Trao gói hỗ trợ cho 600 hộ kinh doanh nhỏ trong ngành thực phẩm và đồ uống đang gặp khó khăn do Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Doanh nhân, Hội nhập | 08:10:00 24/09/2021

TNV - Ngày 23/9,Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùngTổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và nhãn hàng Bia Saigon tiến hành đợt trao gói hỗ trợ cho 600 hộ kinh doanh nhỏ trong ngành thực phẩm và đồ uống đang gặp khó khăn do covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình cộng đồng “Góp Triệu Ngôi Sao”.

Chương trình “Góp Triệu Ngôi Sao” đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng SABECO và nhãn hàng Bia Saigon chính thức phát động vào ngày 28/8/2021 để kêu gọi cộng động cùng lan tỏa tinh thần “Đi lên cùng nhau” nhằm động viên nhau vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn này. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh Ngày Quốc khánh 2/9 và góp phần hỗ trợ cho các hộ kinh doanh nhỏ ngành thực phẩm và đồ uống trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

Chỉ trong chưa đến hai tuần phát động, đã có hơn 30.000 lượt hưởng ứng sáng kiến “Góp triệu ngôi sao” trên nền tảng xã hội và Facebook với hashtag #Goptrieungoisao, # Đilencungnhau; @ Bia Saigon, Chương trình đã thu hút được sự quan tâm và sự tham gia của nhiều họa sỹ, nghệ sỹ, những người có tầm ảnh hưởng, các cộng đồng mạng xã hội, và các sinh viên, đoàn viên thanh niên trên toàn quốc, với nhiều hình thức, nội dung phong phú, ý nghĩa. Rất nhiều thông điệp tích cực cùng những lời động viên được thể hiện dưới nhiều hình khác nhau đã được gửi đến đội ngũ tuyến đầu của đất nước để tri ân những nỗ lực không ngừng của họ trong cuộc chiến chống dịch trên toàn quốc.

Một phần của kế hoạch thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng vào sáng kiến “Góp Triệu Ngôi Sao”, sau khi kết thúc Chương trình vào ngày 15/09/2021, SABECO và Bia Saigon cam kết đóng góp 3 tỉ đồng vào Quỹ dành cho chương trình. Căn cứ theo tiêu chí hỗ trợ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng SABECO và nhãn hàng Bia Saigon chọn ra 600 hộ kinh doanh nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh để trao hỗ trợ, mỗi hộ kinh doanh sẽ nhận khoản hỗ trợ 5 triệu đồng tiền mặt.

Theo đó, sáng ngày 23/9/2021, Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và đại diện Nhãn hàng Bia Saigon đã đi thăm và trao trực tiếp 05 hộ kinh doanh tại TP. Hồ Chí Minh. Do tình hình Covid-19 vẫn còn diễn tiến phức tạp, 595 hộ kinh doanh còn lại sẽ được Trung ương Đoàn thay mặt SABECO và Bia Saigon tiến hành trao lần lượt qua hình thức chuyển khoản. Toàn bộ khoản hỗ trợ sẽ được Trung ương Đoàn và Bia Saigon công khai và minh bạch trên các phương tiện truyền thông ngay khi hoàn tất thủ tục chuyển khoản và các hộ kinh doanh đã nhận được đầy đủ khoản hỗ trợ.

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc Công ty CP Bia Rượu Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) chia sẻ: “Chúng tôi luôn sẵn sàng chung tay để hỗ trợ đất nước và người dân Việt Nam bằng những hành động thiết thực nhất. Với tinh thần “Đi lên cùng nhau”, cùng với Trung ương Đoàn chúng tôi phát động chương trình này để hỗ trợ các hộ kinh doanh ngành thực phẩm và đồ uống đang gặp khó khăn tại thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi hy vọng rằng khoản hỗ trợ này cùng với những lời động viên khích lệ từ hàng ngàn người dân trên toàn quốc thông qua chương trình “Góp triệu ngôi sao” sẽ tiếp thêm nguồn động lực để giúp họ vững vàng vượt qua khó khăn và sẵn sàng trở lại với hoạt động kinh doanh của mình ngay khi thành phố Hồ Chí Minh trở lại với hoạt động bình thường”.

Ông Ngô Văn Cương - Bí thư T.Ư Đoàn cho biết: “Hơn một năm kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam đã khiến đời sống, sinh hoạt của người dân cùng hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp bị đảo lộn. Trải qua các đợt dịch, nhiều ngành nghề đã chịu những tổn thất nặng nề. Vì vậy, khi bước vào đợt dịch thứ tư với đa biến chủng, đa ổ dịch, đa nguồn lây tại nhiều tỉnh thành thì không chỉ các doanh nghiệp lớn mà rất nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ đã phải đối mặt với nguy cơ phá sản. Để tiếp tục duy trì và phát triển, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ đều đang rất cần sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng. Đó cũng là động lực thôi thúc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng SABECO triển khai chương trình “Góp triệu ngôi sao” hướng về các hộ kinh doanh nhỏ đang bị ảnh hưởng nặng nề tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi tin tưởng rằng với tinh thần một miếng khi đói bằng một gói khi no, với sự hỗ trợ kịp thời hôm nay sẽ tiếp sức cho các hộ kinh doanh sớm phục hồi và ổn định trở lại trong điều kiện “bình thường mới”.

Bên cạnh chương trình này, trong thời gian qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và SABECO đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để hỗ trợ các bệnh viện, các đội ngũ tuyến đầu chống dịch và cả các hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Với những sáng kiến và nỗ lực không ngừng nghỉ, SABECO và thương hiệu Bia Saigon tiếp tục khẳng định cam kết đóng góp cho đất nước và người dân Việt Nam để thúc đẩy sự phát triển cùng nhau theo đúng tinh thần đi lên cùng nhau.

 PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam