Thầy Park nói gì về bảng đấu của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2020?

Thể thao, Thể thao trong nước | 06:30:00 22/09/2021

HLV Park Hang Seo cho rằng ĐT Việt Nam sẽ phải giải quyết từng trận đấu và hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng AFF Cup 2020 rồi mới có thể tính xa hơn.

HLV Park Hang Seo đánh giá về kết quả bốc thăm AFF Cup 2020. (Ảnh: VFF)

“Có thể thấy rằng, ngoại trừ Brunei và Timor Leste phải bốc thăm để thi đấu play-off, thì nhìn chung các đội tuyển của Đông Nam Á đều có trình độ tương đương nhau. Vậy nên, tôi nghĩ rằng kết quả bốc thăm cũng là bình thường” – HLV Park Hang Seo đánh giá về kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020.

ĐT Việt Nam sẽ nằm cùng bảng B với Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bước vào giải đấu với tư cách ĐKVĐ và có nhiệm vụ bảo vệ danh hiệu.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng mục tiêu trước mắt của ĐT Việt Nam phải là vượt qua vòng bảng, chứ chưa thể nghĩ tới chức vô địch: “Tôi nghĩ rằng các đội tuyển cùng bảng với ĐT Việt Nam đều là các đối thủ khó. Chúng ta sẽ phải nỗ lực tốt nhất ở từng trận đấu. Mục tiêu đầu tiên là cần phải vượt qua vòng đấu bảng trước đã, sau đó mới có thể tính tiếp đến vòng bán kết và trận chung kết”.

HLV Park Hang Seo cũng chỉ ra thách thức đang chờ đợi khi ĐT Việt Nam vừa tranh tài ở AFF Cup, vừa phải chinh chiến ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Điều này sẽ khiến ĐT Việt Nam phải tính toán kỹ về lực lượng khi chiến đấu trên 2 mặt trận.

“Nói chung mỗi giải đấu cũng đều có tính hai mặt cả. Hiện tại chúng ta đang thi đấu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 thì rõ ràng chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn do phải di chuyển để thi đấu sân khách, sân nhà, cũng khá là mệt mỏi.

Thêm nữa là V-League hiện nay không thi đấu, nên việc tuyển chọn cầu thủ rõ ràng chúng ta cũng chỉ có thể lựa từ danh sách mà chúng ta đang chuẩn bị cho Vòng loại thứ ba World Cup mà thôi. Ngoài ra, với các cầu thủ chấn thương thì chúng ta cũng khó tìm kiếm nguồn lực bổ sung nào khác” – HLV Park Hang Seo phân tích.

Theo lịch thi đấu, AFF Cup 2020 được tổ chức từ ngày 5/12 đến 1/1/2022. Tại vòng bảng, các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm. Đội thứ nhất và nhì mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết./.

PV/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam