Chiêm ngưỡng thiết kế "bằng xương, bằng thịt" của chuyên cơ mặt đất Lexus LX 2022

Mẫu SUV hạng sang Lexus LX 2022 đã được mang đến trưng bày với 2 phiên bản Ultra Luxury và F Sport mới trong một sự kiện tổ chức tại Trung Đông.

Vào tối muộn hôm 13/10/2021 vừa qua, mẫu SUV hạng sang Lexus LX thế hệ mới đã chính thức trình làng trong sự kiện trực tuyến trên YouTube. Ngoài ra, hãng Lexus còn mang mẫu SUV hạng sang được mệnh danh "chuyên cơ mặt đất" này đến Trung Đông để giới thiệu với các đại gia dầu mỏ. Điều này không có gì lạ vì các khách hàng Trung Đông vốn rất ưa chuộng Lexus LX cũng như Toyota Land Cruiser. Nhờ đó, chúng ta có thể chiêm ngưỡng thiết kế "bằng xương, bằng thịt" của Lexus LX 2022.

Lexus LX 2022 được trưng bày trong sự kiện tại Trung Đông

Lexus LX 2022 được trưng bày trong sự kiện tại Trung Đông

Trong sự kiện tổ chức tại Trung Đông, hãng Lexus đã trưng bày cả LX600 2022 bản Ultra Luxury hay Executive và F Sport. Đây là 2 phiên bản lần đầu tiên được bổ sung cho dòng SUV hạng sang cỡ lớn này và nhắm đến những đối tượng khách hàng khác nhau. Trong đó, bản Ultra Luxury hướng đến sự sang trọng còn bản F Sport thì đậm chất thể thao hơn.

Lexus LX 2022 bản Ultra Luxury hay còn gọi là Executive

Lexus LX 2022 bản Ultra Luxury hay còn gọi là Executive

Lexus LX 2022 bản F Sport

Lexus LX 2022 bản F Sport

Đáng chú ý hơn cả là bản Ultra Luxury với không gian nội thất 4 chỗ và 2 ghế thương gia độc lập ở phía sau. Hai ghế này đi kèm bệ tì tay trung tâm rộng, tích hợp sạc điện thoại thông minh không dây, hộc đựng cốc có nắp che, ngăn chứa đồ cỡ lớn với ổ điện DC, cổng USB và cổng cắm tai nghe phục vụ hệ thống giải trí. Ngoài ra, trên bệ tì tay trung tâm ở hàng ghế sau còn có màn hình nhỏ dùng để chỉnh ghế và điều hòa.

Hàng ghế sau với 2 ghế thương gia của Lexus LX Ultra Luxury 2022

Hàng ghế sau với 2 ghế thương gia của Lexus LX Ultra Luxury 2022

Ngoài ra, bản Ultra Luxury còn được trang bị cửa gió điều hòa trên trần xe để tăng cường khả năng làm mát và sưởi ấm, màn hình giải trí, rèm cửa cũng như đèn đọc sách dành cho hàng ghế sau. Khi ngồi ở hàng ghế sau, hành khách có thể trượt và ngả ghế phụ lái về phía trước để có khoảng duỗi chân 1.092 mm chỉ bằng cách bấm nút. Nếu muốn, hành khách phía sau cũng có thể gập tựa đầu ghế phụ lái để tăng tầm nhìn.

Trong khi đó, bản F Sport có đặc điểm nhận dạng là lưới tản nhiệt đi kèm viền mạ crôm màu đen và vành hợp kim 22 inch đều dành riêng cho xe. Bên trong Lexus LX600 F Sport 2022 xuất hiện ghế thể thao và vô lăng bọc da vừa phong cách hơn vừa có độ bám tốt hơn.

Lexus LX F Sport 2022 với thiết kế lưới tản nhiệt riêng

Lexus LX F Sport 2022 với thiết kế lưới tản nhiệt...

Lexus LX F Sport 2022 với vành la-zăng riêng

... và vành la-zăng 22 inch riêng

Không dừng ở đó, Lexus LX600 F Sport 2022 còn được trang bị hệ thống giảm chấn hiệu chỉnh, hệ thống treo thích ứng cải tiến, hệ thống lái chỉnh điện và khóa vi sai chống trượt Torsen riêng.

Dù ở phiên bản nào, Lexus LX 2022 cũng được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ chung với Toyota Land Cruiser thế hệ mới. Trong khi chiều dài cơ sở của xe giữ nguyên ở mức 2.850 mm thì trọng lượng lại giảm 200 kg.

Bên ngoài, Lexus LX 2022 sở hữu thiết kế được đánh giá là chỉ thay đổi mang tính tiến hóa thay vì cách mạng. Trong khi đó, nội thất lại gần như lột xác hoàn toàn theo phong cách hiện đại hơn.

Lexus LX 2022 được trang bị đèn hậu LED giống NX thế hệ mới

Lexus LX 2022 được trang bị đèn hậu LED giống NX thế hệ mới

Nội thất bên trong Lexus LX 2022 thay đổi nhiều hơn cả

Nội thất bên trong Lexus LX 2022 thay đổi nhiều hơn cả

Điểm nhấn của nội thất bên trong Lexus LX thế hệ mới bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch nằm ngay bên trên màn hình 7 inch và hệ thống âm thanh Lexus Premium Sound System 10 loa tiêu chuẩn hoặc Mark Levinson cao cấp với 25 loa. Bên cạnh đó là tính năng ra lệnh bằng giọng nói “Hey Lexus”, hệ thống định vị dựa trên đám mây và tính năng cập nhật phần mềm qua Wi-Fi mới.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số của Lexus LX 2022

Bảng đồng hồ kỹ thuật số...

2 màn hình 12,3 inch và 7 inch mới của Lexus LX 2022

... 2 màn hình 12,3 inch và 7 inch mới của Lexus LX 2022

Đặc biệt, mẫu SUV hạng sang cỡ lớn này còn có hệ thống khởi động máy bằng vân tay. Cảm biến vân tay sẽ được đặt ở giữa nút bấm khởi động máy. Khi người lái cầm theo khóa thông minh, đặt chân lên bàn đạp phanh và chạm đầu ngón tay vào nút bấm khởi động máy, xe sẽ đối chiếu vân tay với dữ liệu thu thập từ trước đó. Nếu vân tay của người lái không khớp, xe sẽ không khởi động.

Cụm điều khiển trung tâm của Lexus LX 2022

Cụm điều khiển trung tâm của Lexus LX 2022

Nằm bên dưới nắp ca-pô của mẫu SUV hạng sang này là động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3.5L dùng chung với Toyota Land Cruiser 2022. Động cơ tạo ra công suất tối đa 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 649 Nm đồng thời kết hợp với hộp số tự động 10 cấp mới.

Lexus LX 2022 dùng chung động cơ với Toyota Land Cruiser mới

Lexus LX 2022 dùng chung khung gầm và động cơ với Toyota Land Cruiser mới

Khi ngồi sau vô lăng của Lexus LX 2022, người điều khiển có thể chọn các chế độ lái là Auto (tự động), Dirt (bụi), Sand (cát), Mud (bùn), Deep Snow (tuyết) và Rock (đá) nhờ hệ thống Multi-Terrain Select cải tiến. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát chiều cao gầm với 4 chế độ cài đặt, bao gồm Low, Normal, Hi1 và Hi2. Góc tiếp cận, góc thoát và góc leo đỉnh dốc của xe không thay đổi, cộng thêm khả năng lội nước 700 mm.

Những công nghệ hỗ trợ off-road khác của "chuyên cơ mặt đất" bao gồm hệ thống hỗ trợ vượt địa hình Crawl Control, hỗ trợ đổ đèo Downhill Assist Control và hệ thống giám sát đa địa hình Multi-Terrain Monitor. Trong đó, Multi-Terrain Monitor dùng 4 camera, bao gồm trước, bên sườn và phía sau, để mang đến hình ảnh xung quanh xe cho người lái. Tiếp đến là hệ thống Back Underfloor View mới mang đến hình ảnh bên dưới gầm xe, cho phép người lái quan sát những chướng ngại vật thường bị che khuất.

Cuối cùng là gói công nghệ an toàn Lexus Safety System+ với phanh khẩn cấp tự động nâng cấp, có thể phát hiện người đạp xe, người đi bộ và xe đang đến ở giao lộ. Thêm vào đó là hỗ trợ đánh lái tránh chướng ngại vật, hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường nâng cấp, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng tích hợp kiểm soát tốc độ khi ôm cua và nhận biết biển báo giao thông.

Hiện giá xe Lexus LX 2022 vẫn chưa được công bố.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam