ACECOOK khẳng định sản phẩm tại thị trường Việt Nam đảm bảo an toàn sức khoẻ người tiêu dùng

Thời sự, Thời sự, Pháp luật | 08:31:00 29/08/2021

TNV - Tổng Giám đốc Công ty ACECOOK Việt Nam Kajiwara Junichi khẳng định, tất cả sản phẩm đang lưu hành tại thị trường Việt Nam đều tuân thủ quy định và pháp luật, đảm bảo an toàn đối với sức khỏe của người tiêu dùng.

Thông tin tại họp báo về việc sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Ireland bị thu hồi, theo ông Kajiwara Junichi, Tổng Giám đốc Công ty ACECOOK Việt Nam, cơ quan quản lý thực phẩm Ireland cho biết đã thu hồi lô hàng sản phẩm xuất khẩu của ACECOOK Việt Nam do liên quan đến chất Ethylene Oxide. Các sản phẩm bị thu hồi bao gồm Miến Good (hương vị sườn heo, loại 56gr, ngày sản xuất 10/5/2021) và Mì Hảo Hảo (hương vị tôm chua cay, loại 77gr, ngày sản xuất 24/3/2021).

Ông Kajiwara Junichi, Tổng Giám đốc Công ty ACECOOK Việt Nam phát biểu tại họp báo.

Theo ông Kajiwara Junichi, Ethylene Oxide (khí EO hoặc ETO) hiện nay được sử dụng rộng rãi với tác dụng tiệt trùng các vật tư dụng cụ trong lĩnh vực y tế, thiết bị chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, ETO cũng được sử dụng để diệt vi sinh vật trong một số loại gia vị, rau sấy và được chấp thuận tại một số quốc gia như Mỹ và Canada.

Tổng Giám đốc Công ty ACECOOK Việt Nam khẳng định, là một công ty sản xuất các sản phẩm ăn liền đến từ Nhật Bản, ACECOOK Việt Nam luôn coi trọng sự minh bạch, sự thật cũng như chất lượng của sản phẩm và sự an toàn của người tiêu dùng. Ông Kajiwara Junichi cam kết, tất cả các sản phẩm đang lưu hành tại thị trường Việt Nam đều tuân thủ quy định và pháp luật Việt Nam, đảm bảo an toàn đối với sức khỏe của người tiêu dùng. Hai sản phẩm nói trên là sản phẩm xuất khẩu, dành riêng cho thị trường Châu Âu, không phải sản phẩm nội địa.

ACECOOK Việt Nam tuyệt đối tuân thủ các quy định (của Việt Nam, Châu Âu, Nhật, Úc và New Zealand…) về việc không sử dụng ETO trong bất kỳ khâu nào của công nghệ bảo quản nguyên liệu sản xuất-lưu trữ. Các nhà cung cấp nguyên liệu cũng khẳng định với Acecook Việt Nam rằng không sử dụng Ethylene Oxide trong quy trình sản xuất.

Vì vậy, Công ty đang tiến hành phân tích, kiểm tra và điều tra trên diện rộng ở các nguyên liệu, thiết bị, quy trình liên quan. Từ đó, nhận định nguyên nhân và sẽ có biện pháp đối ứng kịp thời, hữu hiệu nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Công ty sẽ tiếp tục thông tin đến các cơ quan truyền thông khi có kết quả điều tra nguyên nhân của sự việc nói trên.

ACECOOK Việt Nam đã xuất khẩu sản phẩm ra thị trường thế giới từ năm 1995. Đến nay, sản phẩm của doanh nghiệp đã có mặt tại 40 thị trường, trong đó có 2 thị trường lớn là Nhật Bản và Mỹ. 

                                                                                                                                      Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam