Quỹ Alphanam Green Foundation vận hành Siêu thị mini 0 đồng tại Huyện Thanh Oai

Doanh nhân, | 15:20:00 24/08/2021

TNV - Nhận chuyển giao “công nghệ vận hành” Siêu thị mini 0 đồng từ Công ty CP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), Alphanam Green Foundation (quỹ do Tập đoàn Alphanam - một thành viên của CLB Doanh nhân Sao Đỏ) đã ngay lập tức triển khai để tiếp nối sứ mệnh, chung tay cùng xã hội, san sẻ khó khăn và lan tỏa yêu thương giữa những ngày đại dịch.

Tiếp tục hành trình nhân ái tại huyện Thanh Oai…

Ngày 24/8/2021, Siêu thị mini 0 đồng do Alphanam Green Foundation vận hành đã đến với huyện Thanh Oai. Siêu thị chính thức mở cửa đón bà con nhân dân đến mua sắm tại địa chỉ Nhà thi đấu huyện Thanh Oai - 21 QL21B, Thị trấn Kim Bài, trong ba ngày - từ 24 đến 26/8/2021.

Siêu thị mini 0 đồng tại huyện Thanh Oai do Alphanam Green Foundation vận hành

Chia sẻ về địa điểm tổ chức Siêu thị mini 0 đồng lần này, bà Nguyễn Ngọc Mỹ - Thành viên Hội đồng Quản trị Alphanam Group, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần địa ốc Alphanam, đại diện đơn vị vận hành -  Quỹ Alphanam Green Foundation cho biết: Đây là lần đầu tiên Siêu thị mini 0 đồng về với một huyện ngoại thành Hà Nội. Huyện Thanh Oai nằm phía nam của Thủ đô và bà con nhân dân trong huyện vẫn sinh sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp và các nghề truyền thống như: nón lá làng Chuông, tương Cự Đà, giò chả Ước Lễ, gạo bồ nâu Thanh Văn,...  Cũng như nhiều địa phương trên cả nước, dịch bệnh Covid-19 xuất hiện đã gây xáo trộn, làm khó khăn hơn cuộc sống của vùng quê vốn rất thanh bình này. Các cấp chính quyền địa phương huyện Thanh Oai đã rất nỗ lực, đưa ra nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ bà con, giúp bà con ổn định đời sống, cùng vượt qua đại dịch.

 BTC kiểm tra sản phẩm hàng hóa trong siêu thị mini 0 đồng

Với mong muốn được chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những người đang bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch ở huyện Thanh Oai, Alphanam Green Foundation cùng với ban tổ chức quyết định đưa Siêu thị mini 0 đồng về với địa phương. Và cũng giống như cách thức vận hành những siêu thị mini 0 đồng ở giai đoạn trước, ban tổ chức chương trình sẽ thông qua chính quyền địa phương phát cho mỗi hộ gia đình “Phiếu quà tặng”. Đại diện từng hộ sẽ đến và tận tay chọn lựa những món hàng thiết yếu cho mình và gia đình mình.

Đến mua sắm tại Siêu thị mini 0 đồng huyện Thanh Oai, bà con được  các tình nguyện viên của Alphanam Green Foundation hướng dẫn tận tình.

Siêu thị có rất nhiều hàng thiết yếu từ thực phẩm khô đến các thực phẩm tươi, gia vị, rau củ quả,... Tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị lớn có uy tín, phân theo từng khu lương thực, phẩm khô, thực phẩm tươi, gia vị… để bà con dễ dàng lựa chọn.

Thực hiện sứ mệnh trao yêu thương để tình người còn mãi

Về với bà con huyện Thanh Oai lần này, quỹ Alphanam Green Foundation không chỉ dành tặng 1000 phiếu mua hàng, mỗi phiếu trị giá 400 nghìn đồng mà còn dành tặng riêng 5 tấn gạo cho hai xã Bình Minh và Cao Viên – hai xã ảnh hưởng nhiều của dịch Covid.

Hơn 1000 phiếu mua hàng được trao cho chính quyền địa phương để hỗ trợ hơn 1000 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thanh Oai

Trước tấm lòng sẻ chia và tinh thần tương thân tương ái của Alphanam Green Foundation, ông Bùi Văn Sáng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai phát biểu: Tôi xin thay mặt cho bà con nhân dân huyện Thanh Oai, gửi lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể Ban tổ chức chương trình Siêu thị mini 0 đồng – Hà Nội trái tim hồng nói chung và đơn vị vận hành - quỹ Alphanam Green Foundation nói riêng. Đây là thời điểm nhiều người lao động trên địa bàn huyện bị mất việc làm, giảm thu nhập, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Nhờ những chia sẻ, những hỗ trợ kịp thời của ban tổ chức, của đơn vị vận hành Siêu thị mini 0 đồng đã phần nào hỗ trợ bà con nhân dân huyện Thanh Oai vững tin vượt qua những ngày gian khó này.

 Quỹ Alphanam Green Foundation trao tặng 5 tấn gạo cho hai xã Bình Minh và Cao Viên.

Nhận định về tính nhân văn và sự lan tỏa của chương trình Siêu thị mini 0 đồng nói chung và Siêu thị mini 0 đồng tại huyện Thanh Oai nói riêng, Ông Phạm Thanh Học - Phó ban thường trực Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết: Chúng tôi đánh giá rất cao giá trị nhân văn cũng như ý nghĩa của chương trình Siêu thị mini 0 đồng. Như chúng ta đã thấy, tinh thần chung của người Việt Nam từ xưa đến nay “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Chỉ khi nào khó khăn chúng ta mới thấy rõ tình cảm đồng bào. Có thể với nhiều người, món quà 400 nghìn đồng không có nhiều giá trị về mặt vật chất. Nhưng vào thời điểm này, nó không những giúp đỡ, hỗ trợ được nhiều gia đình về mặt vật chất mà còn mang giá trị tinh thần lớn lao, giúp lan tỏa tình yêu thương và sự sẻ chia trong những ngày đại dịch.

Các tình nguyện viên của Alphanam Green Foundation nhiệt tình hỗ trợ bà con sau khi mua hàng

Quỹ Alphanam Green Foundation được thành lập vào năm 2016, dưới sự khởi xướng và điều hành bởi bà Nguyễn Ngọc Mỹ - Thành viên Hội đồng Quản trị Alphanam Group, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần địa ốc Alphanam, với mục đích thúc đẩy những sáng kiến bảo vệ môi trường và giải quyết các vấn đề xã hội tại các địa phương, đóng góp cho công cuộc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của đất nước.

Trong những năm qua, Quỹ Alphanam Green Foundation đã triển khai nhiều  chương trình thiết thực tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như An Giang, Yên Bái, Lào Cai, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Sóc Trăng... Hiện nay, cuộc sống của người dân tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đang chịu những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Alphanam Green Foundation đang tích cực triển khai những chương trình hỗ trợ, sẻ chia kịp thời với các hoàn cảnh khó khăn.

"Siêu thị mini 0 đồng" tại Hà Nội là hoạt động nằm trong chiến dịch Hà Nội Trái tim hồng do ba đơn vị đồng phối hợp tổ chức là Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao đỏ và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội. Chương trình có Sở Công thương Thành phố Hà Nội là đơn vị bảo trợ.

Thanh Niên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam