Chương trình phát sóng trực tiếp “Dân hỏi - Thành phố trả lời”

Bạn đọc, Hộp thư bạn đọc | 09:05:00 27/08/2021

TNV - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đình Thắng cho biết, qua 2 số phát sóng (ngày 24 và 25/8), chương trình đã thu hút gần 900.000 lượt xem, gần 42.000 bình luận và hơn 20.000 lượt chia sẻ. Phần lớn vấn đề người dân quan tâm là về chính sách an sinh xã hội của TP.

Tại số phát sóng đầu tiên, chương trình đã nhận được hơn 3000 bình luận đề nghị hỗ trợ Túi an sinh xã hội. Tuy nhiên, sau khi thống kê thì chỉ có hơn 180 bình luận có thông tin đầy đủ (địa chỉ, số điện thoại liên lạc). Sở Thông tin và Truyền thông đã chuyển thông tin của 180 tài khoản này tới Trung tâm An sinh xã hội và các quận, huyện, TP Thủ Đức để xác minh từng trường hợp cụ thể và chuẩn bị túi quà để hỗ trợ kịp thời cho người dân.

Quan điểm của TP, đối thoại không chỉ có tính tương tác cao giữa người dân và chính quyền mà đây còn là chương trình “nói là làm”. Mặt trận tổ quốc các quận, huyện, TP. Thủ Đức sau khi tiếp nhận thông tin đã hỗ trợ ngay cho người dân.

Tại số thứ 2, Ban Tổ chức đã mời đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tham dự chương trình với chủ đề “An sinh xã hội”, nhằm giải đáp trực tiếp những thắc mắc của người dân về gói hỗ trợ.

Sau 2 số, đã có hơn 400.000 người dân đăng kí xin được hỗ trợ Túi an sinh xã hội. Ban tổ chức đã thiết kế mẫu để người dân đăng kí một cách dễ dàng.

Sắp tới, Ban tổ chức tiếp tục lắng nghe nhiều phía và cải tiến chương trình tốt hơn theo 2 hướng là tăng thời lượng tương tác và tổ chức chương trình theo từng chuyên đề. Trong số phát sóng vào 20 giờ tối 26/8 sẽ có chủ đề "Sức khỏe - Y tế" nhằm trực tiếp giải đáp những thắc mắc của người dân liên quan đến lĩnh vực này.

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam