Tập đoàn TTC đồng hành cùng chương trình “ATM Hiến máu cứu người”

Doanh nhân, Hội nhập | 15:30:00 04/10/2021

TNV - Sáng 4/10, tại Tập đoàn TTC, trong khuôn khổ chương trình “ATM Hiến máu cứu người”, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM tổ chức chương trình hiến máu với sự tham gia hơn 250 tình nguyện viên là lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, người lao động Tập đoàn TTC.

Khu vực hiến máu

 Bên cạnh đội ngũ Cán bộ Nhân viên tại khu vực TP.HCM, TTC còn phát động và kêu gọi các tổ chức khác như Cơ quan đại diện phía Nam - Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận Tân Bình, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 5, các đối tác… Tham gia chương trình có bà Huỳnh Bích Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực Tập đoàn TTC, ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam cùng nhiều lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn.

Quá trình hiến máu được Ban tổ chức thực hiện nghiêm ngặt, tuân thủ các quy định về giãn cách, nguyên tắc 5K của Bộ Y tế nhằm tránh lây nhiễm dịch Covid-19. Ngay từ sớm, các tình nguyện viên hiến máu đều được test nhanh Covid-19 tại khu vực riêng biệt trước khi vào khu vực hiến máu. Sau đó, các tình nguyện viên được đội ngũ y tế Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM khám sức khỏe sàng lọc tiêu chuẩn và xác định lượng máu có thể hiến tặng.

Khu vực đăng ký, chờ hiến máu

Trực tiếp tham gia hiến máu, Bà Huỳnh Bích Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực Tập đoàn TTC chia sẻ, tại TTC, bên cạnh sản xuất kinh doanh, TTC rất quan tâm và đề cao các hoạt động xã hội, do đó khi Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát động tổ chức chương trình "ATM Hiến máu cứu người", đội ngũ nhân sự của TTC rất hưởng ứng và nhiệt tình tham gia. “Tôi cho rằng hoạt động này có ý nghĩa rất đặc biệt, chứa đựng ý nghĩa nhân văn sâu sắc, vô cùng kịp thời, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh vẫn còn rất nhiều thách thức như hiện nay cần lắm những giọt máu đào từ các tình nguyện viên”, bà khẳng định thêm.

Tham gia hiến máu ủng hộ chương trình, ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: “Thay mặt Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, rất cám ơn Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có sáng kiến chương trình ATM Hiến máu cứu người. Việc làm này rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay, khi lượng máu thành phố đang rất thiếu để phục vụ công tác khám chữa bệnh. Nếu nói có đủ để phục vụ cho nhu cầu máu của thành phố thì chưa vì nhu cần cần máu là rất cao. Tuy nhiên, chương trình của Hội được tổ chức rất kịp thời, rất hoan nghênh phương pháp và cách làm của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Hôm nay tôi cũng tham gia hiến máu cùng với mọi người để góp một phần sức của mình để phục vụ cho nhu cầu máu của Thành phố”.

Toàn cảnh buổi hiến máu.

Một trong những người có nhóm máu hiếm AB (Rh-), anh Trần Tiến Công cũng góp một phần sức mình, tham gia cùng chương trình ATM Hiến máu cứu người: “Tôi được biết hôm nay có chương trình hiến máu, tôi cũng có nhóm máu hiếm nên tôi muốn góp một phần nào đó để hỗ trợ và giúp đỡ mọi người. Tôi đã hiến máu được khoảng 5 lần rồi, lần này đi hiến trong giai đoạn dịch bệnh nên cảm giác khác hơn so với những lần trước, mình phải cẩn thận hơn khi di chuyển và tuân thủ quy định 5K.

Trước đó, ngày 10/9/2021, hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu tình nguyện của Ban Chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM triển khai Chương trình ATM Hiến máu cứu người với ý nghĩa “Giọt máu trao đi - Cuộc đời ở lại, yêu thương lan tỏa”. Theo đó, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam kêu gọi cộng đồng doanh nhân trẻ, các doanh nghiệp hội viên; đặc biệt là các doanh nghiệp hội viên Hội Doanh nhân trẻ có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh vận động cán bộ, nhân viên, người lao động trong đơn vị đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.

Được biết, thời gian qua, đồng hành cùng Nhà nước trong công cuộc phòng chống dịch bệnh, với truyền thống tương thân tương ái, Tập đoàn TTC và DHA đã triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện. Tính đến cuối tháng 9/2021, TTC và DHA đã tài trợ hơn 62 tỷ đồng nhằm mang yêu thương sẻ chia đến đội ngũ y tế, lực lượng tuyến đầu cũng như bà con nhân dân các tỉnh, thành đang gồng mình chiến đấu với đại dịch.

Quang Văn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam