Tọa đàm trực tuyến quảng bá về ẩm thực Hà Nội dành cho người trẻ Việt

Giải trí, Văn hóa | 09:00:00 02/11/2021

TNV - Sự kiện được tổ chức online với sự tham gia của gần 100 bạn trẻ nhằm tìm hiểu về văn hoá ẩm thực Hà Nội từ thời phong kiến đến hiện đại. 

Tọa đàm văn hoá ẩm thực “Thức” Thời được tổ chức bởi Hà Nội Unbox - dự án nằm trong TOP 5 của Cuộc thi “Nhà truyền thông tài ba - IC Master”. Vào ngày 31/10, đã có 100 bạn trẻ tham dự tọa đàm trực tuyến, cùng nhau tìm hiểu về văn hoá ẩm thực Hà thành. 

“Thức” Thời là chuyến hành trình tìm hiểu “Thức” ăn Hà Nội trong từng Thời kỳ, để đánh thức niềm yêu, niềm tự hào của người trẻ với văn hóa ẩm thực Hà Nội quá khứ, hiện đại và cả tương lai. Những diễn giả - đại diện cho từng thời kì văn hoá, cùng với sự tham gia của 100 bạn trẻ, tìm về nguồn cội ẩm thực Hà Nội, hiểu và lan tỏa tình yêu đối với Thủ đô và nét văn hóa đậm sâu của nó.

Nhằm nâng cao hiểu biết về văn hoá ẩm thực Hà Nội qua các thời kỳ, tọa đàm đặt ẩm thực trong tương quan với bối cảnh thời đại. Ở mỗi chặng, nội dung sẽ xoay quanh cáccâu chuyệnẩm thực từng thời kì, rồi đúc kết lại với đặc trưng cốt lõi của ẩm thực thời kỳ đó.

Với chủ đề về ẩm thực Hà thành, một chủ đề vừa quen thuộc, gần gũi mà còn thú vị, tọa đàm giúp những bạn trẻ có góc nhìn mới về văn hoá ẩm thực Hà Nội, không chỉ những thứ xưa cũ mới là văn hóa, mà những thứ quen thuộc trong đời sống hiện đại cũng là văn hóa.

Mở đầu toạ đàm là những câu đố về ẩm thực Hà Nội với sự tham gia hào hứng của cả khán giả lẫn diễn giả. Sau phần câu đố, khán giả bắt đầu hành trình khám phá ẩm thực đất Hà thành qua ba chặng: thời thuộc địa, thời phong kiến và kết thúc với thời hiện đại.

Những câu chuyện, những suy nghĩ được ba vị diễn giả chia sẻ giúp người nghe hiểu thêm về văn hoá ẩm thực Hà Nội, về sự hình thành, về sự chuyển mình của nó. Ngoài ra, những chia sẻ ở cuối toạ đàm cũng giúp thính giả có thêm nguồn tư liệu để tìm hiểu, trải nghiệm ẩm thực thủ đô và thêm yêu nền ẩm thực, văn hoá này.

Với mong muốn lan toả tình yêu Hà Nội, yêu văn hoá đất Hà thành, tọa đàm là nơi các bạn được hiểu thêm về thành phố, nền văn hoá mà mình yêu qua những góc nhìn mới, không chỉ qua những lăng kính xưa cũ. Đây quả là một hoạt động thú vị và vô cùng bổ ích, đặc biệt với những người yêu Hà Nội.

Hải Hà 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam