TPHCM cung ứng lương thực, thực phẩmvà kiểm soát lưu thông

Thời sự, Kinh tế | 08:52:00 06/09/2021

TNV - Trong ngày 4/9/2021, tổng nhu cầu đăng ký đi chợ hộ trong ngày là 81.703 hộ, tăng 3,56% so với ngày hôm trước (tương đương tăng 2.810 hộ). Trong đó, có 95.496 hộ gia đình đã được cung ứng hàng hóa, đạt tỷ lệ 116,9% số hộ đăng ký; tỷ lệ “đi chợ hộ” theo ngày luôn đạt ở mức cao (trên 80%).

TP hiện có 2.714 điểm cung ứng hàng hóa đang hoạt động; bao gồm 92 siêu thị, 2.100 cửa hàng tiện ích và 522 cửa hàng tạp hóa, cơ bản đáp ứng nhu cầu của người dân.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Nguyễn Nguyên Phương nhấn mạnh, chưa có cơ sở đánh giá rằng, sau ngày 15/9 sẽ có biến động về nhu cầu hàng hóa. Tuy nhiên, với trách nhiệm được giao, Sở Công thương luôn có các phương án dự phòng để đảm bảo cung ứng hàng hóa cho người dân.

Về kế hoạch mở lại chợ truyền thống, Sở Công thương TP đã đề xuất với UBND TP và gợi ý UBND quận, huyện, TP Thủ Đức các mô hình, cách thức để mở lại các chợ này. Qua quá trình làm việc với các Sở, ngành liên quan, dự kiến ngày 7/9, Sở Công thương sẽ tổ chức lại điểm trung chuyển hàng hóa tại chợ Bình Điền, góp phần thuận tiện trong việc mở rộng, cung ứng hàng hoá cho các chợ truyền thống, bếp ăn tập thể.

Liên quan đến hiệu lực của giấy đi đường sau ngày 6/9, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP cho biết, giấy đi đường sẽ không đổi và được ra hạn, kéo dài hiệu lực theo quy định của UBND TP về thời gian giãn cách xã hội.

Về việc cấp giấy đi đường cho luật sư, Công an TP đã có chỉ đạo đến các cơ quan tố tụng, cơ quan điều tra. Theo đó, đối với từng vụ việc cụ thể, khi có yêu cầu về bào chữa, bảo vệ quyền lợi cho các bị can, bị cáo, cơ quan tiếp nhận vụ việc sẽ có báo cáo gửi cho Ban Giám đốc Công an TP. Từ đó, Công an TP thực hiện cấp giấy đi đường trong phạm vi hoạt động và có thời gian giới hạn cụ thể cho luật sư.

Thông tin thêm tại họp báo, Thượng tá Lê Mạnh Hà chia sẻ: “Trong thời gian tới, nhằm đảm bảo cho các địa phương, đơn vị đã khống chế được tình hình dịch bệnh, Công an TP sẽ có phương án giúp mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, hạn chế những tác động tiêu cực đến đời sống kinh tế của người dân”.

Hiện tại, Công an TP đang phối hợp với Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức cập nhật cơ sở dữ liệu về tiêm chủng vắc xin; các ca F0; các trường hợp được cấp giấy đi đường; dữ liệu về an sinh xã hội vào cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư. Qua đó, phục vụ công tác quản lý lưu lượng người dân sau khi TP đặt ra tiêu chí an toàn cho từng đối tượng.

Ngoài ra, Công an TP đã và đang triển khai, mở rộng thêm các chốt kiểm soát có sử dụng camera quét mã QR để kiểm soát lưu lượng người dân mà không cần thông qua giấy đi đường.

Tấn Tài 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam