Tập đoàn Hyundai tung ra mẫu SUV hạng sang có thể mở cửa bằng nhận diện khuôn mặt

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 19:23:00 18/09/2021

Mẫu xe đầu tiên của tập đoàn Hyundai được ứng dụng công nghệ mở cửa bằng nhận diện khuôn mặt là SUV hạng sang Genesis GV60 2022.

Vào hồi giữa tháng 8 vừa qua, thương hiệu xe sang Genesis của tập đoàn Hyundai đã tung ra mẫu SUV chạy điện hoàn toàn mới mang tên GV60. Đến nay, thương hiệu Genesis lại công bố thêm những thông tin mới liên quan đến tân binh này.

Genesis GV60 2022 là mẫu SUV hạng sang mới ra mắt cách đây 1 tháng

Genesis GV60 2022 là mẫu SUV hạng sang mới ra mắt cách đây 1 tháng

Được biết, thương hiệu Genesis sẽ bắt đầu giới thiệu công nghệ "kết nối khuôn mặt" (Face Connect) trên các mẫu xe của mình. Mẫu xe đầu tiên được ứng dụng công nghệ Face Connect chính là Genesis GV60 2022.

Đúng như tên gọi, đây là công nghệ mở cửa và đóng cửa bằng nhận diện khuôn mặt, thay cho khóa thông minh thông thường. Công nghệ này sẽ sử dụng camera cận-hồng ngoại (NIR) trên cột B, được thiết kế để có thể hoạt động trong mọi điều kiện ánh sáng, bao gồm cả ban đêm. Hệ thống có thể đăng ký nhận diện 2 khuôn mặt khác nhau và thiết lập hồ sơ riêng cho từng khuôn mặt.

Camera cận-hồng ngoại trên cột B của Genesis GV60 2022

Camera cận-hồng ngoại trên cột B của Genesis GV60 2022

Sau khi nhận ra khuôn mặt đã được đăng ký và lập hồ sơ, hệ thống có thể tự động chỉnh những tính năng như ghế lái hoặc vô lăng. Ngoài ra, các cài đặt liên quan đến camera kỹ thuật số bên ngoài xe, màn hình hiển thị thông tin kính lái và hệ thống thông tin giải trí đều được tự động điều chỉnh cho phù hợp với người lái đã được nhận diện.

Công nghệ Face Connect sẽ cho phép chủ sở hữu để khóa thông minh bên trong xe và khóa cửa thông qua nhận diện khuôn mặt. Nhờ đó, chủ xe sẽ không cần phải lo lắng đến việc mang theo chìa khóa nữa.

Công nghệ Face Connect sẽ kết hợp với hệ thống nhận dạng vân tay đã được giới thiệu trên xe Genesis từ trước đó. Người lái có thể mở cửa xe bằng khuôn mặt nhưng vẫn phải quét vân tay thì mới có thể khởi động và lái xe đi. Genesis cho biết, hãng đã thay thế mã PIN bằng vân tay để người dùng có thể thực hiện những việc như thanh toán trên xe hoặc khởi động chế độ Valet Mode. Đây là chế độ khóa màn hình và các nút bấm nhằm bảo vệ thông tin cá nhân của chủ xe trong hệ thống, ví dụ như lịch sử cuộc gọi.

Genesis GV60 2022 có cả công nghệ nhận dạng vân tay

Genesis GV60 2022 có cả công nghệ nhận dạng vân tay

Bên cạnh đó, Genesis còn nâng cấp công nghệ cập nhật phần mềm qua WiFi vốn trước đây chỉ áp dụng cho các tính năng của hệ thống thông tin giải trí như định vị, bảng đồng hồ và màn hình hiển thị thông tin kính lái. Giờ đây, ngay cả những bộ phận chính của xe Genesis như thiết bị điều khiển tích hợp trên ô tô điện, hệ thống treo, phanh, vô lăng và túi khí đều có thể cập nhật phần mềm qua WiFi.

Ngoài công nghệ Face Connect kể trên, Genesis GV60 2022 còn có nhiều trang bị ấn tượng khác như camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu truyền thống hay quả cầu pha lê Crystal Sphere trên cụm điều khiển trung tâm. Khi xe tắt máy, quả cầu này sẽ đóng vai trò như một phần của hệ thống đèn viền Ambient Lighting trong nội thất. Khi xe bật máy, quả cầu sẽ xoay và nút bấm chuyển số sẽ xuất hiện.

Quả cầu pha lê trên cụm điều khiển trung tâm của Genesis GV60 2022

Quả cầu pha lê trên cụm điều khiển trung tâm của Genesis GV60 2022

Thêm vào đó là màn hình cỡ lớn trên mặt táp-lô, kết hợp giữa bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí. Ở hai góc gần cột A xuất hiện 2 màn hình để hiển thị hình ảnh do camera kỹ thuật số bên ngoài thu được.

Nội thất công nghệ cao của Genesis GV60 2022

Nội thất công nghệ cao của Genesis GV60 2022

Đáng tiếc là hiện Genesis chưa công bố thông số kỹ thuật của GV60 2022. Do đó, chúng ta chưa biết mẫu SUV chạy điện này dùng loại mô-tơ điện và pin nào. Giá bán của mẫu SUV hạng sang này cũng chưa được hé lộ.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam