Gamuda Land mua đất Bình Dương, phát triển dự án 117 triệu USD

Bất động sản | 17:17:49 20/10/2021

Công ty Cổ phần Gamuda Land HCMC - công ty con do Gamuda Bhd sở hữu 100% vốn tại Việt Nam, đã mua lại 5,6 ha đất tại thành phố mới Bình Dương với giá 53,88 triệu USD.

Mảnh đất được mua lại từ Công ty Cổ phần Thương mại và Phát triển Bình Dương - doanh nghiệp nhà nước thành lập năm 2015 và niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM.

Đáng chú ý, Gamuda đã mua lại khu đất với giá thấp hơn 2,3 triệu USD so với giá trị thị trường là 56,1 triệu USD.

Trong một thông báo trên sàn giao dịch chứng khoán vào hôm thứ Hai 19.10, Gamuda đã thông báo rằng khu đất nằm dọc theo đường Lê Hoàn, là một phần của khu đô thị phức hợp rộng 2.600 mẫu Anh, được thiết lập để trở thành trung tâm hành chính của tỉnh Bình Dương giàu có.

Tập đoàn dự định xây dựng 349 căn hộ bất động sản trên đất liền, là sự kết hợp giữa nhà phố và nhà phố, phục vụ cho thị trường địa phương.

Sự phát triển này sẽ thúc đẩy sự hiện diện của nhiều cơ sở giáo dục trong khu vực lân cận, bao gồm Trường Đại học Việt Đức và Trường Quốc tế Singapore, là yếu tố kéo các hộ gia đình và lực lượng lao động chất lượng cao.

Trong một tuyên bố riêng, Giám đốc điều hành của Gamuda Land, ông Ngan Chee Meng cho biết dự án sẽ có tổng giá trị phát triển là 117 triệu USD và đóng góp vào lợi nhuận của tập đoàn khi tiếp tục tập trung vào các cơ hội có giá trị cao ở thị trường nước ngoài, chẳng hạn như Úc và Việt Nam.

“Khoản đầu tư của chúng tôi vào thành phố mới Bình Dương là tiêu biểu cho cách tiếp cận chiến lược của Gamuda Land đối với các dự án quốc tế nhằm đa dạng hóa thu nhập. Ngoài ra, việc mua lại thể hiện một hồ sơ rủi ro thấp với tác động tối thiểu đến hoạt động kinh doanh ròng của nhóm, củng cố tính bền vững của sự hiện diện của chúng tôi tại Việt Nam đồng thời mở ra khả năng hợp tác trong tương lai”, ông nói thêm.

Thành phố mới Bình Dương, nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh 32km, cũng được kết nối với nhiều tuyến đường chính, bao gồm các tuyến Xe buýt Nhanh và Xe buýt Nhanh sắp tới và Đường sắt Bắc Nam đã được quy hoạch.

Tập đoàn cho biết việc mua lại Bình Dương phù hợp với việc Gamuda nhấn mạnh vào các dự án quốc tế trong danh mục đầu tư của mình, chiếm 2/3 doanh số bán bất động sản của công ty trong năm tài chính 21.

“Chiến lược này đã giúp tập đoàn thông qua triển vọng kinh tế đầy thách thức trong những quý gần đây, mang lại dòng doanh thu ổn định trong bối cảnh tâm lý yếu hơn và biến động tiền tệ trên thị trường trong nước”, Gamuda Land cho biết.

Gamuda cho rằng Việt Nam được biết đến là một quốc gia có dân số trẻ và nhóm thu nhập trung bình đang phát triển do thu nhập khả dụng tăng cùng với nền kinh tế.

“Gamuda vẫn cam kết tăng cường sự hiện diện của mình tại thị trường Việt Nam, đây là một đề xuất hấp dẫn đối với các nhà phát triển quốc tế nhờ các yếu tố cơ bản vững chắc. Những yếu tố này bao gồm tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) ổn định ở mức 6-7% trong những năm gần đây, dân số hơn 104 triệu người vào năm 2030, lợi suất đầu tư bất động sản cao và giá đất tương đối phải chăng, cũng như việc giới thiệu các quỹ định về sở hữu nước ngoài có lợi trong năm 2015”, Gamuda Land nói thêm.

Việc mua lại dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào quý 3 năm 2022.

Trường Anh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam