Yên Bái đón gần 500 công dân từ các vùng dịch phía Nam về quê hương an toàn, chu đáo

Thời sự, Xã hội | 20:28:00 14/10/2021

TNV - Tối nay (ngày 14/10/2021), tỉnh Yên Bái vừa tổ chức đón 490 công dân (bao gồm cả trẻ mới sinh 14 ngày) về quê hương an toàn, chu đáo. Đây là những công nhân từ các vùng dịch của Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai có nguyện vọng trở về địa phương do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. 

Theo đó những công dân được đón về tỉnh trong đợt 1 được di chuyển bằng phương tiện máy bay, xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất - Thành phố Hồ Chí Minh về sân bay Nội Bài - Thành phố Hà Nội. Sau đó được tỉnh Yên Bái bố trí ô tô đưa về khu cách ly tại Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng Công an tỉnh, đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Công tác đưa đón người được Sở Giao thông Vận tải, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Yên Bái phối hợp với hãng hàng không VietJet Air, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng hương Yên Bái tại Thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan có liên quan bảo đảm thực hiện nghiêm ngặt, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải và các địa phương.

Hội đồng hương Yên Bái tại Thành phố Hồ Chí Minh hướng dẫn công dân làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, hãng hàng không VietJet Air đã hỗ trợ công dân tỉnh Yên Bái đo thân nhiệt, xét nghiệm COVID-19 miễn phí, thực hiện phun khử trùng khoang hành khách trước khi khởi hành chuyến bay. Đồng thời, bố trí các nhân viên phục vụ đảm bảo đáp ứng các yêu cầu theo Hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải hành khách của Bộ Giao thông Vận tải về xét nghiệm SARS-CoV-2 và đã tiêm vaccine.

Đặc biệt, được sự ủy quyền của UBND tỉnh Yên Bái, Hội đồng hương Yên Bái tại Thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ đưa, đón công dân tại thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương và Đồng Nai tập kết tại sân bay Tân Sơn Nhất; cung cấp bữa ăn miễn phí, sữa, nước uống và hướng dẫn công dân làm thủ tục đảm bảo an toàn, phòng chống dịch và đúng lịch.

Tỉnh Yên Bái bố trí ô tô để đón công dân ngay sau khi xuống máy bay di chuyển về khu cách ly tại tỉnh Yên Bái.

Trước đó, để hỗ trợ tối đa và tốt nhất cho các công dân trở về, tỉnh Yên Bái đã xây dựng phương án đón tiếp chu đáo; chuẩn bị sẵn sàng khu cách ly tập trung và các điều kiện vật chất khác; thực hiện miễn phí 100% các bữa ăn, chi phí xét nghiệm, nhu yếu phẩm...

Ngoài ra, tỉnh Yên Bái cũng đã hỗ trợ kinh phí chia làm 9 đợt cho 587 công dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam với tổng số tiền trên 880 triệu đồng; nhằm giúp các công dân phần nào vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Kiểm tra thân nhiệt cho công dân trước khi lên xe để di chuyển từ sân bay Nội Bài về khu cách ly tại tỉnh Yên Bái

Theo thông tin từ tỉnh Yên Bái, hiện có gần 1300 công dân Yên Bái ở vùng dịch các tỉnh, thành phố phía Nam có nguyện vọng trở về địa phương, nên ngay sau đợt 1 tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục tổ chức đón công dân trở về địa phương, đảm bảo an toàn, đầy đủ và nhanh nhất có thế ./.

Phạm Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam