiến cơ hội của Văn Lâm nhỏ hơn người đồng nghiệp Tấn Trường. Khả năng trở lại khung gỗ với suất bắt chính của Văn Lâm sẽ sáng nhất là ở trận đấu với Australia trên sân Mỹ Đình, đó là khi anh có khoảng thời gian đủ dài để tìm lại sợi dây kết nối, ăn khớp với đồng đội./.

Yến Hoàng/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam