Nghệ An hỗ trợ giới thiệu việc làm cho lao động trở về từ các tỉnh phía Nam

Việc làm | 10:50:00 13/10/2021

TNV - Trên cơ sở số lượng công dân trở về, Sở đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành liên quan và các địa phương rà soát, phân loại các đối tượng lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm.

Thông tin tại buổi họp báo cung cấp tình hình kinh tế - xã hội quý III/2021 do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức ngày 12/10, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Nghệ An Bùi Văn Hưng cho biết: Tính đến ngày 08/10, đã có hơn 92 nghìn công dân trở về địa phương, chủ yếu là công dân trở về tự phát bằng đường bộ từ các tỉnh, thành phía Nam.

Ông Bùi Văn Hưng – Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thông tin tại buổi họp báo

Trong số đó có hơn 66 nghìn người trong độ tuổi lao động. Tuy nhiên, chỉ có hơn 24.800 lao động có giao kết hợp đồng lao động, lao động tự do chiếm tỷ lệ 62,8%; lao động không có tay nghề kỹ thuật hơn 50 nghìn người.

Trên cơ sở số lượng công dân trở về, Sở đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành liên quan và các địa phương rà soát, phân loại các đối tượng lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm. Qua rà soát có hơn 45 nghìn người đăng ký tìm việc làm trong tỉnh, ngoài tỉnh và đi xuất khẩu lao động.

Sở cũng đã kết nối với các doanh nghiệp và được biết, hiện tại có hơn 80 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có nhu cầu đăng ký tuyển dụng gần 30 nghìn lao động. 

Thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam, các doanh nghiệp và các địa phương tuyên truyền về nhu cầu, chính sách việc làm; chỉ đạo Trung tâm dịch vụ việc làm kết nối cung cầu việc làm cho người lao động trên hệ thống trang thông tin điện tử, hội chợ việc làm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long cho biết thêm: Tính từ ngày 07/10 đến nay, đã có hơn 8.000 công dân từ các tỉnh, thành phía Nam trở về tự phát bằng xe máy, tỉnh đã tổ chức phương án đón công dân rất chu đáo.  

Để đảm bảo công tác cách ly, Nghệ An đã trưng dụng các Bệnh viện Dã chiến số 4, 5, 6 làm điểm cách ly tập trung; đồng thời chỉ đạo các địa phương chủ động bố trí các điểm cách ly tập trung khi các điểm cách ly tập trung tuyến tỉnh đã kín chỗ.
Điều đáng nói là trong số hơn 8.000 công dân trở về thời gian vừa qua đã có 38 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV2, trong đó có 11 trường hợp đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19.

Đối với việc các công dân muốn trở về quê, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long cho biết: Công dân nào có nhu cầu về thì đăng ký qua Sở LĐTB&XH các tỉnh, thành; riêng các công dân đang sinh sống làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh thì đăng ký qua Sở Giao thông vận tải để việc đưa đón công dân diễn ra an toàn, tránh những bất trắc, nguy hiểm khi công dân trở về tự phát bằng xe máy. 

Về việc thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Bùi Văn Hưng cho biết, đến thời này đã phê duyệt hỗ trợ cho 35 nghìn đối tượng, trong đó có hơn 32 nghìn đối tượng hưởng trực tiếp với tổng kinh phí hơn 53 tỷ đồng;
UBND tỉnh đã cấp hỗ trợ cho hơn 10 nghìn đối tượng với kinh phí hơn 10 tỷ đồng…

Tuy nhiên, đến nay mới chỉ thực hiện hỗ trợ cho 25% đối tượng, nguyên nhân do các địa phương đang còn lúng túng trong việc xác định đối tượng, một số đối tượng cũng mất việc làm nhưng lại không nằm trong quy định và một bộ phận người dân chưa tiếp cận được thông tin để làm hồ sơ./.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam