Bất động sản tại Bình Dương vẫn trên đà phát triển mạnh mẽ

Bất động sản | 07:50:00 05/09/2021

Bình Dương là một trong những tỉnh thuộc Đông Nam bộ, nằm kề cạnh trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước là TP.HCM. Đây chính là một trong ba đỉnh của tam giác kinh tế sôi động nhất cả nước là TP HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Do đó, bất động sản của tỉnh luôn có những tiềm năng để phát triển về lâu dài.

Một xu hướng mới của thị trường

Trong những ngày qua, anh Xuân Hiếu, nhân viên phòng xuất nhập khẩu một công ty có nhà máy sản xuất tại Bình Dương, ngoài công việc chuyên môn, anh còn được Ban giám đốc Công ty yêu cầu tìm kiếm một số căn hộ để công ty mua cho các chuyên gia nước ngoài ở trong thời gian tới.

Anh Xuân Hiếu cho biết, là công ty liên doanh với đối tác Hàn Quốc nên thường xuyên có chuyên gia người Hàn Quốc đến làm việc. Tuy nhiên, do Covid 19 một số chuyên gia đã về nước thăm gia đình rồi không trở lại Việt Nam được.


Bất động sản Bình Dương với tiềm năng phát triển thu hút đầu tư

Điều này khiến kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty gặp những khó khăn nhất định. Vì thế, lãnh đạo công ty tính đến phương án sẽ mua những căn hộ chung cư cao cấp để cho chuyên gia và gia đình họ ở, thay vì các chuyên gia ở trong cùng một biệt thự như lâu nay. “Do Covid-19 vẫn chưa thể biết khi nào sẽ được khống chế, nên công ty tôi muốn tìm mua những căn hộ cấp cao, di chuyển dễ dàng, có đủ các chức năng cho chuyên gia để họ có thể đưa người thân sang Việt Nam ở hay sang chơi trong những dịp cần thiết, thay vì, các chuyên gia này về Hàn Quốc như lâu nay”, anh Hiếu nói.

Tương tự, anh Trọng Nam, Trưởng phòng kinh doanh một sàn bất động sản tại TP.HCM cho biết, hiện đang có nhiều công ty gặp anh nhằm tìm hiểu một số dự án cao cấp để mua cho các chuyên gia nước ngoài lưu trú lâu dài.

“Nếu trước đây, khi tìm nhà cho chuyên gia nước ngoài, các công ty ngoài những tiêu chí về vị trí, an ninh thì chỉ muốn thuê, mua những căn hộ có diện tích nhỏ, trong đó, phần nhiều là một phòng ngủ, nay tiêu chí ấy đã thay đổi khi các công ty này muốn căn hộ có diện tích lớn hơn, tối thiểu phải có 2 phòng ngủ”, anh Nam nói.

Nhìn nhận một cách tổng thể và khách quan, Bình Dương tuy là một tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế, thu hút đầu tư nước ngoài thuộc hàng đầu cả nước nhưng tỉnh này vẫn thiếu những “biểu tượng” cho thành phố, thiếu những trung tâm thương mại, dự án bất động sản xứng tầm. Vì thế sự xuất hiện của Charm Diamond (tại Dĩ An - Bình Dương) với khu phức hợp căn hộ cao cấp, mua sắm sầm uất… đang được kỳ vọng là biểu tượng mới của thành phố này trong những năm tới. Vị trí của Charm Diamond nằm ngay ngã từ 550 sầm uất và gần các tuyền đường lớn của Dĩ An nên rất dễ di chuyển đến các khu công nghiệp hay các thành phố trong tỉnh như Thuận An, Thủ Dầu Một và chỉ mất 20 phút đến đến TP.HCM.


Charm Diamond với khu phức hợp căn hộ cao cấp, khách sạn… đang được kỳ vọng là biểu tượng mới của khu vực này - Ảnh: Charm Group

Theo nhận định của một số công ty bất động sản, thời gian tới, sau khi vắc xin Covid-19 được tiêm trên diện rộng, các chuyên gia, nhà đầu tư sẽ trở lại Việt Nam nhiều hơn nên nhu cầu về bất động sản sẽ phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó, Bình Dương vẫn là một trong những tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế thuộc top đầu Việt Nam nên nguồn vốn FDI (vốn đầu tư nước ngoài) sẽ tiếp tục chảy vào các tỉnh miền Đông Nam Bộ này, qua đó, làm cho thị trường bất động sản sôi động hơn.

Để đón đầu xu hướng này, Charm Diamond được xây dựng là hướng đến phân khúc cao cấp như các chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài đang sống và làm việc tại Bình Dương nên chủ đầu tư Charm Group sẽ liên kết với những thương hiệu hàng đầu để tích hợp các tiện ích nội khu vượt trội.


Charm Diamond tạo ra không gian sống chất lượng, tiện ích - Ảnh Charm Group

Thị trường sôi động nhờ sự năng động của chính quyền

Theo số liệu của UBND tỉnh Bình Dương, năm 2020, dù bị ảnh hưởng của Covid 19 nhưng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) vẫn tăng 6,91%. Đây là mức tăng trưởng cao hơn múc bình quân của các nước. Trong tình hình các chuỗi sản xuất, chuỗi cung ứng trên thế giới bị đứt gãy, xáo trộn, sản xuất thương mại toàn cầu gặp khó khăn nhưng lãnh đạo Bình Dương đã có những chỉ đạo, điều chỉnh kịp thời cùng các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này nên cả nước chỉ số công nghiệp vẫn tăng 8,02%.

Chính nhờ những chính sách, biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời nên môi trường đầu tư của Bình Dương được đánh giá cao. Cụ thể, trong báo cáo Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2020 (PCI 2020) của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vào trung tuần tháng 4/2021 cho thấy, Bình Dương vượt lên cả TP.HCM, xếp vị trí thứ 4 của cả nước với 70,16/100 điểm (tăng 2,78 điểm so với năm 2019), thuộc nhóm “Rất tốt”, tăng 9 bậc so với năm 2019. Nhờ vậy, Bình Dương tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng PCI 2020 khu vực Đông Nam Bộ, trong khi TP.HCM, trung tâm kinh tế của cả nước chỉ xếp thứ 2 ở khu vực này, tiếp đến Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai…

Theo nhận xét của ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng ban Pháp chế VCCI, Bình Dương nhiều năm liền được đánh giá là địa phương có chỉ số hạ tầng và tính tiên phong, năng động của chính quyền đứng đầu cả nước. Và đây là điều kiện rất tốt để Bình Dương thu hút đầu tư.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam