Tập đoàn T&T sẽ “ôm” dự án hơn 1.500 tỉ đồng tại Cần Thơ mà TMS vừa rút lui?

Bất động sản | 10:11:35 22/09/2021

Trong số 3 dự án đang được Tập đoàn T&T đề xuất đầu tư ở TP. Cần Thơ có dự án đầu tư phát triển khu vực Cồn Sơn (quy mô khoảng 75 ha). Dự án này trước đây được giao cho Công ty Cổ phần Toàn cầu TMS thực hiện với số vốn đầu tư hơn 1.500 tỉ đồng tuy nhiên doanh nghiệp mới đây đã xin rút lui.

Tập đoàn T&T đang đề xuất khảo sát, nghiên cứu dự án tại Cồn Sơn

UBND TP. Cần Thơ vừa chấp thuận cho Công ty CP Tập đoàn T&T thực hiện khảo sát, nghiên cứu, đề xuất đầu tư 3 dự án, gồm Dự án Khu đô thị hai bên đường Võ Văn Kiệt (Khu 3 - quy mô khoảng 219 ha) tại phường Bình Thủy và phường Long Hòa, quận Bình Thủy.

Dự án Thành phố khoa học ứng dụng công nghệ cao Cù Lao Phong Điền (quy mô khoảng 260 ha) tại xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền.

Dự án đầu tư phát triển khu vực Cồn Sơn (quy mô khoảng 75 ha) tại phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy.

Tập đoàn T&T sẽ có thời gian 6 tháng (kể từ ngày 21.9.2021) để thực hiện khảo sát, nghiên cứu các dự án trên. Mọi chi phí liên quan đến quá trình khảo sát, nghiên cứu do tập đoàn tự chi trả.

UBND TP. Cần Thơ giao các sở, ngành liên quan hỗ trợ cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi để T&T thực hiện khảo sát, nghiên cứu và đề xuất đầu tư các dự án đúng quy định pháp luật.

UBND thành phố cũng cho biết, công văn chấp thuận cho T&T khảo sát, nghiên cứu các dự án không phải là văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư dự án hoặc công nhận chủ đầu tư dự án. Việc lựa chọn chủ đầu tư dự án sẽ được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Trong số 3 dự án mà Tập đoàn T&T đang đề xuất đầu tư thì dự án đầu tư phát triển khu vực Cồn Sơn vừa bị UBND TP. Cần Thơ thu hồi chủ trương đầu tư.

Theo tìm hiểu, dự án này trước đây có tên khu du lịch Cồn Sơn (Resort TMS Cần Thơ) do Công ty Cổ phần Toàn cầu TMS làm chủ đầu tư. Dự án này được phê duyệt chủ trương đầu tư vào năm 2019 với quy mô khoảng 75ha.

Theo thiết kế, dự án bao gồm toàn bộ khu vực Cồn Sơn khoảng 74,4ha, trạm đón tiếp, bến đỗ xe, bến du thuyền trên đất liền (dự kiến nâng cấp, mở rộng bến tàu hiện hữu cuối đường Huỳnh Mẫn Đạt, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy) khoảng 0,65ha.

Mục tiêu dự án là đầu tư xây dựng khu resort, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp đạt tiêu chuẩn 5 sao, kết hợp khu du lịch sinh thái và khu vui chơi giải trí cao cấp; bảo tồn bản sắc văn hóa của địa phương; cung cấp dịch vụ ẩm thực; xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại.

Dự án có tổng vốn đầu tư trên 1.571 tỉ đồng và thời gian thực hiện dự án là 5 năm, từ năm 2019 đến năm 2023.

Tuy nhiên, sau 3 năm kể từ khi được chấp thuận chủ trương đầu tư, Công ty Cổ phần Toàn cầu TMS không thể triển khai nên đành chấp nhận buông dự án này.

Với sự quan tâm mới nhất từ Tập đoàn T&T Group dự án này có cơ hội để “tái sinh”. Tập đoàn T&T Group ra đời năm 1993 với ngành nghề chủ đạo là sản xuất và kinh doanh các sản phẩm điện tử, điện máy của các thương hiệu hàng đầu trên thế giới như Panasonic, National, Mitsubishi, Toshiba, …  Qua 27 năm, T&T trở thành một tập đoàn giàu tiềm lực và phát triển đa lĩnh vực. Trong đó có lĩnh vực bất động sản với hàng loạt dự án dàn trải ở nhiều phân khúc từ nhà ở, khu công nghiệp, bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản nông nghiệp…

Bất động sản Cần Thơ thu hút nhiều doanh nghiệp

Với Cần Thơ là đô thị phát triển bậc nhất tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, trong những năm gần đây thành phố này luôn nhận được sự quan tâm của nhiều ông lớn bất động sản. Trong đó phải kể đến những cái tên như Vingroup, Đất Xanh Miền Bắc, Novaland, LDG, PQC Convention,…

Tuy nhiên, thị trường mới nổi này cũng mang đến nhiều thách thức cho không ít doanh nghiệp. Nhiều dự án được chấp thuận đầu tư nhưng sau nhiều năm không thể triển khai. Ngoài Công ty Cổ phần Toàn cầu TMS thì một doanh nghiệp tên tuổi khác là Thủ Đức House mới đây cũng rút lui khỏi dự án đầy tiềm năng tại Cần Thơ.

Cụ thể, dự án có tên khu đô thị mới – khu 3 (Lô số 4A) quy mô hơn 51ha tại phường Phú Thứ, Quận Cái Răng được Cần Thơ chấp thuận chủ trương đầu tư cho Thủ Đức Housse vào năm 2019.

Dự án này từng được kỳ vọng sau khi hoàn thành sẽ là một khu đô thị hiện đại góp phần nâng tầm bộ mặt đô thị của TP. Cần Thơ. Tuy nhiên, Thủ Đức House đã không thể biến những kỳ vọng đó thành hiện thực. Tháng 9.2021, UBND TP. Cần Thơ buộc phải ra văn bản thu hồi chủ trương đầu tư dự án này.

Nguyễn Văn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam