Tuổi trẻ Công an Thường Tín: Chung tay xây dựng “Vùng xanh an toàn” trên mảnh đất quê hương

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 10:25:00 20/09/2021

TNV - Những ngày qua, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, số ca dương tính trong cộng đồng tăng cao trên địa bàn huyện, thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND Thành phố Hà Nội về việc giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố và Chỉ đạo của BCĐ phòng, chống Covid-19 huyện Thường Tín, Công an huyện nói chung, tuổi trẻ Công an huyện Thường Tín nói riêng đã nghiêm túc thực hiện việc phân công cán bộ chiến sĩ tham gia vào công tác phòng chống dịch, đặc biệt việc tham gia vào các chốt kiểm soát của lực lượng Công an huyện, Công an các xã trên địa bàn huyện.

 Các lực an ninh Thường Tín tăng cường kiểm soát các trường hợp ra, vào địa bàn

Để chủ động kiểm soát người đến địa bàn và kiểm tra xử lý vi phạm Chỉ thị về giãn cách xã hội trên địa bàn, Công an huyện đã phối hợp với ban phòng, chống Covid-19 các xã thành lập các chốt kiểm soát y tế đặt tại các “cửa ngõ” ra vào địa bàn huyện, địa bàn các xã. 

Tại các chốt kiểm soát y tế, cán bộ chiến sĩ công an huyện phối hợp với các lực lượng quân sự, y tế, đoàn thanh niên tiến hành túc trực vừa kiểm tra, ghi nhận lại thông tin của người và các phương tiện di chuyển qua chốt, vừa làm công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân các quy định của các ngành chức năng, giải thích, hướng dẫn việc cấp giấyđi đường và yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

Nơi làm việc, ăn nghỉ "dã chiến" của chốt kiểm soát được dựng lên ngay khoảng đất trống lỏm chỏm đất đá. Dù điều kiện làm việc, sinh hoạt còn nhiều khó khăn, nhưng các thành viên của chốt kiểm soát luôn nỗ lực, bám chốt 24/24.

Việc thành lập Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 của BCĐ phòng chống dịch của huyện nói chung, của đoàn thanh niên Công an huyện nói riêng đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân địa phương. Người dân đã ủng hộ, hỗ trợ những thực phẩm "cây nhà, lá vườn" cho lực lượng làm nhiệm vụ. Điều này càng làm nghĩa tình đồng bào càng thêm thắm đượm trong cơn đại dịch.

Mặc nắng gió, khói bụi, những đôi chân, bàn tay vẫn tràn đầy nhiệt huyết, trách nhiệm để cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19, chung tay xây dựng vùng xanh an toàn trên mảnh đất quê hương.

Mỹ Hoa

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam