Sôi nổi các tọa đàm bất động sản online

Bất động sản | 18:30:00 20/09/2021

Từ tháng 8 tới nay, thị trường bất động sản miền Bắc sôi nổi các chương trình, các tọa đàm online về thị trường bất động sản mà thực chất là các buổi giới thiệu các dự án đang hoặc sắp mở bán. Thay vì đợi dịch bệnh được kiểm soát rồi mới tổ chức việc giới thiệu sản phẩm trực tiếp, dịch bệnh bùng phát lần thứ 4 kéo dài đã buộc các doanh nghiệp bất động sản phải thay đổi. Đây được coi là động thái “sống chung với dịch bệnh” của các doanh nghiệp.

Các tháng trước đó, nhiều chủ đầu tư, sàn giao dịch bất động sản cũng đã thực hiện các buổi mở bán online, nhận giữ chỗ, đặt cọc online và triển khai các hình thức marketing, quảng cáo online. Từ cuối tháng 8 đến nay, các chương trình, các tọa đàm online về tiềm năng của một thị trường bất động sản, một dự án cụ thể(không phải là mở bán) được đẩy mạnh nhằm hỗ trợ mạnh mẽ hơn việc bán hàng trong thời điểm dịch bệnh. Một số chương trình có thể kể đến như tọa đàm "Thời điểm vàng đầu tư bất động sản Hội An" nhằm đẩy thị trường cho khu đô thị nghỉ dưỡng phức hợp La Queenara Hội An, tọa đàm “Bất động sản Thanh Hóa sẽ nhân bản dòng tiền đầu tư?” gắn với dự án TNR Stars Bỉm Sơn, tọa đàm “Luồng xanh Bất động sản cuối năm 2021: Cơ hội nào cho thị trường bất động sản tại Bắc Giang?” gắn với một số dự án đang được triển khai tại Bắc Giang, chuỗi sự kiện “Đầu Tư Cuối Tuần Cùng Vinhomes”; tọa đàm “Thành phố Long Khánh – Sải cánh đón phồn vinh: Điểm sáng đầu tư mới tại tỉnh Đồng Nai” gắn với dự án TNR Grand Long Khánh, talkshow “Lựa chọn thông minh với Imperia Smart City”….

hình ảnh bán bất động sản onlineCác chương trình, tọa đàm bất động sản online được đẩy mạnh trong thời kì dịch bệnh

Có thể thấy với việc đẩy mạnh giới thiệu các thị trường, các dự án đang mở bán, các chủ đầu tư, các sàn giao dịch đã và đang tập trung chuyển đổi mô hình kinh doanh. Những buổi giới thiệu này nhằm mang đến cho khách hàng những kiến thức về thị trường, khu vực và dự án mà khách hàng đang quan tâm tìm hiểu một cách rõ ràng hơn. Có thể hình dung những tọa đàm online này giống những buổi giới thiệu thị trường, sản phẩm offline trước đây.

Tuy nhiên, theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, các tọa đàm, các sự kiện mở bán online bất động sản dù được tổ chức sôi nổi trong thời kì dịch bệnh nhưng mới chỉ mang lại những tín hiệu tích cực trong việc quảng bá dự án, giới thiệu một thị trường, một khu vực cụ thể. Còn trên thực tế, từ các sự kiện online này chuyển đổi thành giao dịch chưa nhiều, nếu có, chủ yếu nằm ở nhóm khách hàng đã có thời gian tìm hiểu kĩ lưỡng dự án từ trước, đến thời điểm này thì xuống tiền.

Chị Nguyễn Trà Giang, nhân viên môi giới bất động sản tại Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết phần lớn khách hàng tham dự các tọa đàm online, các sự kiện mở bán online để thu thập thêm kiến thức về sản phẩm, thị trường đầu tư và nêu ra những thắc mắc muốn được giải đáp. Đây cũng là một bước tìm hiểu thêm của khách với sản phẩm, không mang tính chất quyết định với việc xuống tiền mua ở hoặc đầu tư của khách.

Anh Dương Chiến, môi giới dòng căn hộ chung cư cũng thừa nhận tỉ lệ giao dịch thành công ở các buổi mở bán online hay việc mua hàng sau các chương trình tọa đàm online là khá ít.  Người mua có xu hướng đợi dịch được kiểm soát, có cơ hội xem trực tiếp sản phẩm, dự án rồi mới tính đến việc xuống tiền hay không.

Nhận định về thực tế trên, ông Phạm Lâm, Chủ tịch Hội đồng Quản trị DKRA Việt Nam cho biết, đặc thù của bất động sản là hàng hóa có giá trị lớn nên người mua luôn tìm hiểu và cân nhắc kĩ càng trước khi quyết định giao dịch. Hiện các kênh bán hàng online có vai trò giúp các chủ đầu tư, các sàn giao dịch bước đầu giới thiệu thông tin dự án đến thị trường và tìm kiếm những khách hàng tiềm năng. Trên thực tế, việc giao dịch bất động sản phải trải qua rất nhiều khâu từ tìm hiểu, khảo sát thực tế, kiểm tra quy hoạch, pháp lý rồi mới đến giao dịch. Phần lớn các bước này đều không dễ dàng thực hiện online như việc giới thiệu sản phẩm. Việc bán hàng online bất động sản không hề đơn giản. Thời gian qua, các hoạt động mở bán online cũng được sàn ông tổ chức và cũng chỉ ghi nhận động thái “giữ chỗ” của khách hàng là chủ yếu. Không có nhiều khách chuyển sang đặt cọc để tiến tới giao dịch. Điều này cho thấy khách hàng vẫn chưa đủ niềm tin để quyết định mua khi mới chỉ xem dự án, sản phẩm thông qua các hình thức online.

Duy Bách

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam