Chi hội Cựu chiến binh khu phố 4 Phường 11 Vũng Tàu “Pháo đài” vững chắc chống dịch cô-rô-na

Thời sự, Chính trị | 12:38:00 18/09/2021

TNV - “Ai ở đâu ở yên đó”, “giãn cách nhưng không cách biệt”, “cách ly nhưng không cách tình người”; người khá giúp người nghèo, nhà giàu giúp người cơ nhỡ, mạnh thường quân giúp người khó khăn. Cả khu phố như một “pháo đài chặt ngoài đóng trong” vững chắc. 100% hội viên và gia đình hội viên cựu chiến binh không lây nhiễm covid-19 sau 5 lần thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. 

Chung sức đồng lòng cùng phường chống dịch

Kể từ ngày thành phố Vũng Tàu (Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư, cũng là lúc Chi hội Cựu chiến binh (CCB) khu phố 4 phường 11 bước vào “cuộc chiến đấu chống giặc vô hình”. Vốn là những người lính đã trở về từ chiến trường bom đạn năm xưa, hoặc ít nhất cũng đã giành cả tuổi thanh xuân trui rèn trong quân ngũ, nên họ sẵn sàng “xả mình” chống dịch với tinh thần “đâu có giặc thì ta cứ đi”, “chống dịch như chống giặc”.

Cựu chiến binh  phối hợp với dân quân trên chốt dịch

Trước thực tế hàng ngàn người không có việc làm, hàng trăm hộ gia đình gặp khó khăn, không có thu nhập, các hội viên trong Chi hội CCB khu phố 4 đã tình nguyện miễn, giảm tiền cho người thuê nhà, tích cực tuyên truyền ý thức trách nhiệm phòng chống Covid và giúp đỡ họ người nghèo vượt qua hoạn nạn.

Ông Đỗ Ngọc Oanh, Chi hội trưởng Chi hội CCB cho biết: “Khu 4 có 250 phòng trọ thì 35 gia đình hội viên có phòng cho thuê. Để chung tay giúp đỡ bà con nghèo vượt qua đại dịch, 35 hội viên đã tự nguyện giảm, miễn tiền thuê phòng cho bà con trong 3 tháng 7,8,9 với số tiền 92.800.000 đồng. Có 4 hội viên ủng hộ 5,5 triệu đồng. Chúng tôi vận động gia đình khá giả giúp đỡ gia đình khó khăn, mạnh thường quân giúp đỡ người nghèo. Gia đình hội viên CCB gặp khó khăn, đau yếu, bệnh tật được quan tâm, giúp đỡ. Hiện nay 53/53 hội viên và gia đình hội viên không ai mắc covid-19.  4/4 phân hội tích cực cùng với chính quyền điạ phương và người dân khu phố đang quyết tâm chống dịch”.

Những người lính năm xưa “binh đao hoa lửa” trên chiến trường đánh giặc, nay lại “đối mặt” với “giặc covid”. Tuổi cao, nhưng trí lực càng cao. Phát huy bản lĩnh “Bộ đội Cụ Hồ” làm công tác dân vận, Chi hội CCB Khu phố 4 đã cùng với chính quyền địa phương vận động các mạnh thường quân ủng hộ người nghèo 7.600 phần quà trị giá 240.000.000 đồng. Đó là biểu hiện của bản lĩnh trí tuệ của cựu chiến binh trong công tác “dân vận thời bình” khi đất nước gặp khó khăn, dịch dã.

Người “vác tù và” tận tuỵ

Từ ngày phường 11 thành phố Vũng Tàu xuất hiện ca nhiễm Covid đầu tiên là một người đàn ông bán vé số ở đầu đường Đô Lương, cũng là ngày cựu chiến binh Đỗ Ngọc Oanh chở loa kẹo kéo đi khắp đường lớn, hẻm sâu tuyên truyền, vận động bà con chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ “ai ở đâu ở yên đó”, thực hiện “5K, 3 tại chỗ”.

Cựu chiến binh Đỗ Ngọc Oanh trong buổi tuyên truyền, vận động và con thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Không kể hết chân ông Oanh đã đi bao bước, bao lần bốc loa kẹo kéo lên xe trong bộ quần áo bảo hộ mồ hôi ướt dẫm. Không thể nói hết những lần “tay kéo loa miệng vận động bà con yên tâm chống dịch”. Chỉ biết sau mỗi lần tuyên tuyên truyền vận động trở về, lòng ông nhẹ nhõm, vì đã góp phần nêu cao ý thức của người dân để cùng chung chống dịch. “Từ đầu mùa dịch đến nay, tôi đi 26 lần vận động, tuyên truyền, nhắc nhở bà con ở các khu phố chấp hành nghiêm giãn cách. Nhiều lần chuyển quà của mạnh thường quân đến bà con. Điều làm tôi vui nhất là được chung sức, cống hiến sức lực của mình cho xã hội. Cựu chiến binh càng phải gương mẫu tích cực chống dịch để con cháu noi theo”- ông Oanh chia sẻ.

Phường 11 thành phố Vũng Tàu đã trở thành “vùng xanh” từ “vùng đỏ” sau hơn 2 tháng quyết liệt chống dịch. Tuy đã qua rồi những ngày gian khổ nhất, nhưng cuộc chiến đấu chống “giặc vô hình” còn cam go chưa biết bao giờ chấm dứt.

Chi hội CCB khu phố 4 vẫn giữ vững là “pháo đài” vững chắc chống dịch cô-rô-na. Dưới trời nắng chang chang hay cơn mưa rào bất chợt giữa hẻm sâu, đường vắng, phía ngoài những căn nhà “cửa đóng then cài”, ông là Đỗ Ngọc Oanh vẫn lặng thầm với chiếc loa kẹo kéo vận động bà con. Họ đang làm việc và cống hiến quên mình vì sự bình yên của người dân khu phố. 

Bài, ảnh: Trần Giáo

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam