Doanh nhân trẻ Ninh Bình phát huy tinh thần đoàn kết cùng nhau vượt khó, chung tay vì cộng đồng xã hội

Doanh nhân, Gương doanh nhân trẻ | 09:06:00 13/10/2021

TNV - Nhân kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10 và chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam 15/10, Phóng viên Thanhnienviet.vn đã có cuộc phỏng vấn các Doanh nhân trẻ tiêu biểu tỉnh Ninh Bình với chủ đề “Doanh nhân trẻ Ninh Bình phát huy tinh thần đoàn kết cùng nhau vượt khó, chung tay vì cộng đồng xã hội”.

“Lan tỏa tinh thần nhân văn Doanh nhân trẻ Việt Nam” 

Doanh nhân Hà Tú Anh 

Đó là chia sẻ của anh Hà Tú Anh - Phó Chủ tịch Hội DNT tỉnh Ninh Bình, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tài Anh về định hướng hoạt động của DNT tỉnh khoá IV (nhiệm kỳ 2018 - 2023) là: Đổi mới, phát huy sức trẻ đoàn kết, tích cực hội nhập kết nối, mở rộng mạng lưới, thị trường trong và ngoài nước cho hội viên, đào tạo thế hệ doanh nhân trẻ kế cận, trao cơ hội, thúc đẩy phong trào thanh niên khởi nghiệp. Ngoài ban phát triển hội viên, Hội đã ra mắt các ban chuyên trách như: Ban Xúc tiến thương mại, ban đối ngoại, ban hỗ trợ tài chính - pháp luật, CLB Đầu tư Khởi nghiệp DNT trẻ. Cùng CLB thể thao, văn hoá DNT tỉnh Ninh Bình nhằm gắn kết hội viên, đưa hoạt động hội đi vào chiều sâu, thực chất, tạo sân chơi bổ ích cho các hội viên. Khi đến với Hội DNT Ninh Bình các doanh nhân được vui, được sướng, được giao lưu kết nối bán hàng, học tập các mô hình kinh tế trẻ giỏi, tư vấn pháp luật, tiếp cận nguồn vốn… mục đích cuối cùng là tăng doanh thu, phát triển doanh nghiệp hội viên chất lượng, tập thể trẻ mạnh mẽ phát triển bền vững. Cùng với đó là sự chủ động trong các công tác xã hội thiện nguyện, Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình cùng các mạnh thường quân luôn tiên phong chủ động tích cực tham gia các công tác xã hội thiện nguyện trên địa bàn trong và ngoài tỉnh như: Chương trình Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình hiến máu cứu người “Giọt hồng Cố đô” và trao học bổng cho 69 em học sinh nghèo trị giá 940 triệu đồng, quỹ khuyến học, xây nhà tình thương, đường nông thôn, ủng hộ miền trung lũ lụt, nước sạch đảo Cù Lao Chàm tỉnh Quảng Nam, quỹ phòng chống Covid - 19, Tết ấm cho người nghèo, học bổng Doanh nhân trẻ Ninh Bình cùng em vượt khó đến trường, trong đó Tập đoàn Tài Anh đồng hành tặng học bổng cho 13 em học sinh nghèo vươn lên học giỏi trị giá 128 triệu đồng… tổng trị giá gần 6 tỉ đồng góp phần lan tỏa tinh thần nhân văn Doanh Nhân trẻ Việt Nam. 

“Tổ chức nhiều chương trình kết nối doanh nghiệp gần nhau hơn trong địa bàn tỉnh”

 Doanh nhân Lê Xuân Thế

Đó là ý kiến chia sẻ của anh Lê Xuân Thế -  Ủy viên BCH Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình, Giám đốc CNKT Viettel Ninh Bình, đơn vị trực thuộc hệ sinh thái Tổng Công ty CP Công trình Viettel (Viettel Construction). Với 26 năm kinh nghiệm triển khai nhiều dự án lớn nhỏ trên cả nước, do vậy thương hiệu Viettel Construction là lựa chọn tin cậy cho các doanh nghiệp, hộ gia đình trên địa bàn tỉnh.

Ngoài các nhiệm vụ chính trị trọng tâmcủa đơn vị, đối với các hoạt động của Hiệp hội Doanh nhân trẻ bản thân anh cùng với Chi nhánh tích cực tham gia nhiều nhoạt động an sinh xã hôi như: Phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tham gia vào Hoat động Hiến máu cứu người – Giọt Hồng Cố đô; Phối hợp với Tỉnh đoàn Ninh Bình trao học bổng cùng em vượt khó đến trường cho 69 học sinh tiểu học, cấp 2, cấp 3; tham gia tặng quà cho các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh; tham gia các hoạt động phong trào như Câu lạc bộ Tenis, câu lạc bộ bóng đá doanh nhân trẻ…

Trước những khó khăn thách thức do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, anh mong muốn: “Thời gian tới lãnh đạo Tỉnh Ninh Bình, các sở ban ngành tổ chức nhiều chương trình kết nối doanh nghiệp gần nhau hơn trong địa bàn tỉnh. Hướng đến mục tiêu đoàn kết, xây dựng hệ sinh thái thế mạnh, đưa kinh tế tỉnh nhà vượt lên khó khăn sau bối cảnh dịch Covid-19”. 

“Chính phủ cần tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp về vốn”

Doanh nhân Nguyễn Công Hội

Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Công Hội – Ủy viên BCH Hội DNT tỉnh Ninh Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại Hội Phú Quý, lĩnh vực hoạt động chính gồm: Xuất khẩu lao động, thực phẩm, trang trại, nhà hàng, sân bóng. Giải quyết việc làm thường xuyên cho 15 lao động với thu nhập ổn định. Bản thân anh rất tích cực tham gia các hoạt động do Hội DNT Ninh Bình phát động tiêu biểu như: Ủng hộ Quỹ trẻ em nghèo tỉnh Ninh Bình, nhận nuôi 5 cháu có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí 4,5 triệu đồng/năm, thời gian 3 năm. Thành viên CLB Bóng đá Doanh nhân trẻ Việt Nam..

Đóng góp ý kiến của mình về các giải pháp giúp các doanh nghiệp phục hồi sau Covid anh cho rằng: “Chính phủ cần tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp về vốn, giảm lãi suất vay, hoãn, giãn nợ..để doanh nghiệp có thời gian phục hồi sản xuất phát triển kinh tế”. 

“Phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng hệ sinh thái thế mạnh, đưa kinh tế tỉnh nhà vượt lên khó khăn sau bối cảnh dịch Covid-19” 

Doanh nhân Thịnh Thị Nương 

Đó là mong muốn của chị Thịnh Thị Nương – Ủy viên BCH Hội DNT tỉnh, Chủ nhiệm CLB Đầu tư Khởi nghiệp DNT tỉnh Ninh Bình,Giám đốc Công ty Cổ phần xúc tiến thương mại và đầu tư VHT-CN Ninh Bình, đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần xúc tiến thương mại và đầu tư VHT. Công ty Cổ phần xúc tiến thương mại và đầu tư VHT-CN Ninh Bình được thành lập từ năm 2020, nhằm mục tiêu phục vụ Hoạt động liên quan đến kế toán, kiểm toán và tư vấn về thuế trong và ngoài địa bàn tỉnh như: Dịch vụ Hoạt động tư vấn quản lý, Dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp, Dịch vụ hỗ trợ giáo dục.

Trong thời gian vừa qua, chị và Công ty Cổ phần xúc tiến thương mại và đầu tư VHT-CN Ninh Bìnhcũng rất tích cực phối hợp với ban lãnh đạo Hội, phát huy tinh thần đoàn kết, cùng nhau vượt khó, chung sức cùng cộng đồng thông qua nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như: Phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tham gia vào Hoat động Hiến máu cứu người – Giọt Hồng Cố đô; Phối hợp với Tỉnh đoàn Ninh Bình trao học bổng cùng em vượt khó đến trường cho 69 học sinh tiểu học, cấp 2, cấp 3; tham gia tặng quà cho các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh; tham gia các hoạt động phong trào như Câu lạc bộ Tenis, câu lạc bộ bóng đá doanh nhân trẻ…đây là một trong số các hoạt động rất có ý nghĩa, gắn kết các doanh nghiệp, các đơn vị trong lúc rất khó khăn do vướng phải dịch bệnh Covid -19. Ngoài ra chị luôn tích cực vận động các doanh nghiệp trẻ tiếp tục tham gia vào Hội doanh nhân trẻ một cách tự nguyện, qua việc này các doanh nghiệp có điều kiện tham gia giao lưu và trao đổi những kinh nghiệm, các cơ hội hợp tác và cách làm hiệu quả để phát triển doanh nghiệp một cách bền vững, đóng góp một phần công sức nhỏ bé cho sự phát triển chung của Hội doanh nhân trẻ tỉnh. 

Chị cũng mong muốn thời gian tới lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, các Sở ban ngành tổ chức nhiều chương trình kết nối doanh nghiệp gần nhau hơn trong địa bàn tỉnh. Hướng đến mục tiêu đoàn kết, xây dựng hệ sinh thái thế mạnh, đưa kinh tế tỉnh nhà vượt lên khó khăn sau bối cảnh dịch Covid-19.

“Làm hết mình cho điều mình tin là đúng, và chấp nhận thất bại, làm lại từ đầu với một tinh thần quyết liệt hơn”

Doanh nhân Nguyễn Thanh Tân (bên trái)

Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Thanh Tân, 35 tuổi- Ủy viên BCH Hội DNT tỉnh Ninh Bình, Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Thương mại Lam Giang, chuyên sản xuất sợi cotton, (nguyên liệu ngành dệt vải), doanh thu 9 tháng đầu năm của LG khoảng 27 triệu USD, hiện LG có 498 công nhân, thu nhập bình quân khoảng 8tr/tháng.

Chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp của bản thân với các bạn trẻ: Anh cho rằng dưới 30 tuổi, mình phải bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, nghĩa là chấp nhận một tư duy khác biệt, làm hết mình cho điều mình tin là đúng, chấp nhận thất bại, làm lại từ đầu với một tinh thần quyết liệt hơn. Trên 30 tuổi, lúc đó có lẽ đã có gia đình, thì phải làm mọi thứ có tính toán kỹ lưỡng hơn, và chắc chắn lúc đó ai cũng đã tích lũy cho mình được nhiều kinh nghiệm, những thất bại chua xót trước tuổi 30 là hành trang quý giá cho thành công về sau. Với anh, khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, trước 30 tuổi đã từng có, rồi mất hết, sau đó lại làm lại và hiện đã ổn hơn.

Anh cũng khuyên các Doanh nhân nên đọc một số cuốn sách truyền cảm hứng mà anh rất tâm đắc đó là: Nhà Giả Kim, Từ Tốt Đến Vĩ Đại...sẽ giúp cho các bạn vững tin hơn trên con đường khởi nghiệp, kinh doanh của mình.

Văn Quảng (thực hiện) 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam