Sự kiện đồng hành Halloween trường Báo 2021: Sức hấp dẫn đến từ những bí mật

Giải trí, Văn hóa | 11:16:00 04/10/2021

TNV - Được coi là món khai vị mở màn cho chuỗi sự kiện của Lễ hội ma trường Báo, sự kiện đồng hành “Grieta” - Sự rạn nứt hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ. 

Halloween là sự kiện thường niên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, được tổ chức bởi sinh viên khoa Quan hệ quốc tế. Chương trình Halloween trường Báo được nhớ đến với đêm đại hội được tổ chức hoành tráng, sôi động. Bên cạnh đó, nhiều khán giả cũng tỏ ra thích thú với những sự kiện đồng hành hấp dẫn.  

Đóng vai trò dẫn dắt khán giả trên con đường đến với đêm đại nhạc hội, sự kiện đồng hành đã gắn bó và tạo nên thương hiệu của Halloween trường Báo. Chuỗi sự kiện đồng hành được tổ chức trực tiếp và trực tuyến tại khuôn viên Học viện báo chí và Tuyên truyền đã dần trở nên quen thuộc với khán giả trong 16 năm qua. 

 Đêm đại hội được tổ chức hoành tráng, sôi động. 

Sự kiện đồng hành Halloween 2018: Rewind đã đưa khán giả trở về tuổi thơ - Quãng thời gian đẹp đẽ và đáng nhớ nhất bằng sự kiện đồng hành trực tuyến Back in time (tạm dịch: Quay lại thời gian) và sự kiện trực tiếp A Ticket back to childhood (tạm dịch: Vé về tuổi thơ)

 Sự kiện đồng hành “A Ticket back to childhood” diễn ra sôi động tại sân trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

Năm 2020, Chuỗi sự kiện đồng hành của Halloween cũng đem lại cho người chơi nhiều cảm xúc khi dẫn họ khám phá ra những góc khuất của bản thân mình. Chương trình đã đón nhận sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên với chuỗi sự kiện: “The Secret”, “Where are they?” và hoạt động chụp ảnh cùng photobooth (tạm dịch: Buồng chụp ảnh) trước thềm sự kiện. 

 Sinh viên trường Báo “check-in” tại “photobooth”. 

Bước sang tuổi thứ 17, sự kiện đồng hành của Halloween quay trở lại với tên gọi “Grieta”. Chuỗi sự kiện hứa hẹn sẽ đem đến cho người chơi những trải nghiệm thú vị thông qua các trò chơi giải đố đầy hấp dẫn và không kém phần hóc búa. 

Sự kiện năm nay kể về nhân vật “Nó” - một đứa trẻ nhút nhát, mang trong nhiều ám ảnh và tổn thương tâm lý. Những uất ức chồng chống từ quá khứ khiến cậu sinh ra bốn nhân cách khác nhau, đại diện cho bốn nỗi ám ảnh. 

Chuỗi 4 minigame là hành trình mà khán giả sẽ cùng Reg và Ret thấu hiểu, khám phá nội tâm nhân vật "Nó" - đứa con trai lớn của họ. Qua hành trình ấy, chương trình mong muốn gửi đến chúng ta những bài học, thông điệp đầy ý nghĩa và nhân văn về tình cảm gia đình.  

 Sự kiện đồng hành chính thức khởi động. 

Mở màn cho chuỗi sự kiện năm nay là thử thách “Haden”. “Nó” sinh ra vốn là đứa trầm tính, ít nói song lại có người em khéo nịnh. Vì thế, tất cả sự quan tâm từ mọi người đều đổ dồn về người em và bỏ “Nó” lại phía sau. Cả tuổi thơ “Nó” đã quá quen với việc diễn tròn vai một đứa con thừa thãi trong gia đình. 

Chôn vùi với những tổn thương kéo dài trong quá khứ, “Nó” sinh ra cảm giác căm ghét, uất ức với người em. Đôi lúc, “Nó” chỉ biết ngồi và tự hỏi trước: “Sao bố mẹ không thương con bằng em?”. Trong lúc uất hận lên đến đỉnh điểm, nhân cách Haden đã xuất hiện và bắt cóc người em. Nhiệm vụ của người chơi là tìm ra địa điểm Haden giấu người em dựa vào những gợi ý có sẵn. 

Sự kiện đồng hành “Grieta 1: Haden” 

Đến với chặng hai của chuỗi sự kiện, một nhân cách khác của “Nó” - Edward sẽ xuất hiện. Ở trường, “Nó” thường xuyên bị các bạn bắt nạt thậm chí bị đánh đến nhừ tử. Mỗi lần bị đánh, cậu lại nhìn vào gương và căm hận “cái thứ” khiến cậu phải chịu đòn roi. Chính sự căm hận đó đã dẫn Edward - một nhân cách khác của cậu đến. 

Khác hẳn với sự nhút nhát của “Nó”, Edward lại là một kẻ ưa bạo lực, thường xuyên đi bắt nạt người khác. Nhiệm vụ của người chơi ở chặng hai là đi tìm ra “cái thứ” khiến “Nó” bị bắt nạt.

Sự kiện đồng hành “Grieta 2: Edward” 

Grieta là sự rạn nứt tạo ra những mảnh vỡ không thể tách rời. Dẫu vậy, những hình ảnh kia có thật sự đơn giản hay còn có một bí mật nào khác vẫn còn đang bị vùi lấp? Liệu một ngày kia khi sự thật được hé lộ, mọi thứ sẽ vỡ nát hoàn toàn hay sẽ được hàn gắn và xóa bỏ đi những rạn nứt trong quá khứ?. 

Hãy cùng khám phá và tìm ra những nhân cách khác của nhân vật “Nó” qua sự kiện đồng hành đang được diễn ra trên trang Facebook: Halloween 2021: Lamentar nhé!.

PV

 

Thu Hương

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam