Tết Doanh nhân trẻ: Vận hội mới - Hành động mới

Doanh nhân, Hội nhập | 10:49:00 14/10/2021

TNV - Nhân kỷ niệm Ngày Doanh Nhân Việt Nam (13/10), tối 12/10 Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) tổ chức chương trình trực tuyến “Tết doanh nhân - Vận hội mới - Hành động mới" khẳng định tâm thế mới của Doanh nhân trẻ trước sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

 Các diễn giả chia sẻ những nhận định về tình hình kinh tế Việt Nam trong giai đoạn “Bình thường mới” và những cơ hội dành cho doanh nghiệp

Nội dung chính chương trình gồm 2 phần: Phần I: Doanh nhân – Vận hội mới? Những nhận định về tình hình kinh tế Việt Nam trong giai đoạn “Bình thường mới” và những cơ hội dành cho doanh nghiệp; Phần II: HANOIBA – Hành động mới, HANOIBA với những mục tiêu phát triển trong trạng thái “bình thường mới” và phần tranh luận giữa những “Anh cả” cùng Hội viên và Thường trực đương nhiệm.

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch HANOIBA Trần Đăng Nam đã đánh giá, nền kinh tế Việt Nam và toàn cầu đã gặp một bài toán chưa hề có tiền lệ - đại dịch Covid-19. Đợt tấn công lần thứ tư của đại dịch tại nước ta từ đầu năm 2021, với những diễn biến đặc biệt nghiêm trọng, đã khiến các doanh nghiệp Thủ đô nói riêng, cả nước nói chung phải chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Nhiều doanh nghiệp bị đình trệ, nhiều nhà máy dừng sản xuất, đời sống kinh tế xã hội đảo lộn. Tuy nhiên, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội vẫn luôn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên vượt qua khó khăn; cùng hội viên tổ nhiều hoạt động thiết thực, thể hiện rõ vai trò của doanh nhân với cộng đồng, xã hội.

Giao lưu với lãnh đạo Hội qua các thời kỳ và khách mời. 

Năm nay HANOIBA đón một Tết Doanh nhân đặc biệt nhất từ trước đến nay, khi không thể gặp gỡ trực tiếp, mà cùng giao lưu - trao đổi trên nền tảng trực tuyến. Sự thay đổi này của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội thể hiện được 2 định hướng trong hoạt động: Quyết tâm ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, chuyển đổi số triệt để các hoạt động để tiến tới kỷ nguyên 4.0, bước vào giai đoạn “bình thường mới”; Chứng minh rằng không khoảng cách nào có thể làm mờ đi sợi dây thân tình đã gắn bó sâu sắc giữa doanh nhân trẻ Thủ đô suốt 28 năm qua. Đó là những điểm mấu chốt của tinh thần Thích ứng - Đổi mới - Gắn kết - Chia sẻ - Cùng phát triển, mà Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đang cùng nhau đẩy mạnh tại nhiệm kỳ khóa VIII lần này.

Các đại biểu khách mời, thành viên HANOIBA cùng nhau đón “Giao thừa” Tết Doanh nhân trực tuyến. 

Cũng tại lễ kỷ niệm Ngày Doanh Nhân Việt Nam của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, diễn ra phần trao đổi, chia sẻ trực tiếp giữa các doanh nhân và chuyên gia, doanh nhân trẻ và đàn anh kỳ mục của Hội. Đây là dịp để các thế hệ HANOIBA gặp gỡ, kể những câu chuyện kinh doanh, chuyện đời thân tình gần gũi, cùng nhau đón “Giao thừa” Tết Doanh nhân trực tuyến.

Về chuyển đối số, Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Hoàng cho biết, để giúp đỡ hội viên kết nối với nhau một cách dễ dàng, thuận tiện, HANOIBA có 3 mục tiêu, gồm: Chuyển đổi nền tảng HANOIBA Contact, để hội viên chủ động tìm kiếm kết nối với nhau mà không nhất thiết thông qua văn phòng Hội; Tiếp đó là triển khai nền tảng xã hội riêng cho Hội; Triển khai nền tảng kết nối số giữa hội viên. Bên cạnh đó, HANOIBA cũng tích cực giúp đỡ chuyển đổi số ngay chính trong doanh nghiệp hội viên.

Về vấn đề giúp đỡ hội viên mới, Phó Chủ tịch Nguyễn Khoa Bảo - Chủ tịch HĐQT FSI lưu ý, HANOIBA có Ban Xúc tiến thương mại và đầu tư - nơi hội viên có thể bán sản phẩm chéo cho nhau và cũng là một kênh để giao lưu học hỏi lẫn nhau. Với tinh thần mới đứng trước vận hội mới như hiện nay, Phó Chủ tịch Nguyễn Khoa Bảo tin tưởng Ban Chấp hành khóa VIII HANOIBA sẽ hoàn thành các mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ, qua đó nâng tầm doanh nghiệp - doanh nhân Thủ đô.

PV 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam