Thương hiệu SADU: Yếu tố quyết định và sự khác biệt của sản phẩm 4 sao (OCOP)

Doanh nhân, | 10:38:00 20/08/2021

TNV - Từ  ngày xưa, ông cha ta đã biết dùng những loại thảo dược sẵn có trong tự nhiên để chữa bách bệnh, đồng thời dùng các loại thảo dược để làm thức uống bồi bổ cơ thể, tiêu độc, mát gan, dùng để uống thay nước hàng ngày, trong đó có cây Cà gai leo. Những kinh nghiệm ấy cho đến nay, vẫn được nhiều người biết đến với nguyên giá trị của nó.

Vì vậy. việc sản xuất ra sản phẩm trà túi lọc cà gai leo tuy là bước đi không mới vì sản phẩm đã có từ nhiều năm. Nhưng với cách làm khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm thương maị khác trên thị trường, chỉ dùng thảo dược, không có chất bảo quản... đóng gói trà với số lượng lớn tính toán đủ lượng và luôn chú trọng vào chất lượng sản phẩm để có tác dụng thực sự với người dùng. Các sản phẩm từ Cà gai leo của Công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Thăng Long đã đạt được chứng nhận OCOP 4 sao của Thành phố Hà Nội.

Sản phẩm trà từ cà gai leo của Công ty được trồng theo quy trình sạch, nói không với chất bảo quản.

Từ việc nhận thấy cà gai leo là một vị thuốc nam quý được Y học  cổ truyền ghi nhận về tác dụng ổn định tế bào gan, tăng cường chức năng của gan. Với hi vọng  mọi người có thể chữa được các bệnh về gan sản phẩm dễ sử dụng, tiện lợi cho người tiêu dùng, bằng cây thảo dược tự trồng trong nước chứ không phải dùng bất kỳ sản phẩm ngoại nhập nào. Ông Phan Trung Kiên cùng các cộng sự đã thành lập nên Công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Thăng Long và xây dựng mô hình trồng cà gai leo ở 3 nơi là: Hà Nội, Hòa Bình và Lạng Sơn. Ngoài ra, công ty còn xây dựng xưởng chế biến rộng. Để đưa đến người tiêu dùng sản phẩm trà túi lọc cà gai leo SADU chất lượng và đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, Công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Thăng Long đã phát triển mô hình trồng và chế biến cây cà gai leo theo quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định của Bộ y tế. Cây cà gai leo làm nguyên liệu được trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ, an toàn, đảm bảo giữ được dược tính cao nhất.

Theo ông Kiên, công ty được thành lập với mục tiêu ứng dụng công nghệ cao vào trồng và chế biến cây dược liệu để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe con người. Việc công ty sản xuất ra sản phẩm trà túi lọc cà gai leo tuy là bước đi không mới. Nhưng với cách làm khác biệt của công ty, chỉ dùng thảo dược, không dùng chất bảo quản, đóng gói trà với số lượng lớn tính toán đủ lượng để có tác dụng thực sự với người dùng. Đây là điểm khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm thương mại khác trên thị trường. Chính vì yếu tố khác biệt này mà rất nhiều gia đình và văn phòng công ty đã dùng sản phẩm suốt từ năm 2015 đến nay.

"Thương hiệu SADU là viết tắt của cụm từ Sạch – Dược tính cao. Đây là tôn chỉ của công ty chúng tôi trong việc trồng và chế biến dược liệu. Đó cũng là yếu tố quyết định chất lượng và sự khác biệt của sản phẩm so với các công ty thương mại khác"- ông Kiên cho biết thêm.

Giám đốc công ty Nguyễn Trung Kiên thăm vườn dược liệu.

Thị trường của công ty hiện mở rộng trên toàn quốc, đáp ứng được nhu cầu việc làm cho rất nhiều lao động địa phương. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã làm cho công ty không tham gia được các chương trình giới thiệu sản phẩm và bán hàng qua các chương trình hội chợ, hội nghị... Tuy vậy, là sản phẩm chất lượng, đã đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao nên người dùng chủ động mua sản phẩm, công ty vẫn có thể tồn tại được trong thời gian dịch bệnh. Đây cũng là định hướng của công ty, luôn chú trọng vào chất lượng sản phẩm để khách hàng sử dụng lâu dài và giới thiệu người thân.

Công ty là đơn vị trồng cà gai leo lớn - sạch nhất cả nước tính đến thời điểm hiện tại với hơn 20 hecta diện tích tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội và Hòa Bình, Lạng Sơn. Công ty tự sản xuất từ cây giống để đảm bảo có nguồn cây giống thảo dược sạch, an toàn cho khách hàng. Hiện có nhiều đơn vị bán cà gai leo trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc xuất xứ, không dám công khai vườn trồng hay quy trình trồng.

Vùng nguyên liệu cà gai leo với  những hạt giống và cây giống được chuẩn bị chu đáo. Những cây giống cà gai leo được lựa chọn kỹ càng sau khi cung cấp được đưa ra vùng trồng trên diện tích đất được phủ kín hoàn toàn bằng nilon tránh cỏ dại, sâu bệnh, đảm bảo không sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc trừ cỏ hay hoá chất độc hại.

Đặc biệt theo ông Kiên, sản phẩm trà túi lọc cà gai leo không còn xa lạ trên thị trường, nhưng bằng tâm huyết của ông Phan Trung Kiên và các cộng sự đã nghiên cứu công thức, kết hợp với cây cỏ ngọt tạo nên hương vị khác biệt thơm ngon, thanh mát phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Sản phẩm không sử dụng hóa chất và đường kính, được người tiêu dùng tin dùng. 

Chất lượng luôn đi cùng thương hiệu

Theo ông Kiên, việc sản xuất các sản phẩm cà gai leo cũng gặp khó khăn. Do sau nhiều năm trồng, sản xuất mô hình ngày một lớn lên nhưng gặp phải nhiều vấn đề về đầu ra cho sản phẩm. Năm 2016 sau những ngày suy nghĩ nghiên cứu công thức, pha chế nguyên liệu tạo ra sản phẩm dễ sử dụng hơn cho người tiêu dùng Việt Nam, ông Phan Trung Kiên bắt tay vào nghiên cứu quy trình làm trà túi lọc mang thương hiệu SADU, sản phẩm dễ sử dụng, tiện lợi cho người tiêu dùng. Ngoài sản phẩm trà túi lọc Cà gai leo SaDu, Công ty phát triển thêm nhiều loại trà thảo dược để đa dạng thêm sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường và người tiêu dùng và đã được người tiêu dùng đón nhận. Đặc biệt sản phẩm đã đạt chứng nhận OCOP 4 sao như: Trà túi lọc Cà gai leo SaDu, trà túi lọc Hoàn Ngọc SaDu, trà túi lọc Mật gấu dây thìa canh SaDu. Và thương hiệu SADU đã được mọi người đón nhận với ý nghĩa sản phẩm mang tính chất Sạch – Dược Tính Cao.

Sản phẩm trà túi lọc cà gai leo SADu sạch và dược tính cao.

Ông Phan Trung Kiên cho biết, sản phẩm trà túi lọc cà gai leo mang lại giá trị tinh hoa bởi được trồng trên vùng đất bán sơn địa, có nguồn nước và khí hậu đặc biệt sạch, tạo ra sản phẩm không chất bảo vệ thực vật. Từ xa xưa con người đã biết dùng những loại thảo dược sẵn có trong tự nhiên để chữa bách bệnh, đồng thời dùng các loại thảo dược để làm thức uống bồi bổ cơ thể, dùng để uống thay nước hàng ngày, trong đó có cây cà gai leo được nhiều người biết đến giá trị của nó. Theo kinh nghiệm dân gian, ông cha ta đã sử dụng cây cà gai leo để giải rượu, tiêu độc, mát gan. Những kinh nghiệm ấy cho đến ngày nay vẫn còn nguyên giá trị, nhất là việc sử dụng cây cà gai leo chữa bệnh gan như: Men gan cao, gan nhiễm mỡ, viêm gan B, xơ gan...

Cà gai leo là một vị thuốc nam quý được Y học cổ truyền ghi nhận về tác dụng ổn định tế bào gan, tăng cường chức năng của Gan. Ngày nay y học hiện đại đã nghiên cứu, chứng minh cà gai leo là cây dược liệu tốt nhất cho gan mà con người biết đến, tính đến thời điểm hiện tại. Đặc biệt, theo công trình nghiên cứu của Viện dược liệu, Sản phẩm thuốc có tên Haima được chiết xuất từ câycà gai leo đã làm âm tính viêm gan Virus B.

Việc tìm ra cây cà gai leo có ý nghĩa hết sức lo lớn góp phần hạn chế sự lây lan và tốc độ phát triển của căn bệnh này. Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp dược đã dùng cà gai leo thay thế hoàn toàn các cây dược liệu khác trong việc sản xuất các sản phẩm điều trị và tăng cường chức năng gan do hiệu quả đặc biệt của cây dược liệu quý này.

Hiện sản phẩm “trà túi lọc cà gai leo SADU” của Công ty cổ phần nông nghiệp Công nghệ cao Thăng Long đang từng bước tạo được thế mạnh trên thị trường và tạođược niềm tin trong lòng người tiêu dùng.

HỒNG GIANG

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam