Hà Nội kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, Tuyên dương Thanh niên sống đẹp và trao giải thưởng 15/10

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 12:48:00 16/10/2021

TNV - Chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2021), Hội LHTN thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam 15/10. 

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, UVTW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội tặng hoa chúc mừng Hội LHTN thành phố Hà Nội.

Hội LHTN Thành phố Hà Nội là một tổ chức xã hội của thanh niên Thủ đô, có nhiệm vụ mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên và động viên khuyến khích thanh niên Thủ đô phát huy tài năng, trí tuệ, sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc; thực hiện công cuộc Công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước. Đồng thời góp phần tham gia thực hiện nhiệm vụ kinh tế, văn hóa, xã hội của Thành phố Hà Nội; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội trong Thành phố thực hiện các chương trình công tác thanh niên và những vấn đề liên quan đến thanh thiếu niên.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, UVTW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã ôn lại truyền thống, biểu dương các tập thể và cá nhân xuất săc: “Thanh niên Thủ đô tự hào là nơi khởi nguồn và lan tỏa nhiều phong trào thi đua có ý nghĩa to lớn, trở thành lời hiệu triệu, tập hợp đông đảo các thế hệ thanh niên cống hiến, hy sinh cho độc lập, tự do của dân tộc, tiêu biểu là phong trào “Ba sẵn sàng”, “Chiếc gậy Trường Sơn”… của thanh niên Thủ đô mãi ghi dấu ấn lịch sử về tinh thần và sức trẻ Việt Nam”. 

Đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn; Đồng chí Phạm Tất Thắng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương tặng hoa chúc mừng Hội LHTN thành phố Hà Nội. 

Tại chương trình, màn giao lưu "Câu chuyện tình nguyện" theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với các điểm cầu phía Nam, là điểm nhấn gây xúc động kể về hành trình của thanh niên Thủ đô hướng tới kỷ niệm 65 ngày truyền thống của Hội. Chương trình giao lưu được thiết lập theo các tuyến nhân vật “Những người nghĩa hiệp - Kể chuyện nghĩa tình” đại diện cho các tổ chức Hội, CLB trực thuộc Hội LHTN Thành phố: Bắt đầu bằng “chiến binh PVC” vượt qua khó khăn về sức khỏe để tiếp nối những chuyến xe tình nguyện; các y bác sĩ từ các tâm dịch phía Nam và các hội viên Hội Thầy thuốc trẻ vận động hiến máu tình nguyện; và kết thúc cùng đại diện của các tầng lớp thanh niên doanh nhân trẻ, du học sinh cùng tham gia các phong trào Hội. Mỗi câu chuyện, mỗi khách mời là một tấm gương về thanh niên sống đẹp, sống có ích cho xã hội đồng thời là những minh chứng cho hiệu quả công tác đoàn kết, thu hút, tập hợp thanh niên của tổ chức Hội. Chương trình giao lưu theo hình thức trực tuyến đã thể hiện sự linh hoạt và sáng tạo trong hoạt động Hội, ứng dụng công nghệ để đổi mới hình thức triển khai, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch của Thành phố.

 Tuyên dươngThanh niên sống đẹp cấp Thành phố. 

Cũng nhân dịp này, Hội LHTN Thành phố tuyên dương 30 gương Thanh niên sống đẹp cấp Thành phố năm 2021 và 35 tập thể tiêu biểu xuất sắc trong hoạt động hưởng ứng 65 năm Ngày truyền thống Hội.

Trước đó, trong hành trình hướng tới kỷ niệm 65 năm thành lập Hội, đặc biệt trong 65 ngày cao điểm, chùm hoạt động của Hội LHTN Thành phố được triển khai hiệu quả và thiết thực, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định, được các cấp ngành, truyền thông và Nhân dân ghi nhận. Tiêu biểu là 08 nhóm chỉ tiêu: Vận động 6.500 đơn vị máu hỗ trợ bệnh viện phía Nam; Hỗ trợ 65.000 túi an sinh khu cách ly cho người có hoàn cảnh khó khăn và tình nguyện viên; Trao tặng 650 thiết bị học tập hỗ trợ học sinh học online; Triển khai 6.500 chuyến xe nghĩa tình, an toàn phục vụ người dân và các hoạt động tình nguyện; Thực hiện 65.000 phút gọi chất lượng của mạng lưới y bác sĩ đồng hành thông qua các nền tảng công nghệ; Trao tặng 200.000 suất ăn dinh dưỡng hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các khu dân cư và khu cách ly; bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại các bệnh viện...;Giải quyết 6.500 hồ sơ hỗ trợ việc làm cho thanh niên hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng dịch bệnh; Thực hiện 65 công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu các cấp.

Bên cạnh các hoạt động cấp Thành phố, các cơ sở Hội, CLB trực thuộc cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: triển khai các công trình, phần việc thanh niên; hiến máu nhân đạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ đời sống và việc làm cho thanh niên khó khăn, chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh; hưởng ứng thi tìm hiểu truyền thống Hội LHTN Việt Nam...

PV

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam