Lầu A Công đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng để trở thành Học viên trường Sỹ quan Chính trị

Thời sự, Xã hội | 18:10:00 25/09/2021

TNV - Lầu A Công sinh năm 2003 là chàng trai dân tộc Mông sống ở Điện Biên. Công sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nông, cuộc sống khó khăn. Nhà có 4 anh em Công là con cả nên từ nhỏ Công đã phải gánh vác công việc gia đình cho bố mẹ. Ở vùng cao Tây Bắc nơi kinh tế còn kém phát triển nhưng từ nhỏ Công đã nung nấu ý chí học hành để thoát khỏi cảnh nghèo khó.


Suốt những năm tiểu học Công đều đạt được danh hiệu học sinh khá, đến năm lớp 5 biến cố xảy đến với Công. Mẹ em bị bệnh, em thường xuyên phải xuống xã để chăm sóc mẹ. Quãng đường từ nhà xuống xã 13km mà em không có phương tiện đi lại, đôi chân nhỏ bé của cậu học sinh lớp 5 khi ấy thật sự là những bước chân nhỏ bé đầu tiên để đặt nền móng, ý chí cho hành trình lớn lao sau này. Do phải chăm sóc mẹ thường xuyên và vì không có phương tiện đi lại nên Công từ lớp 5, 6, 7 đã ít khi đến trường để làm tròn chữ hiếu. Do đó thành tích học tập của em cũng không mấy khả quan. Khi mẹ em hết bệnh em đã tập trung vào học và đi học đều hơn trước. Ở lớp em được đánh giá là học sinh học tốt nhất lớp khi ấy. Mặc dù điều kiện học tập của Công không bằng các bạn đồng trang lứa nhưng em luôn cố gắng vươn lên để thoát khỏi nghịch cảnh.

Hết năm lớp 9 em quyết tâm thi vào trường Nội trú để giảm bớt chi phí học tập, bớt đi gánh nặng cho gia đình. Có lẽ cũng bởi câu nói của bố “Gia đình không có điều kiện để chu cấp cho con đi học xa, nếu thi đỗ nội trú thì con đi học” đã làm động lực thôi thúc em. Kết quả em đã đỗ và theo học ở đây. Ba năm cấp ba học dưới mái trường Nội trú thân yêu đã giúp Công tiếp thu và lĩnh hội được nhiều tri thức. Năm lớp 10 em đã đạt giải Khuyến khích trong kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch Sử. Đây là thành tích đáng tự hào trong quãng đời học sinh của em. Đây cũng là động lực để em tiếp tục vươn lên và chinh phục đỉnh cao sắp tới. Đến năm lớp 11 em lại chuyển qua học tự nhiên và đạt được thành tích nổi trội.



Một phần do gia đình khó khăn, một phần vì ước mơ, trong tim mang trọn tình yêu với Tổ quốc nên em đã cố gắng ôn thi vào trường Sỹ quan Chính trị. Kỳ thi 2021 vừa rồi Công đã đạt 26,5 điểm (Khối A00) và có tên thứ 46 trong danh sách trúng tuyển của ngôi trường em mơ ước. Công cho biết khi em nhận được kết quả trúng tuyển, em đã vỡ òa cảm xúc trong sự vui sướng và hạnh phúc ngập tràn. Thế nhưng vừa vui Công lại vừa lo lắng cho hành trình tiếp theo của mình. Khi khám sức khỏe, Công bị cận thị nên em đã cam kết với nhà trường là nếu đỗ em sẽ đi mổ cận để đôi mắt sáng, đáp ứng yêu cầu học tập.

Thời gian trước đây, Lầu A Công muốn có tiền mổ mắt nên em đã nhờ 1 người quen có số tài khoản ngân hàng nhận tiền ủng hộ giúp. Khi số tiền quyên góp đã lên đến hơn 6 triệu thì người đó lại “mất tích” bỏ lại em chờ đợi trong sự vô vọng. Qua đó em đã cùng người nhà đi xuống thị trấn mở một tài khoản để mọi người có thể ủng hộ em có đủ chi phí để mổ mắt và tiếp tục con đường mơ ước của mình.

Gia đình Công đang rất khó khăn, Công còn 3 em nhỏ, vậy em tha thiết mong nhận được sự trợ giúp của cộng đồng. Thời gian nhập học cũng đã đến, tấm lòng của mọi người giúp đỡ là nguồn hy vọng của em Công.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Lầu A Công – 8906205083186 (Agribank) (xã Mường Nhé - Thị Trấn Mường Nhé - tỉnh Điện Biên - SĐT: 0977360354)

Lạng Giang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam