Marilyn Monroe tắm nước đá làm đẹp da

Giải trí, Văn hóa | 08:52:00 26/10/2021

Biểu tượng nhan sắc Marilyn Monroe thích tắm với nước đá để giúp da săn chắc.

Với mái tóc xoăn bạch kim, bờ môi mọng đỏ, nụ cười tươi cùng lối ăn mặc sexy, Marilyn Monroe là một trong những biểu tượng sắc đẹp của Hollywood. Qua hơn năm thập niên từ khi cô qua đời năm 1962, phong cách làm đẹp của minh tinh vẫn là nguồn cảm hứng của nhiều người.

Theo Vogue, một trong những bí quyết làm đẹp nổi tiếng của Monroe là tắm nước đá thường xuyên. Ngày nay, nhiều ngôi sao, trong đó có Sam Smith cũng thường xuyên rửa mặt bằng nước lạnh để làm đẹp. Các chuyên gia cũng khuyên trước khi trang điểm, mọi người có thể dùng đá chà nhẹ lên mặt để giúp da săn, hỗ trợ tạo một lớp nền.

Minh tinh Marilyn Monroe được xem là tượng đài nhan sắc mọi thời của thế giới. Ảnh: Vogue

Theo Telegraph, tắm nước đá còn góp phần giúp phát triển trí lực và sức bền, cải thiện giấc ngủ, hỗ trợ lưu thông máu, giúp giảm cân, có lợi cho hệ miễn dịch. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo tắm nước đá cần nhiều thời gian tập luyện, thậm chí hàng tháng và hạ thấp nhiệt độ dần dần để tránh sốc nhiệt. Không phải ai cũng có thể áp dụng, cần căn cứ sức khỏe bản thân và lắng nghe cơ thể nếu muốn thử phương pháp này.

Giống Audrey Hepburn, Monroe thường xuyên đến gặp bác sĩ da liễu người Hungary - Erno Laszlo. Theo Vogue, cô từng bị khô da vì rửa mặt năm lần một ngày để tránh mụn. Laszlo khuyên minh tinh thực hiện quy trình gồm làm sạch da bằng dầu Active Phelityl Oil, sau đó thoa kem Active Phelityl Cream và rửa sạch, cuối cùng khóa ẩm bằng kem dưỡng.

Marilyn Monroe thích làn da trắng nõn cùng mái tóc vàng hoe hoặc bạch kim bởi theo cô như vậy mới hấp dẫn. Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Pageant năm 1952, cô cho biết luôn bôi kem chống nắng và che chắn tuyệt đối ánh sáng mặt trời để làn da không bị đen sạm. Ngoài kem chống nắng, để tăng vẻ quyến rũ khi chụp ảnh, cô thoa vaseline hoặc kem dưỡng trắng Nivea trước khi trang điểm. Các loại kem này cấp ẩm tốt cho da, đồng thời tạo hiệu ứng bóng nhẹ, giúp gương mặt diễn viên bắt sáng hơn trước ống kính.

Nữ diễn viên không thích mái tóc nâu vốn có của mình vì cho rằng chúng làm gương mặt cô bị tối. Ba tuần một lần, cô tới gặp nhà tạo mẫu tóc Pearl Porterfield và Kenneth Battelle để tẩy tóc, nhuộm màu vàng nhạt. Người đẹp hạn chế gội đầu với nước và dầu gội, tránh ảnh hưởng tới màu nhuộm. Thay vào đó, cô làm sạch tóc bằng dầu gội khô hai ngày một lần hoặc rắc phấn rôm lên chân tóc.

Monroe thường xuyên ngủ nude. Cô từng nói với Vogue quần áo khiến cô không thoải mái. Người đẹp "nghiện" mùi hương hoa nhài và hoa hồng Bulgaria của Chanel No.5. Cô luôn nhỏ vài giọt lên cơ thể khi đi ngủ hoặc nhỏ vào bồn để thư giãn. Theo tạp chí Women's Health, ngủ nude có nhiều lợi ích cho phụ nữ: tốt cho cơ quan sinh sản, giảm stress, đẹp da và tóc, giảm cân, ngủ sâu hơn.

Monroe được trời phú thân hình đồng hồ cát với đường cong nóng bỏng tự nhiên. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Pageant, cô cho biết không thích tập thể dục, ít khi tập tành và may mắn có thân hình như ý. Để duy trì sức khỏe, cô chỉ tập vài động tác đơn giản mỗi sáng.

Phong cách trang điểm của cô cũng được xem là kinh điển, để lại dấu ấn với son đỏ, mắt mèo đậm và lông mày cong. Để tạo nên bờ môi sexy, chuyên gia Whiitey đã dùng năm màu son đỏ với các tông khác nhau, tạo hiệu ứng chuyển màu và chiều sâu để giúp vầng trán bớt rộng.

Với đôi mắt, Whiitey kẻ viền bằng màu nâu và đen, phần đuôi kéo xếch về phía sau tạo cảm giác đuôi dài sắc sảo. Phía cuối, ông vẽ thêm một tam giác nhỏ giúp đôi mắt diễn viên trông to và sâu hơn. Cuối cùng, ông vẽ thêm viền trắng sát chân mi cùng một chút màu đỏ, gắn một nửa mi giả.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam