Chia sẻ cảm xúc ca khúc: “Người gieo chữ nơi đảo xa”

Giải trí, Văn hóa | 15:05:00 29/10/2021

TNV - Nhạc sĩ Trần Hùng nổi tiếng với nhiều nhạc phẩm trữ tình về chủ đề quê hương, đất nước.Mới đây, anh đã hoàn thành một tác phẩm với chủ đề nhà giáo và những âm hưởng chạm tới xúc cảm của người yêu âm nhạc.

Cuộc thi “Sáng tác ca khúc về thầy cô và mái trường” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức vừa kết thúc. Nhiều ca khúc hay đã ra đời, trong đó có “Người gieo chữ nơi đảo xa” của nhạc sĩ Trần Hùng.

Đứng trong danh sách ca khúc dự thi số 423, ca khúc "Người gieo chữ nơi đảo xa" của nhạc sĩ Trần Hùng đã đạt giải 3 cuộc thi sáng tác thầy cô và mái trường do Bộ Giáo dục phát động và tổ chức.

Nhạc sĩ Trần Hùng cho rằng, hiện nay, có rất nhiều ca khúc tri ân ca ngợi thầy cô giáo và viết về các vùng miền khác nhau. Những tác phẩm đó chủ yếu tập trung vào những nơi mà các thầy cô và học sinh có điều kiện học tập thuận lợi hơn.Mặc dù trước đó cũng có những ca khúc viết về tấm gương các thầy cô và mái trường ở vùng cao cũng rất ấn tượng.tuy nhiên, để viết về người thầy gieo chữ ở ngoài đảo thì chưa nhiều. “Ngoài đảo, thầy cô giáo và các em đang phải tự chủ động mọi thứ, đoàn kết yêu thương kiên định vượt lên bão táp phong ba, khó khăn cuộc sống thì tình cảm thầy trò càng trân quý hơn bao giờ hết.Ở đó, người thầy không chỉ là người truyền thụ kiến thức, dạy các em biết yêu quê hương, giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.Họ còn là những người anh chị, người bạn cùng vun đắp tình cảm như người thân ruột thịt”- Nhạc sĩ Trần Hùng chia sẻ.

“Trong quá trình sáng tác, tôi có trao đổi với người bạn của tôi là Nhà sản xuất âm nhạc Kiên Ninh. Thật may mắn khi mẹ của bạn lại là cô giáo đã từng dạy học nơi đảo xa, một vùng biển ở Hải Phòng. Đó là chất liệu để tôi hiểu thêm rất nhiều về các thầy cô giáo và cuộc sống ngoài đảo để sớm hoàn thành ca khúc.Tác phẩm được nhạc sĩ Hà Trung hòa âm và ca sĩ Trần Hồng Nhung giải Nhì sao mai năm 2009 thể hiện.Để truyền tải được thông điệp của ca khúc, tôi rất cảm ơn ekip sản xuất, đặc biệt là Nhạc sĩ Kiên Ninh” – nhạc sĩ Trần Hùng chia sẻ.

Nhạc sĩ Trần Hùng sinh năm 1979 ở Tân Hội – Đan Phượng (Hà Nội). Anh hiện là Chuyên viên Chính của Vụ Đối tác công - tư thuộc Bộ Giao thông vận tải và là Hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội âm nhạc Hà Nội.

Đến nay, nhạc sĩ Trần Hùng đã sáng tác được trên 30 ca khúc với nhiều thể loại khác nhau như dòng nhạc quê hương, trữ tình, rock, rap, bolero…Anh có nhiều tác phẩm đã công bố, phát sóng trên thông tin đại chúng như Chợ quê, Chuyện tình thảo nguyên, Đó là em, Chị tôi, Gửi người tôi yêu, Lũ về, Nineteen seventynine, Bốn mùa yêu thương, Em là cô gái bán xăng dầu, Đảo Ó Đồng Trường, Ta còn yêu nhau nữa không, Đồng hồ thời gian, Tình cha nghĩa mẹ, Tan biến đi Virus Corona, Hẹn ngày trở về, rap K70B9, Đêm Noel,….

Với những ca khúc không màu mè, không phô trương và với tinh thần “đến với âm nhạc là cái duyên, tình yêu âm nhạc như ngọn lửa cháy mãi”, nhạc sĩ Trần Hùng đã viết về những câu chuyện cuộc sống có thật. Đó cũng là những thông điệp "gìn giữ nét đẹp quê hương", "sống là để yêu thương" hay "lá lành đùm lá rách”. Đó còn là những ca khúc tri ân các thầy cô và mái trường, quyền trẻ em, tuyên truyền phòng chống dịch covid-19, biển đảo, bão lũ và những ca khúc mang tính thời sự, phản ánh đời sống xã hội…

Trần Hùng – Thuý Hằng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam