Ra mắt Làng Sinh viên và Tuổi trẻ khởi nghiệp

Khởi nghiệp | 09:00:00 05/10/2021

TNV - Chiều 3/10, Làng Sinh viên và Tuổi trẻ khởi nghiệp đã tổ chức thành công buổi Lễ ra mắt. Vượt ngoài mong đợi, số lượng tham gia chương trình đã vượt dự kiến ban đầu là 500 người. Chương trình tuy được diễn ra trên nền tảng trực tuyến Zoom do điều kiện covid và được livetream trực tiếp trên các cổng thông tin Techfest.

Làng STK được ra đời trong khuôn khổ TECHFEST VIETNAM 2021 - với thông điệp “EMBRACING INNOVATION - RESHAPING THE FUTURE”- Đây là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Bộ Ngoại giao, UBND Thành phố Hồ Chí Minh và Phòng thương mại công nghiệp Việt Nam (VCCI). Hoạt động tiêu biểu nhất mà STK đang đồng hành triển khai là Cuộc thi “Vglobal Start”.

Tham dự và chia sẻ chính trong chương trình Lễ ra mắt, có các vị đại biểu đến từ các cơ quan các Bộ, ban ngành trong khối nhà nước và các Doanh nghiệp có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng Trẻ và sinh viên trên toàn quốc:

Về phía đại diệnchủ trì Techfest quốc gia 2021 có Ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường & Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ; Bộ Khoa học và Công nghệ.

Về phía Các thành viên Ban cố vấn Làng SKT gồm có: Ông Nguyễn Đình Thắng - Chủ tịch HĐQT Hồng Cơ Group; kiêm Chủ tịch CLB Quỹ đầu tư VDI; Phó chủ tịch Vinasa; Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Bưu điện Liên Việt;Trưởng Ban cố vấnLàng STK . Ông Bùi Văn Linh; Vụ trưởng Vụ GDCT và CTHSSV - Bộ Giáo dục và Đào tạo; Cố vấn Làng STK. Bà Trần Minh Huyền;Vụ trưởng Vụ CTHSSV - Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp - Bộ LĐTB&XH;  Cố vấn Làng Techfest STK. Giáo sư Nguyễn Lân Dũng - Nhà giáo nhân dân Việt Nam; Đại biểu quốc hội từ khoá X-XII; kiêm Uỷ viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Cố vấn Làng Techfest STK.

Về phía đại diện Làng có ông Đỗ Mạnh HùngCT HĐQT NovaEdu - Trưởng làng STK.Bên cạnh đó còn có các Đồng Trưởng làng, các bộ phận hỗ trợ Làng STK; đại diện các cơ quan báo chí, truyền thanh, truyền hình đến tham dự và đưa tin; cùng các cơ quan ban ngành, thầy cô giáo, các đội thi, các đại diện doanh nghiệp và các bạn trẻ, các bạn sinh viên.

ông Đỗ Mạnh Hùng, trưởng làng Sinh viên và Tuổi trẻ khởi nghiệp 

Trong khuôn khố chương trình, ông Đỗ Mạnh Hùng đã đại diện Làng STK nói về mục tiêu của việc thành lập Làng STK, trong đó ông nhấn mạnh “Lý do mà làng Sinh viên và Tuổi trẻ khởi nghiệp ra đời là vì chúng tập trung nhiều hơn về “con người ”, thay vì quan tâm giải pháp về tài chính, về nhiệm vụ doanh nghiệp, thì chúng ta nên tập tung về “con người khởi nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp”, là kỹ năng, là tư duy, là năng lực của một người Khởi nghiệp. Chúng tôi mong muốn thế hệ trẻ phải có ước mơ, có khát vọng và dám dấn thân. Bên cạnh đó, mong các bạn không chỉ đến với khởi nghiệp vì muốn kiếm tiền ngay, hay là có một doanh nghiệp to lớn của mình, mà quan trọng hơn là các em phải bước vào “hành trình người khởi nghiệp” để trong 1- 2 năm tới đây, chúng ta có 2 triệu doanh nghiệp trên gần 100 triệu dân Việt Nam trên toàn thế giới. Với mục tiêu như vậy nên chúng tôi nhận được sự ủng hộ, giúp đõ và hỗ trợ rất lớn từ ông Phạm Hồng Quất và rất nhiều các anh chị đại biểu đã tham dự trong chương trình hôm nay.

Tiếp đó, ông Phạm Hồng Quất cũng chia sẻ những nhận định về Làng Sinh viên và Tuổi trẻ: “Trong một sân chơi lớn thì ông Đỗ Mạnh Hùng và Làng STK có những sáng kiến rất “mạnh bạo” và đặc biệt, khi Làng tập trung hỗ trợ giúp đỡ cho các bạn trẻ đang ngồi trên ghế nhà trường, vì thế là Làng STK mang tính phi lợi nhuận rõ ràng nhất. Rất cả các nhà đầu tư, đến các vị cố vấn như GS.Nguyễn Lân Dũng, ông Nguyễn Đình Thắng đến với Làng STK là đến với thế hệ trẻ để truyền cảm hứng, gợi mở những thách thức để các em thử sức”, những người đồng Trưởng Làng cũng vậy, là những người xung phong “vác tù và” đều là những người không nghĩ đến lợi ích trước mắt của bản thân mà một lòng hướng tới sự phát triển thế hệ trẻ và đất nước”.

Với vai trò Trưởng ban cố vấn, Ông Nguyễn Đình Thắngnói về ý nghĩa, vai trò của STK đối với thế hệ trẻ - sức trẻ Việt Nam; trong đó ông nhấn mạnh về vai trò kết nối tuổi trẻ các trường đại học, kết nối tuổi trẻ trong nước và quốc tế, kết nối các doanh nghiệp và trường học, các cơ quan để tạo được sức mạnh tổng hợphỗ trợ cho tuổi trẻ khởi nghiệp.Ngoài ra, ông cũng chia về làn sóng công nghệ 4.0 và các thách thức, cơ hội mà giới trẻ cần nắm bắt dưới sự tạo điều kiện, hỗ trợ và khuyến khích của chính phủ.

Bên cạnh đó, ông Bùi Văn Linh nhận địnhsự kiện ra mắt Làng STK là sự kiện quan trọng của Techfest 2021: “Với sự ra mắt của Làng STK, là một Làng mới trong Techfest, các hoạt động nghiên cứu khoa học, những dự án của tuổi trẻ và sinh viên xuất hiện nhiều hơn, ý nghĩa hơn, chất lượng hơn. Các hoạt động cua làng STK không chỉ có ý nghĩa trong khuôn khổ Techfest, mà còn có tầm ảnh hưởng đến hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia”.

Ngoài ra, trong phát biểu của mình, bà Bà Trần Minh Huyền với vai trò cố vấn Làng STK đã đánh giá cao sự tâm huyết của Đồng Trưởng Làng trong việc xây dựng các hoạt động của Làng, Bà cũng kêu gọi các bạn trẻ tham gia Làng STK để có nhiều cơ hội chứng minh năng lực và thay đổi bản thân thông qua khởi nghiệp và góp phần xây dựng đất nước Việt Nam. Bên cạnh đó, bà cam kết đồng hành và sẵn hàng hỗ trợ, phối hợp với các hoạt động cho STK 

Đặc biệt xuất hiện trong chương trình Giáo sư Nguyễn Lân Dũng - Nhà giáo nhân dân Việt Nam chia sẻ trải nghiệm bản thân về vấn đề lập thân - lập nghiệp, đồng thời đưa ranhững lời khuyên hữu ích, tạo động lực cho thế hệ Trẻ trong con đường Khởi nghiệp - Hướng nghiệp.

Trong phần tọa đàm giao lưu với khách mời và khán giả, rất nhiều Chuyên gia của Làng STK đã đã giải đáp và trao đổi về các nội dung liên quan đến việc tổ chức cuộc thi "Vglobal Start" dành cho các bạn trẻ và có ý tưởng khởi nghiệp. Điển hình là Ông Phạm Xuân Khánh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội; Bà Jen Vũ Hường –Giám đốc chương trình BK-Holdings, Ông Đinh Khắc Tuấn - Chủ tịch tập đoàn Expertrans EI, Ông Đặng Thành Đạt - ĐH Quốc Gia Hà Nội, Ông Nguyễn Vân - Phó Chủ tịch Hiệp hội DN Hansiba, Ông Bùi Văn Thắng - Ban Lãnh đạo NovaEdu,  Bà Trần Hoài Phương - Đại diện Truyền thông Newway, Novaedu và Hoa hậu Ngọc Hân - Đại sứ lan tỏa STK.

"Vglobal Start" là một cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo do Làng Sinh viên và Tuổi trẻ Khởi nghiệp tổ chức, nằm trong khuôn khổ của cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo quốc gia - TECHFEST 2021.

"Vglobal Start" với sứ mệnh "Khẳng định dấu chân người Việt trên toàn thế giới" sẽ là một sân chơi quy mô lớn cho các bạn trẻ khởi nghiệp, các doanh nghiệp ở Việt Nam và người Việt trên toàn thế giới tham gia. Đây sẽ là nơi giao lưu, chia sẻ và kết nối Hệ sinh thái Khởi nghiệp toàn cầu, thúc đẩy cơ hội kết nối đầu tư - hợp tác giữa người trẻ khởi nghiệp với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Việt Nam và trên thế giới. Với các bạn trẻ, cuộc thi sẽ là nơi bung ra những ý tưởng khởi nghiệp độc đáo, có cơ hội chăm sóc các ý tưởng đó và giúp cho các bạn cả một hành trình "Từ ý tưởng ra thị trường".

Do thời lượng có hạn nên nhiều khán giả chưa kịp đặt câu hỏi trong khi chương trình đã quá 30 phút, vì rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra. Sự thành công của Buổi lễ cho thấy sức hút khá lớn của cuộc thi Vglobal Start nói riêng và Làng STK nói chung.

Quảng Văn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam