Công ty Anh Quốc Soventem giới thiệu hai mẫu xe điện tương lai, cấu hình 2 chỗ và 4 chỗ

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 00:00:00 19/09/2021

Soventem hi vọng có thể thổi một luồng gió mới vào ngành công nghiệp xe điện đang trên đà bùng nổ.

Lệnh cấm bán xe trang bị động cơ đốt trong sắp tới ở Anh đang là nguyên nhân cho sự ra đời của nhiều công ty xe điện hơn, bởi đây rõ ràng là xu hướng hợp lý nhất vào lúc này. Trong bối cảnh đó, một công ty mới của Anh Quốc có tên là Soventem, đã trình bày tầm nhìn của riêng họ về tương lai thông qua hai mẫu xe đô thị có phong cách lạ thường. Những chiếc xe điện 2 chỗ và 4 chỗ này sẽ được cung cấp cho cả cả dịch vụ đi chung xe hơi và sử dụng cá nhân, với lịch ra mắt dự kiến vào tháng 3 năm 2024.

Soventem mới đây đã chia sẻ những hình ảnh kỹ thuật số về hai mẫu xe điện cấu hình 2 chỗ và 4 chỗ

Soventem mới đây đã chia sẻ những hình ảnh kỹ thuật số về hai mẫu xe điện cấu hình 2 chỗ và 4 chỗ

Hiện tại, Soventem mới chỉ công bố các hình ảnh kỹ thuật số của những mẫu xe mới. Mục tiêu của công ty là cung cấp một cái gì đó khác biệt mà mọi người sẽ muốn lái trong thành phố. Thiết kế ngoại thất của cả hai mẫu xe đều có điểm đặc trưng là bộ bánh xe được bọc kín, nằm tách biệt khỏi thân xe tạo hình khí động học, và bộ cửa cánh chim lớn. Mẫu xe đầu tiên là một chiếc 2 chỗ ngồi với vị trí lái trung tâm, trong khi chiếc thứ hai được thiết kế tương tự có cabin 4 chỗ rộng hơn.

Xe điện Soventem có thiết kế lạ mắt, đặt mục tiêu sử dụng chính trong đô thị

Xe điện Soventem có thiết kế lạ mắt, đặt mục tiêu sử dụng chính trong đô thị

Cả hai chiếc xe điện tương lai đều có khoang chứa ở phía trước lẫn phía sau cho hành lý của hành khách. Tổng quan nội thất được bọc màu trắng kết hợp với lưng ghế màu cam và chi tiết trang trí gỗ. Bản xe 2 chỗ có một màn hình duy nhất cho cả cụm đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí, trong khi bản 4 chỗ có màn hình cảm ứng nằm dọc lớn trên cụm điều khiển trung tâm, và thêm các máy tính bảng cho hành khách phía sau.

Xe có thân hình nhỏ gọn, 4 bánh nằm tách ra ngoài

Xe có thân hình nhỏ gọn, 4 bánh nằm tách ra ngoài

Mặt khác, vô lăng xe có các nút bấm và một màn hình nhỏ phía trên. Trong bản xe 2 chỗ với bố cục 1 + 1, hành khách sẽ có thể nhìn thấy khuôn mặt của người lái xe thông qua màn hình trên lưng ghế, cho phép liên lạc dễ dàng hơn. Soventem gợi ý rằng các phương tiện của họ được “kết nối với mọi thứ, ở mọi nơi” và một hệ thống trợ lý cá nhân được phát triển nội bộ có tên “Lucy” sẽ nhận ra từng tài xế/hành khách, tuân theo khẩu lệnh bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ, và phát hiện những thông tin liên lạc ở các địa điểm lân cận.

Bản xe 2 chỗ trong nhỏ hơn hẳn xe thường

Bản xe 2 chỗ trong nhỏ hơn hẳn xe thường

Theo báo cáo của Autocar, các mẫu xe này sẽ được phát triển tại công viên công nghệ MIRA ở Warwickshire, với sự hợp tác của công ty REE đến từ Israel chuyên về khung gầm xe điện và công ty Clearmotion đến từ Mỹ chuyên về hệ thống treo.

Nội thất xe có tính tối giản, công nghệ cao

Nội thất xe có tính tối giản, công nghệ cao

Mặc dù chúng ta chưa có thông tin cụ thể về hệ thống truyền động điện, nhưng công ty tuyên bố rằng các mẫu xe sẽ cung cấp phạm vi hoạt động khoảng 480 km, với thời gian sạc đầy chưa đến 5 phút (nghe có phần khó tin). Xe điện Soventem cũng sẽ có mang đến trải nghiệm “êm dịu như thảm thần” nhờ hệ thống treo khí nén, và sử dụng nhiều phụ tùng in 3D.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam