Tuổi trẻ Hạ Long xung kích trong công tác phòng, chống dịch Covid 19

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 15:55:00 09/10/2021

TNV - Mặc dù là một địa phương may mắn không ghi nhận ca nhiễm Covid 19 nào trong đợt dịch vừa qua, thế nhưng không vì thế mà tuổi trẻ thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) lơ là, chủ quan trước dịch bệnh. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Thành đoàn Hạ Long và sự chủ động, sáng tạo của mình, tuổi trẻ Hạ Long đã khẳng định sự xung kích, đi đầu trong các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa phương với rất nhiều kết quả được ghi nhận.

Đội hình “Chiến sỹ áo xanh” mọi nẻo đường, xóm nhỏ

Tuổi trẻ Hạ Long xung kích trong mọi hoạt động phòng, chống dịch bệnh

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, BTV Thành đoàn Hạ Long đã ngay lập tức phối hợp kiểm tra, giám sát thường xuyên việc triển khai thực hiện các chủ trương về phòng, chống dịch bệnh;thực hiện hướng dẫn công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh ở các địa phương. Ngoài ra, Thành đoàn còn tập trung ngăn chặn các thông tin sai sự thật về dịch bệnh trên mạng xã hội cùng các đối tượng phản động lợi dụng dịch bệnh để tuyên truyền chống phá. Sự chỉ đạo sát sao cùng tinh thần chủ động ngay từ đầu đã giúp Thành đoàn Hạ Long sẵn sàng ứng phó trước mọi diễn biến của dịch bệnh để kịp thời ngăn chặn và đẩy lùi mọi tình huống.

Thành đoàn Hạ Long thăm hỏi, động viên lực lượng chức năng và đoàn viên thanh niên đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát Tân Dân - Đồng Rì

Đặc biệt, 100% Đoàn thanh niên tại 33 xã, phường cùng các đơn vị trực thuộc đã thành lập đội hình tình nguyện mang tên “Chiến sỹ áo xanh”. Đội hình thanh niên đã xung kích, đi đầu trong các hoạt động ứng phó với đại dịch Covid 19 và triển khai được rất nhiều nhiệm vụ hiệu quả, thiết thực như thực hiện các biện pháp phòng chống dịch (phun khử khuẩn, vệ sinh môi trường,..), phối hợp tuyên truyền, vận động người dân thực hiện cách ly và phòng chống Covid 19 và hướng dẫn cài đặt mã QR Code khai báo y tế tại các địa điểm kinh doanh.

Đội hình áo xanh tại các địa điểm tiêm chủng vacxin

Trong chiến dịch cao điểm tiêm chủng vacxin diện rộng tại Hạ Long, đội hình “Chiến sỹ áo xanh” đã trực tiếp tham gia hỗ trợ công tác xét nghiệm, sàng lọc và tiêm chủng Covid, từ đó giúp quá trình được diễn ra nhanh chóng và đạt hiệu quả tối đa. Công tác hướng dẫn người dân sử dụng “sổ sức khỏe điện tử” và cập nhật thông tin tiêm chủng vacxin vào hệ thống tiêm chủng Quốc gia cũng được những “Chiến sỹ áo xanh” phụ trách.

 “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”

Thăm hỏi, động viên những hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh

Trong thời điểm dịch bệnh Covid 19 có những diễn biến phức tạp thì hoạt động của lực lượng thanh niên lại khó khăn hơn bao giờ hết. Làm thế nào để vừa đảm bảo thực hiện tốt các yêu cầu phòng, chống dịch lại vừa có thể huy động, phát huy tối đa sức trẻ của lực lượng thanh niên trong công cuộc phòng, chống dịch chung luôn là nỗi lo lắng thường trực của BTV Thành đoàn Hạ Long.

Thế nhưng, khắc ghi lời dạy của Bác Hồ với thanh niên "Phải không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", tuổi trẻ Hạ Long vẫn luôn phát huy tối đa sự xung kích cùng tinh thần trách nhiệm trong mọi hoạt động. Trên tinh thần sẵn sàng, chủ động và ứng phó ở mức cao nhất, đội tuyên truyền lưu động ở mỗi cơ sở đoàn đã được thành lập để nâng cao nhận đến đông đảo đối tượng đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân về diễn biến của dịch bệnh.

Xung kích trong mọi hoạt động

Trên fanpage Tuổi trẻ Hạ Long và Thanh niên Hạ Long cũng liên tục đổi mới các hình thức tuyên truyền để tạo sự gần gũi, giúp thu hút và tạo hiệu ứng lan tỏa đến đông đảo đối tượng. Đặc biệt, chuyên mục “Điểm tin thanh niên” với những nội dung cập nhật 24/24 về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch nhận được sự quan tâm và phản hồi rất tích cực.

Tham gia vệ sinh môi trường biển

Đi cùng với đó, các phong trào thanh niên cũng luôn được đổi mới như ôn tập cho thanh thiếu nhi, dạy ngoại ngữ trên mạng, hoạt động bảo vệ môi trường, tham gia giám sát và phản biện xã hội với các vấn đề trọng tâm…. Điều này không chỉ đảm bảo tối đa công tác phòng chống, dịch bệnh mà còn giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng cho thanh niên.

Xung kích, hết mình vì một Hạ Long không dịch!

Tuổi trẻ Hạ Long với rất nhiều hoạt động và phong trào ý nghĩa

Trong thời gian qua, tuổi trẻ Hạ Long đã rất xung kích, nhiệt huyết trong rất nhiều phong trào và hoạt động xã hội, tạo nên sự lan tỏa, gắn kết và sẻ chia trong cộng đồng. Rất nhiều mô hình hay, sáng tạo đã được triển khai để góp phần giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, từ đó góp phần quan trọng trong thắng lợi của công cuộc phòng, chống dịch bệnh ở địa phương như đội phản ứng nhanh, phòng tuyến áo xanh, đi chợ giúp dân,..

“Những hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Hạ Long đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân trong phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng, đồng thời hạn chế sự lây lan và cùng chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh.”, anh Lê Tuấn Vũ – Bí thư Thành đoàn Hạ Long chia sẻ.

Thanh Phương

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam