Triển khai Ứng dụng “Giọt máu vàng” - giotmauvang.org.vn

Công nghệ, Số hóa | 08:15:00 01/09/2021

TNV - Ngày 31/8, Hội Chữ thập đỏ TPHCM phối hợp với Hội Tin học Thành phố tổ chức lễ công bố Dự án “Chuyển đổi số nâng cao năng lực quản lý hiến máu tình nguyện và đảm bảo an toàn truyền máu tại TPHCM” nhằm khắc phục các hạn chế tồn tại trong công tác vận động hiến máu tình nguyện như thiếu máu khẩn, cân đối nguồn cung – cầu máu, các khó khăn trong công tác quản lý, vận động người hiến máu,...

Thực hiện Dự án, Hội Tin học TP (HCA) đã tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số, số hóa dữ liệu, quy trình nghiệp vụ trong công tác hiến máu tình nguyện và sử dụng máu lâm sàng; đồng thời phát triển ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao năng lực vận hành, quản lý của Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP và Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.

Với vai trò cố vấn công nghệ, giải pháp, và phối hợp triển khai dự án, đại diện Hội Tin học TP, ông Vũ Anh Tuấn – Tổng Thư ký Hội cho biết, ứng dụng này được chạy trên nhiều môi trường Web-app; Mobile App với cả Android và AppStore/CHPlay. Ứng dụng công nghệ xác định danh tính người dùng eKYC bằng CCCD, thuật toán AI. Việc tập trung vào số hóa quy trình - liên thông dữ liệu giữa ngân hàng máu với công tác vận động hiến máu tình nguyện giúp hợp lý hóa và tăng hiệu quả, đảm bảo vệ sinh an toàn truyền máu cũng như quản lý quyền lợi người hiến máu. 

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Trần Trường Sơn chia sẻ: “Với tình hình dịch bệnh phức tạp tại TP thời gian qua, tình trạng thiếu máu khẩn luôn là vấn đề được quan tâm trong công tác cấp cứu và điều trị. Việc ra đời ứng dụng “Giọt máu vàng” trong giai đoạn hiện nay là vô cùng cấp thiết cho hoạt động hiến máu tình nguyện; tạo điều kiện để người hiến máu chủ động đăng ký và tham gia hiến máu nhưng vẫn đảm bảo việc giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời giải quyết được vấn đề thiếu máu – thừa máu tại ngân hàng máu TP, đảm bảo tính khoa học trong quy trình tiếp nhận, điều chế, lưu trữ và phân phối nguồn máu đến các bệnh viện trong và ngoài TP”.

Ngoài ra, Dự án còn xây dựng cộng đồng người hiến máu tình nguyện, cộng đồng người có nhóm máu hiếm để nâng cao hiệu quả truyền thông trong vận động, tôn vinh những người có thành tích hiến máu nhân đạo. Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ Thành phố - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP và HCA sẽ tiếp tục phát triển ứng dụng “Giọt máu vàng” - giotmauvang.org.vn, phối hợp chuyển giao đến Hội Chữ thập đỏ các tỉnh thành phía Nam nhằm đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện, không làm gián đoạn quá trình hiến máu của người dân cũng như đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch.

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã khen thưởng 6 tập thể và 9 cá nhân thành viên Tổ Dự án nhằm ghi nhận những nỗ lực và đóng góp tích cực trong quá trình thực hiện Dự án “Giọt máu vàng” - giotmauvang.org.vn

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam