Hà Nội kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP trên nền tảng số - Chợ đêm trên mây phiên thứ 5

Doanh nhân, | 14:35:00 02/10/2021

TNV - Tối ngày 1/10, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp Viện nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN, Trung tâm Hỗ trợ Nghiên cứu và Phát triển cộng đồng và một số đơn vị tổ chức chương trình thí điểm sự kiện “Kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền” trên nền tảng  số - Chợ đêm trên mây phiên thứ 5.

 Sự kiện nhằm tực hiện Chương trình chuyển đổi số của Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội, nhằm hỗ trợ các học viên là các chủ thể OCOP và nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền được học tập trao đổi kinh nghiệm kỹ năng Livestream; trao đổi và tiếp thị chéo sản phẩm của nhau; kết nối tiêu thụ với các hệ thống phân phối và người tiêu dùng Thủ đô trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.  

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng điều phối Nông thôn mới phát biểu tại chương trình.

Tới dự sự kiện có các đồng chí lãnh đạo, đại diện của các đơn vị trực thuộc Bộ NN&PTNT, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam; Văn phòng nông thôn mới và chi cục phát triển nông thôn các tỉnh Quảng Ninh, Hà Giang, Hòa Bình và Hà Tĩnh và một số đơn vị trực thuộc Sở NN&PTNT của các tỉnh, thành trong cả nước; lãnh đạo Sở NN&PTNT Hà Nội, đại diện các đơn vị liên quan và các chủ thể, khách hàng... 

Chương trình được phát trực tiếp trên kênh Fanpage OCOP Live; Fanpage và Youtobe của VTC NOW; trang Web hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/

Theo ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng điều phối Nông thôn mới là các diễn giả gồm 13 chủ thể OCOP và đặc sản vùng miền đến từ 05 tỉnh thành phố: Hà Nội, Hà Giang, Hòa Bình, Quảng Ninh và Hà Tĩnh. Các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền mang đến giới thiệu tại sự kiện này đã được BTC kiểm tra, rà soát chặt chẽ hồ sơ minh chứng và cam kết về chất lượng sản phẩm của chủ thể. Đây là những tài nguyên bản địa vô cùng quý giá thiên phú cho từng địa phương, vùng miền và hun đúc từ trầm tích lịch sử, văn hóa, đặc thù của các vùng miền, địa phương được kết tinh thông qua câu chuyện sản phẩm của các chủ thể sẽ truyền tải thông điệp về sản phẩm  hy vọng sẽ chạm tới, lưu dấu trong trái tim của đông đảo người tiêu dùng tiềm năng của Thủ đô. 

Ông Phan Trung Kiên - Giám Đốc  công ty cổ phần nông nghiệp CNC Thăng Long. Chủ thể OCOP giới thiệu sản phẩm tại phiên chợ đêm trên mây do TP. Hà Nội tổ chức

Với mục tiêu hỗ trợ các chủ thể sớm tiếp cận với công nghệ số và trực tiếp giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng tránh đứt gãy chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm thiết yếu, phục vụ nhu cầu của người dân trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Trong 5 tháng qua với sự nhiệt huyết của các nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp và các đơn vị truyền thông không sử dụng ngân sách của nhà nước; các tổ chức , cá nhân đã thiện nguyện bằng công sức của mình hỗ trợ miễn phí cho các học viên tham dự các lớp huấn luyện, đào tạo và các sự kiện thí điểm như ngày hôm nay nhằm để giúp người tiêu dùng tiếp cận tới tại “chân hàng” là các nhà sản xuất không phải chi phí cho các bên trung gian phân phối. Chính vì vậy các chủ thể đã dành trọn những ưu đãi của mình đến trực tiếp khách hàng là người tiêu dùng Thủ đô với mục tiêu “ mua lẻ còn rẻ hơn mua buôn.

 

Nhiều sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền được bày bán tại chương trình.

Với mục tiêu hỗ trợ các chủ thể sớm tiếp cận với công nghệ số và trực tiếp giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng tránh đứt gãy chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm thiết yếu, phục vụ nhu cầu của người dân trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Trong 5 tháng qua với sự nhiệt huyết của các nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp và các đơn vị truyền thông không sử dụng ngân sách của nhà nước; các tổ chức , cá nhân đã thiện nguyện bằng công sức của mình hỗ trợ miễn phí cho các học viên tham dự các lớp huấn luyện, đào tạo và các sự kiện thí điểm như ngày hôm nay nhằm để giúp người tiêu dùng tiếp cận tới tại “chân hàng” là các nhà sản xuất không phải chi phí cho các bên trung gian phân phối. Chính vì vậy các chủ thể đã dành trọn những ưu đãi của mình đến trực tiếp khách hàng là người tiêu dùng Thủ đô với mục tiêu “ mua lẻ còn rẻ hơn mua buôn”. Đây cũng là những khát khao được gửi gắm, chia sẻ những tình cảm yêu thương của địa phương mình thông qua các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đến đông đảo người tiêu dùng tiềm năng của Thủ đô với thông điệp” Hà Nội với cả nước- Cả nước với Hà Nội” và tinh thần “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đặc biệt là trong bối cảnh dịch COVID-19 đang còn diễn biến phức tạp.

 

Hồng Giang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam