Toyota Avanza 2022 bất ngờ xuất hiện tại đại lý với thiết kế mới, quyết chiến Mitsubishi Xpander

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 19:55:00 16/10/2021

Tuy chưa chính thức trình làng nhưng Toyota Avanza 2022 đã lộ diện thông qua những hình ảnh rò rỉ.

Toyota Avanza thế hệ hiện tại đã có mặt trên thị trường Indonesia từ năm 2011. Sau 10 năm, đã đến lúc mẫu MPV giá rẻ này được bổ sung thế hệ mới. Tuy chưa chính thức trình làng nhưng Toyota Avanza thế hệ thứ ba đã bất ngờ lộ diện thông qua những hình ảnh rò rỉ.

Toyota Avanza 2022 bất ngờ xuất hiện tại đại lý với thiết kế mới từ ngoài vào trong

Toyota Avanza 2022 bất ngờ xuất hiện tại đại lý ở Indonesia

Hình ảnh của chiếc Toyota Avanza 2022 này có vẻ được chụp bên trong một đại lý ở Indonesia. Qua đó, có thể thấy Toyota Avanza 2022 đã thay đổi khá nhiều về thiết kế ngoại thất so với trước. Ở phiên bản hiện đang bán trên thị trường, Toyota Avanza được thiết kế theo phong cách giống mẫu MPV cỡ lớn Voxy. Bước sang thế hệ mới, mẫu MPV này có vẻ lấy cảm hứng thiết kế từ Toyota RAV4 và Corolla Cross, nhất là phần đầu xe.

Thiết kế đầu xe của Toyota Avanza 2022

Thiết kế đầu xe của Toyota Avanza 2022

Trên đầu xe, Toyota Avanza 2022 được trang bị lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn với mắt lưới hình mắt cáo. Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED mới với thiết kế thanh mảnh hơn và tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày. Ngoài ra, trên đỉnh lưới tản nhiệt còn có nẹp mạ crôm kéo dài sang hai bên và nối liền với đường chân kính.

Tiếp đến là đèn sương mù hình tròn, đặt trong hốc nằm dọc đi kèm viền mạ crôm hình chảng ba. Dưới nữa là hốc gió trung tâm khá rộng và tấm ốp gầm giả màu bạc trên cản trước.

Bên sườn, Toyota Avanza 2022 được bổ sung bộ vành hợp kim cỡ lớn hơn, dự đoán có đường kính 17 inch. Bộ vành sơn 2 màu theo phong cách thể thao này nằm trong hốc bánh mới khiến xe trông giống SUV hơn. Trong khi đó, gương chiếu hậu đã được chuyển xuống cửa. Đặc biệt, mẫu MPV này đã được trang bị phanh đĩa trên bánh sau thay vì phanh tang trống như trước.

Toyota Avanza 2022 được bổ sung bộ vành cỡ lớn hơn

Toyota Avanza 2022 được bổ sung bộ vành cỡ lớn hơn

Phía sau mẫu MPV 7 chỗ này xuất hiện cụm đèn hậu nối liền với nhau bằng dải đèn màu đỏ ở giữa. Hiện chưa rõ dải đèn này là đèn LED hay chỉ là đèn phản quang. Nằm bên dưới logo của hãng Toyota là tem chữ nổi "Veloz" khá lớn. Trong khi đó, ở góc phải của cửa cốp có logo "Q". Có vẻ như chiếc xe này thuộc phiên bản cao cấp Toyota Avanza Veloz Q TSS (Toyota Safety Sense). Tương tự ở đầu xe, dưới cản sau cũng có tấm ốp gầm giả màu bạc dùng để trang trí.

Toyota Avanza 2022 nhìn từ đằng sau

Toyota Avanza 2022 nhìn từ đằng sau

Bước vào bên trong Toyota Avanza 2022, chúng ta sẽ thấy sự thay đổi lớn không kém ngoại thất. Tại đây, mẫu MPV 7 chỗ này được trang bị vô lăng giống với Toyota Fortuner trong khi phần giữa của mặt táp-lô được thiết kế dốc hơn trước.

Nội thất bên trong Toyota Avanza 2022

Nội thất bên trong Toyota Avanza 2022

Thêm vào đó là màn hình trung tâm lớn hơn với kích thước khoảng 9 inch, nằm độc lập trên mặt táp-lô, cửa gió điều hòa mới, hệ thống điều hòa đi kèm màn hình nhỏ và cần số nằm giữa cụm điều khiển trung tâm. Nằm gần cần số là 2 nút mới, có vẻ như cuối cùng thì Toyota Avanza 2022 cũng có phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời.

Những điểm mới đáng chú ý khác của nội thất bao gồm logo "Veloz" trên mặt táp-lô bên ghế phụ lái và các phím chức năng tích hợp vào vô lăng. Ngay cả chất liệu nội thất cũng đã được thay đổi.

Ở hàng ghế thứ hai, hãng Toyota lắp màn hình trên trần xe cho hành khách giải trí và cửa gió điều hòa riêng. Hàng ghế thứ hai có thể gập 60:40 và dịch chuyển lên phía trước, về đằng sau.

Hàng ghế thứ hai của Toyota Avanza 2022

Hàng ghế thứ hai của Toyota Avanza 2022

Theo tin đồn, Toyota Avanza 2022 sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Daihatsu New Global Architecture (DNGA) giống Raize. Nếu đúng như vậy, mẫu MPV này sẽ chuyển từ khung gầm hình thang sang khung gầm liền khối. Bên cạnh đó, xe còn chuyển từ hệ dẫn động cầu sau sang dẫn động cầu trước.

Hiện chưa có nhiều thông tin liên quan đến động cơ của Toyota Avanza 2022. Rất có thể xe sẽ dùng chung động cơ với Toyota Raize. Hiện Toyota Raize có 2 tùy chọn động cơ, đầu tiên là máy xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.0L với công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Thứ hai là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.2L với công suất tối đa 88 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm. Động cơ đồng hành với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Với sự xuất hiện của 2 camera nằm trên kính lái, Toyota Avanza 2022 nhiều khả năng sẽ có những tính năng an toàn chủ động nằm trong gói Toyota Safety Sense như phanh khẩn cấp tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường.

Hiện chưa rõ thời điểm Toyota Avanza 2022 được tung ra tại thị trường Indonesia. Dự đoán, sau Indonesia, mẫu MPV này cũng sẽ sớm về Việt Nam để cạnh tranh với Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam