KTM 890 SMT lộ diện, sẽ cạnh tranh với BMW F900XR tại Việt Nam

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 13:58:25 21/10/2021

KTM 890 SMT dự kiến sẽ mang kiểu dáng Sport Touring, trang bị động cơ xylanh đôi mạnh mẽ cùng hệ thống treo và lốp của 890 Duke.

KTM 890 là dòng xe mới được hãng xe Áo ra mắt vào năm ngoái, mang hai thiết kế Naked bike và Adventure. Trong đó KTM 890 Duke là bản nake bike trong khi 890 Adventure có hai phiên bản là S và R. Mới đây, các tay săn ảnh tại Châu Âu vừa bắt gặp mẫu một mẫu KTM 890 đang tiến hành chạy thử nghiệm.

KTM 890 SMT

KTM 890 SMT

Nhìn vào hình ảnh trên, có thể thấy phiên bản mới của KTM 890 có ngoại hình khá giống với người anh em 890 Adventure, thể hiện rõ qua các trang bị như khung sườn và động cơ. Tuy nhiên, xe lại có một số điểm khác biệt như bình xăng đơn nhỏ gọn, cánh gió khoét lớn, và không còn các trang bị đặc trưng của xe Adventure như ốp bảo vệ gầm máy, bưởng động cơ.

Ngoài ra, các trang bị như bộ vành đúc, lốp, phanh và hệ thống treo của bản KTM 890 mới có vẻ sẽ được thừa hưởng từ mẫu naked bike Duke. Cụ thể, bộ vành nan 21 inch phía trước và 18 inch phía sau đã được thay bằng vành đúc 17 inch nhằm tăng khả năng đi đường dài. Mặt khác hệ thống treo của 890 Duke cũng giúp hạ chiều cao tổng thể cũng như chiều cao yên, đồng thời góc nghiêng của phuộc trước cũng đứng hơn, giúp người lái dễ điều khiển xe hơn.

Tất cả các thay đổi này đều khiến truyền thông cũng như các tín đồ của hãng xe màu da cam tin rằng KTM sắp tung ra mẫu KTM 890 SMT với phong cách supermoto. Điều này cũng có thể bởi trước đó KTM từng sản xuất 990 SMT, một mẫu supermoto trang bị động cơ 990 ADV, đi kèm là yên xe êm ái, kính chắn gió và có thể lắp kèm thùng chứa đồ nhỏ. Do đó về cơ bản, KTM 990 SMT cũng đồng thời là mẫu Sport Touring của hãng xe Áo trước khi mẫu Super Duke GT xuất hiện. Hiện tại KTM cũng đang thiếu một mẫu Sport Touring ở phân khúc này nhằm cạnh tranh với BMW F900XR hay Triumph Tiger 900 GT.

KTM 890 SMT

Cũng có thể bản thử nghiệm này sẽ được thay đổi để trở thành KTM 890 SMC canh tranh với Ducati Hypermotard

Hiện tại, đó là tất cả các thông tin và dự đoán về mẫu KTM 890 mới, nhưng cũng có thể KTM sẽ "tất tay" để đi theo truyền thống, loại bỏ hoàn toàn các trang bị phục vụ cho Touring nhằm tung ra một mẫu KTM 890 SMC ở phân khúc máy lớn nhằm cạnh tranh với Ducati Hypermotard.

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam