Tổ chức Đoàn - Hội - Đội Thủ đô chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi trong một Trung thu đặc biệt

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 12:34:00 22/09/2021

TNV - Mùa Trung thu năm nay diễn ra thật đặc biệt - khi dịch Covid -19 tiếp tục có những diễn biến hết sức phức tạp, thiếu nhi không được tham dự những buổi phá cỗ, vui Tết Trung thu cùng bạn bè. Tuy nhiên, trong bất cứ thời điểm nào, bằng tất cả tình yêu thương và trách nhiệm của mình - tổ chức Đoàn Thanh niên - Hội LHTN - Hội Sinh viên - Hội đồng đội thành phố Hà Nội và tổ chức - Đoàn - Hội - Đội toàn Thành phố đã luôn theo sát, có nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo cho các em thiếu nhi trên khắp địa bàn Thủ đô, cùng các em đón một Trung thu đặc biệt nhưng ấm áp và đầy tình yêu thương. 

 Trao tặng cho các em thiếu nhi đang sinh sống ở làng chài ven sông Hồng. 

Chiều 21/9, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với Ban điều hành Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam - PVC club, Đội Xuồng hơi Phản ứng nhanh PVC cùng sự hỗ trợ của Đội CSGT Đường thủy tổ chức đến thăm, động viên, tặng máy tính và máy tính bảng cho thiếu nhi tại làng chài xã Văn Đức (làng chài ven sông Hồng).

25 bộ máy tính, máy tính bảng kèm gói thiết bị sim số, thiết bị phát sóng với tổng trị giá 130 triệu đồng được Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam Thành phố cùng Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hanoi) và Đoàn Thanh niên VNPT Hà Nội trao tặng cho các em thiếu nhi đang sinh sống ở làng chài ven sông Hồng, với mong muốn cùng gia đình, chính quyền địa phương chăm lo cho các em, giúp các em có đầy đủ thiết bị học tập cần thiết tham gia học online cùng bạn bè khi chưa thể đến trường học trực tiếp. 

Trao tặng quà cho các em thiếu nhi là con em các y bác sỹ tham gia chống dịch tại các tỉnh, thành phía Nam. 

Bên cạnh đó, 20 xuồng hơi thuộc Đội Xuồng hơi Phản ứng nhanh PVC xuất phát từ Bến đò Khuyến Lương, phường Trần Phú, quận Hoàng Mai (Hà Nội), chở 50 “Túi an sinh -Hà Nội nghĩa tình”trị giá 15 triệu đồng (mỗi suất gồm thực phẩm, quà Trung thu) đến tận tay các hộ gia đình có con nhỏ đang sinh sống tại làng chài ven sông Hồng, một số người dân nghèo làm nghề chài lưới trên sông, lấy thuyền, bè làm nhà. 50 suất quà là tấm lòng, sự đồng hành, sẻ chia của tổ chức Đoàn - Hội Thủ đô và các thành viên thuộc Đội Xuồng hơi PƯN PVC đối với những người dân nghèo, với mong muốn “một miếng khi đói, bằng một gói khi no”, “không để ai bị bỏ lại phía sau” và chúc các em thiếu nhi có nhiều niềm vui, đón Tết Trung thu ấm áp trong thời điểm khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Quá trình trao - nhận quà được Đội PƯN Xuồng hơi PVC thực hiện đảm bảo an toàn, tuân thủ nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch bệnh.

Được biết, trong những ngày cận kề Tết Trung thu, tổ chức Đoàn - Hội - Đội trong toàn địa bàn Thành phố đã tích cực triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho đời sống các em thiếu nhi trên khắp địa bàn.

Trong đó, chỉ trong một tuần cận kề Tết Trung thu, tổng đã có 2.915 suất quà “Trung thu trao em” được Thành đoàn - Hội LHTN - Hội Sinh viên - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội trao tặng cho các em nhỏ. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn - Hội - Đội trong toàn Thành phố cũng đã trao tặng13.500 suất quà trung thu nghĩa tình, ấm áp yêu thương đến các em thiếu nhi ở những nơi khó khăn nhất như các em thiếu nhi trong các khu cách ly, khu phong toả, con công nhân, con em lao động tự do bị mất việc làm, con của các y, bác sỹ, điều dưỡng tại các bệnh viện Hà Nội đang tham gia chống dịch tại các tỉnh miền Nam…

Tổng trị giá quà tặng “Trung thu trao em” trong các cấp bộ Đoàn toàn Thành phố là hơn 1,7 tỷ đồng.

Quà Trung thu năm nay, ngoài bánh Trung thu hay những chiếc đèn lồng, đèn ông sao, còn có những chiếc máy tính bảng được trao tặng để các bạn nhỏ học online, mong chờ đến ngày được quay trở lại trường học với thầy cô, bè bạn. Trong một tuần qua, cấp Thành phố trao tặng 73 chiếc máy tính/máy tính bảng, các cơ sở trực thuộc trao tặng 598chiếc máy tính/máy tính bảng hỗ trợ các em học sinh khó khăn học online.

“Trung thu nghĩa tình - Bình an vượt đại dịch” là thông điệp xuyên suốt mà Thành đoàn và các tổ chức Đoàn - Hội - Đội toàn Thành phố muốn gửi trao kèm những phần quà tặng thiếu nhi; là hoạt động ý nghĩa thể hiện tình cảm của tổ chức Đoàn trong chăm lo cho các em. Những món quà thay cho lời chúc được gửi đến các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, chúc các em có một mùa Trung thu an lành và hạnh phúc.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam